9 điều răn dạy con cái của tỷ phú Jack Ma khiến cả các bậc cha mẹ và người làm con phải suy ngẫm

Là doanh nhân nổi tiếng Trung Quốc nhưng Jack Ma không bao giờ quên bổn phận làm cha của mình. Ông đã đưa ra 9 điều răn dạy con cái không thể thấu đáo hơn.

Jack Ma không chỉ được biết đến là người sáng lập Tập đoàn Alibaba với tài sản gần 40 tỷ USD mà còn là người truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ với những bài diễn thuyết lôi cuốn. Ông thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn của thanh niên, chia sẻ với giới trẻ trên khắp năm châu về trải nghiệm cũng như những bài học của chính bản thân mình.

Jack Ma gây sốt khi chơi rock trong buổi lễ từ chức mới đây.

Jack Ma tin câu chuyện đời ông là một bài học cho các bậc phụ huynh về giáo dục con cái. Ông là một nhà lãnh đạo kinh doanh rất có tầm ảnh hưởng, không chỉ ở riêng Trung Quốc. Dù hết sức bận rộn nhưng không có nghĩa là ông quên đi bổn phận làm cha của mình.

Những suy tư, căn dặn của Jack Ma trong thư gửi con trai không chỉ là động lực cuộc sống cho riêng con trai ông mà còn là những điều đáng học hỏi đối với nhiều người khác. Cha mẹ chỉ hạnh phúc khi con cái hạnh phúc và mong muốn lớn nhất của Jack Ma chính là con trở thành người như chính con mong muốn. Điều này thể hiện qua 9 lời răn dạy của Jack Ma dành cho con trai dưới đây.

1. Không có ai là không thể thay thế.

2. Không ai có nghĩa vụ đối xử tốt với con ngoại trừ cha mẹ.

3. Cuộc sống vốn ngắn ngủi nên đừng lãng phí sinh mệnh của mình.

4. Tình yêu có thể thay đổi theo thời gian và tâm trạng.

5. Không thể không có công cụ tự vệ khi lập nghiệp.

6. Đừng yêu cầu con phụng dưỡng nửa đời còn lại.

7. Đừng hy vọng người khác đối xử tốt với mình.

8. Trên đời này không có gì là miễn phí.

9. Hãy trân quý những phút giây bên nhau.

Theo Helino.vn

 http://vtcmedia.piee.pw/TTGTri


* Nội dung liên quan: