9 quy tắc vàng giúp tóc nhanh dài, mềm mượt và chắc khỏe được các chuyên gia tiết lộ

Bạn càng gội đầu thường xuyên, da đầu càng dễ nhờn và tóc càng nhanh bết. Bạn có thể làm theo lời khuyên của Kim Kardashian, cứ sau 5 ngày lại gội đầu một lần, cô diện kiểu tóc phồng trong ngày đầu tiên. Vào ngày thứ hai, nhà tạo mẫu của cô tạo cho cô kiểu tóc rối bù xù. Vào ngày thứ ba, mái tóc của siêu mẫu vòng ba được duỗi thẳng. Vào ngày thứ tư, cô chọn kiểu tóc đuôi ngựa, và vào ngày thứ năm, cô gội đầu. Ngoài ra, các nhà tạo mẫu tóc có những mánh khóe và bí mật khác giúp mái tóc của bạn đẹp hơn.

Dưới đây là 9 lời khuyên có thể giúp mái tóc của bạn luôn bóng đẹp và bồng bềnh lâu hơn:

Thoa dầu gội như một chuyên gia.

1. Nhiệt độ nước phải thoải mái cho da đầu của bạn. Xả nước cho tóc khô trong một phút và đảm bảo tóc ướt đều.

2. Bóp một ít dầu gội (bằng kích thước của một đồng xu lớn) lên tay của bạn, và chà xát hai bàn tay với nhau. Thoa dầu gội lên đầu theo chuyển động tròn, di chuyển từ đỉnh đầu xuống dưới.

3. Xả sạch dầu gội mất nhiều thời gian hơn khi làm ướt tóc. Các nhà tạo mẫu khuyên bạn nên gội đầu trong 5 phút. Dầu gội còn sót lại trên tóc có thể khiến tóc xỉn màu, và gàu ngứa.

4. Lời khuyên cho bạn là nên xả tóc bằng nước lạnh. Cách này sẽ giúp lớp biểu bì tóc khỏe mạnh hơn, và và giúp giữ độ ẩm cho tóc tốt hơn, giúp tóc bóng đẹp hơn.

Kế hoạch kiểu tóc

Lên kế hoạch kiểu tóc hàng ngày giúp chúng ta hạn chế việc phải gội đầu thường xuyên hơn, và trông thật thu hút mỗi ngày.

Rượu thảo dược

Rượu thảo dược có tác dụng giảm nhờn rít trên tóc vô cùng hiệu quả. Thảo dược có tác dụng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, làm dịu da và kháng viêm. Với mỗi lần gội, bạn cần 4 muỗng rượu canh thảo dược và một lít nước. Bạn cũng có thể ủ ấm rượu thảo dược giống như trà thông thường. Khi rượu đã nguội, hãy xả sạch tóc của bạn với rượu thảo dược, sau đó xả lại với nước sạch.

Lịch gội đầu

Nếu bạn thường gội đầu mỗi ngày, tốt hơn bạn nên thay đổi thói quen này. Bởi càng có tuổi, cường độ hoạt động của tuyến bã nhờn giảm dần, nên bạn không cần gội mỗi ngày mới có thể làm sạch da dầu và tóc.

Sử dụng dầu gội khô trước khi tập luyện

Sử dụng dầu gội khô sau khi tập luyện là một cách làm vô nghĩa: bởi khi đó tóc trở nên nhờn đến mức chúng ta chỉ còn cách gội sạch. Nếu bạn không có thời gian để gội và xả sạch tóc sau khi luyện tập, tốt hơn bạn nên dùng dầu gội khô trước khi tập thể dục, để nó có thể hấp thụ tất cả mồ hôi trong quá trình tập luyện.

Thay gối thường xuyên

Được ngủ với chiếc gối sạch sẽ, thơm tho vừa thoải mái, lại mang đến rất nhiều ích lợi cho da và tóc. Sau nhiều ngày, vỏ gối tích tụ các tế bào biểu bì và lớp trang điểm cũ, tạo ra một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Để giúp da và tóc luôn khỏe mạnh, chúng ta phải thay vỏ gối ít nhất một lần một tuần. Và nếu tóc bạn thuộc loại tóc dầu, thì bạn nên thay ít nhất 2 lần/tuần.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh giúp chống lại tình trạng bóng dầu quá mức, giữ cho mái tóc tơi xốp và bồng bềnh, và tạo độ bóng tự nhiên cho tóc. Các thực hiện cũng vô cùng đơn giản – bạn chỉ cần trộn nước cốt chanh với 1 lít nước và xả tóc bằng hỗn hợp này. Bạn nên đổ từ từ và xoa bóp chân tóc thật kỹ.

Kiểu tóc cao

Kiểu tóc cao giúp tóc sạch lâu hơn. Nếu bạn ở nhà, hãy làm bạn với kiểu tóc đuôi ngựa cao, hoặc tóc búi và thả tóc xuống trước khi ra ngoài. Thủ thuật này cũng sẽ giúp tóc bạn có cảm giác bồng bềnh và phồng hơn.

Chăm sóc sâu cho da đầu

Tất cả các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng của Đức (mặt nạ, dầu dưỡng, dầu xả) hầu như chỉ nên sử dụng cho phần đuôi tóc. Nhưng có một loại trừ: mặt nạ da đầu. Bạn nên áp dụng mặt nạ da đầu kết hợp tẩy da chết da đầu. Da được cấp ẩm đủ sẽ không bị tiết dầu quá nhiều. Mặt nạ dành cho tóc thông thường chỉ nên thoa lên tóc, tránh phần da đầu, và bạn chỉ nên mát xa nhẹ nhàng da đầu để giúp máu lưu thông tốt hơn.