8 mẹo giúp bạn tự bảo vệ bản thân trong thời buổi phức tạp và nhiễu nhương này

Biết cách chiến đấu và tự vệ có thể là một kỹ năng sống hữu ích với bất kỳ ai. Nhưng trước hết, bản thân bạn có thể giúp môi trường xung quanh trở nên an toàn hơn, hoặc ít nhất là giảm thiểu nguy cơ gặp phải những tình huống nguy hiểm.

Dưới đây là số mẹo có thể giúp cuộc sống hàng ngày của bạn an toàn hơn một chút và cũng giúp bạn nhận thức rõ hơn về những nguy hiểm có thể xảy ra

Tránh xa các bức tường khi đi vào ngõ hẻm

Khi bạn đi đến gần một góc khuất, hãy tạo khoảng cách giữa bạn và bức tường. Cách này sẽ giúp bạn có thêm thời gian để đưa ra những lựa chọn thông minh hơn nếu có kẻ đang chực chờ tấn công bạn. Bạn cũng có thể phát hiện ra kẻ xấu trước khi họ rat ay, và tạo cơ hội để bạn có thể chạy trốn. Luôn để ý và quan sát xung quanh để kiểm tra nguy hiểm có thể xảy ra.

Mang theo đèn pin.

Mang theo đèn pin trong túi xách có thể giúp ích cho bạn trong nhiều tình huống khác nhau. Ví dụ, nếu bạn đi bộ vào ban đêm, đèn pin là một lựa chọn tốt hơn đèn trên điện thoại nếu bạn muốn soi đường. Thứ nhất, đèn pin ít thu hút bọn cướp hơn so với điện thoại. Thứ hai, nếu ai đó tấn công bạn, bạn có thể sử dụng đèn pin để đánh kẻ tấn công, hoặc ra hiệu cầu cứu khi bạn không thể la hét hoặc gọi điện thoại.

Ngoài ra, đèn pin có thể được sử dụng để làm mù kẻ tấn công, và giúp bạn tranh thủ thời gian để chạy trốn.

Yêu cầu lễ tân khách sạn/khu nghỉ không tiết lộ số phòng của bạn

Khi làm thủ tục nhận phòng tại một khách sạn, hãy yêu cầu nhân viên lễ tân ghi số phòng của bạn vào một tờ giấy thay vì nói trực tiếp với bạn, vì những kẻ nguy hiểm nghe thấy. Nếu vì lý do nào đó, họ phải thông báo cho bạn bằng lời nói, hãy thử yêu cầu đổi phòng và nhờ họ không tiết lộ thông tin cho người khác.

Yêu cầu 2 bộ chìa khóa.

Nếu bạn đi du lịch một mình, nếu có thể, hãy yêu cầu 2 bộ chìa khóa tại quầy lễ tân khi bạn nhận phòng. Mọi người xung quanh sẽ nghĩ rằng bạn đang đi du lịch cùng người thân hoặc bạn bè, và bạn có thể loại bỏ nguy cơ trở thành mục tiêu cho những kẻ tấn công.

https://shorten.asia/P7hzpFgH

https://shorten.asia/srH98Zqb

 Chọn vị trí để đứng trong thang máy.

Nếu có đủ không gian trong thang máy và bạn có thể chọn vị trí để đứng, hãy đứng cạnh bảng điều khiển và quay lưng về phía thành bên. Vị trí này giúp bạn có thể nhìn thấy mọi người trong thang máy tốt hơn với vị trí quay mặt ra cửa và quay lưng về phía những người đứng phía sau. Nếu có người khả nghi bước vào, hãy nhấn càng nhiều nút càng tốt và ra khỏi thang ngay lập tức.

Chọn chỗ ngồi phù hợp trên các phương tiện giao thông công cộng

Nếu không quá đông và bạn có cơ hội, hãy dành thời gian và chọn chỗ ngồi trên phương tiện giao thông công cộng. Tốt hơn nên chọn chỗ ngồi ở lối đi gần người lái xe. Bằng cách này, bạn có thể tránh bị dồn vào trong, và thoát ra ngoài dễ dàng hơn nếu ai đó làm phiền bạn. Bạn cũng không nên đứng gần lối ra vì khi cửa mở, kẻ trộm có thể tiện tay móc ví của bạn và lẻn ra ngoài.

Chọn chỗ đậu phù hợp

Thời buổi đất chật người đông, tìm ra chỗ đậu xe là điều khá khó. Nhưng nếu có thể, hãy chọn một nơi an toàn: đủ rộng rãi, có ánh sáng, và ít gặp nguy hiểm. Đừng đậu xe nơi tối tăm vắng vẻ, vì đó là nơi kẻ xấu dễ rình mò.