9 sự thật thú vị không nhiều người biết về Nữ hoàng Anh: Chưa từng đi học, có 2 ngày sinh...

1. Nữ hoàng Elizabeth II chưa từng đi học

Có thể bạn chưa biết nữ hoàng Anh là một trong những người nổi tiếng nhất hành tinh với những điều hết sức thú vị trong cuộc đời của bà.

Không thể phủ nhận Nữ hoàng Anh Elizabeth II là một trong những nhân vật nổi tiếng và được kính trọng nhất trên thế giới. Từ việc trở thành vị nữ vương trị vì lâu nhất thế giới cho đến là một trong những người có tầm nhìn vĩ đại nhất trong thời đại của mình, bà đã chọn cống hiến cuộc đời để phục vụ đất nước và đã trải qua nhiều thay đổi mang tính cách mạng trong lịch sử nhân loại.

Ngoài việc là một trong những người nổi tiếng nhất hành tinh, nữ hoàng là người rất kín tiếng về cuộc sống riêng tư của mình. Mặc dù bà có nhiều lần xuất hiện công khai nhưng có rất nhiều điều về Nữ hoàng mà bạn có thể chưa biết. Dưới đây là một số sự thật thú vị về Nữ hoàng Anh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhân vật này.

Điều này có thể gây ngạc nhiên cho hầu hết chúng ta nhưng Nữ hoàng Anh chưa bao giờ đến trường. Điều đó không có nghĩa là bà không được giáo dục. Bà và chị gái - công chúa Margaret được dạy kèm riêng tại cung điện.

2. Tham gia các lực lượng vũ trang trong Thế chiến II

Trong Thế chiến II, Nữ hoàng Elizabeth II đã gia nhập lực lượng vũ trang Anh và được đào tạo để trở thành thợ cơ khí. Và bà trở thành nữ hoàng đầu tiên tham gia các lực lượng vũ trang.

3. Có 2 ngày sinh nhật

Là một thành viên của hoàng gia có đặc quyền riêng, nữ hoàng được tổ chức sinh nhật 2 lần một năm. Trong khi sinh nhật thực sự của bà là vào ngày 21/4 là thời gian mà bà thường dành riêng cho gia đình thì sinh nhật chính thức của bà rơi vào thứ Bảy thứ hai trong tháng 6.

4. Chồng bà - Hoàng tử Philip là anh em họ của bà

Trong khi nhiều người chưa biết được thực tế này nhưng Hoàng tử Philip, chồng của Nữ hoàng là anh em họ thứ 3 của bà, có liên quan với Nữ hoàng Victoria.

5. Trải qua 14 đời thủ tướng Anh

Trải qua 14 đời thủ tướng Anh trong thời gian trị vì, Nữ hoàng Anh thực sự là vị vua trị vì lâu nhất trên thế giới. Trong số tất cả các thủ tướng, Winston Churchill được cho là người nữ hoàng ưa thích.

6. Nữ hoàng có nhà thơ của riêng mình

Bạn có biết rằng, Nữ hoàng Anh có nhà thơ riêng của mình không? Hiện tại, vị trí danh dự này được Simon Armitage đảm nhận, thay thế Carol Ann Duff từ tháng 5/2019. Ngoài mức lương cao, nhà thơ còn nhận được thêm đặc quyền là một chai vang trắng Tây Ban Nha mỗi tháng.

7. Nữ hoàng không có hộ chiếu nhưng có thể đi du lịch bất cứ nơi đâu

Một trong những lợi thế thú vị nhất và là phần thưởng khi trở thành Nữ hoàng, đó là bà không cần hộ chiếu mà vẫn có thể để đi du lịch khắp thế giới.

8. Bà là người duy nhất có thể lái xe mà không cần bằng lái

Tương tự, Nữ hoàng không cần phải có bằng lái xe hoặc biển số trên xe của mình để lái xe trên đường phố Anh.

9. Nữ hoàng Anh là vị vua đầu tiên gửi email

Năm 1976, Nữ hoàng Elizabeth II trở thành quốc vương đầu tiên gửi email. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là Internet đã được phát minh ra trong thời gian đó. Bà đã sử dụng một mạng có tên ARPANET, tiền thân của World Wide Web như chúng ta sử dụng ngày nay.

Theo Etimes