9 việc tưởng bình thường nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà bạn vẫn làm hàng ngày

Con người có một giác quan giúp phát hiện ra các tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải tất cả các tình huống đều có thể dự đoán được, đặc biệt là với những thói quen hàng ngày mà chúng ta tin là vô hại, như dùng điện thoại 24/7 hay nặn mụn bằng tay…

Dưới đây là danh sách 9 việc làm hàng ngày nguy hiểm mà chúng ta có thể đã biết nhưng không thể thay đổi vì đã quá quen thuộc:

Uống nước trực tiếp từ chai nhựa

Hầu hết các chai lọ làm từ nhựa đều có vi nhựa, và chúng đang đe dọa đến sức khỏe con người. Ngoài ra, những sản phẩm đóng chai như nước ngọt, soda,…đóng chai có thể làm giảm khả năng sinh sản, tăng lượng mỡ trong cơ thể, tác động tiêu cực đến hệ thần kinh và miễn dịch, khiến trẻ béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Sử dụng quần áo giặt khô

Giặt khô là một quá trình hóa học. Rất nhiều hóa chất không tốt được sử dụng khi giặt khô quần áo, và một số có thể lưu trên vải. Khi hít phải những hóa chất này, bạn có thể bị kích ứng đường hô hấp, đau mắt, đau đầu, chóng mặt và gặp một số vấn đề về thị lực.

Nhịn hắt xì hơi

Lời khuyên đưa ra là không nên cố nhịn hắt xì hơi. Nếu bạn kìm nén, có khả năng bạn sẽ bị rách màng nhĩ do không khí bị đẩy qua tai. Thậm chí nếu bạn cố nhịn hắt xì, các mạch máu trong mắt, mũi và màng nhĩ của bạn có thể bị ép lại và vỡ ra.

Sử dụng nước hoa đầy hóa chất

Rất nhiều loại nước hoa chứa đầy thành phần độc hại mà các công ty mỹ phẩm không hề công bố. Những thành phần này được tìm thấy trong dầu mỏ, và có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, gây buồn nôn và chóng mặt. Trong trường hợp xấu nhất, chúng ta thậm chí có thể bị ngộ độc nước hoa hoặc tệ hơn.

Nặn mụn

Đầu tiên, nặn mụn có thể gây viêm nhiễm và để lại sẹo nếu không thực hiện đúng cách. Hơn nữa, trên khuôn mặt có một vùng được gọi là “tam giác tử thần” có liên kết trực tiếp đến não, và nếu bạn gây nhiễm trùng khi cố gắng nặn mụn, vi khuẩn có thể xâm nhập vào hệ thần kinh và gây biến chứng như suy giảm thị lực, tê liệt, viêm màng não và trong trường hợp xấu nhất là tử vong. Nếu bạn muốn nặn mụn, hãy dùng dây thun bật mạnh vào tay và mong muốn sẽ biến mất.

Sử dụng mỹ phẩm có thành phần tổng hợp

Điều quan trọng khi sử dụng mỹ phẩm là phải biết sản phẩm bạn đang sử dụng có chứa các thành phần tổng hợp có thể gây hại cho bạn hay không. Những thành phần này có thể tích tụ trong cơ thể của bạn theo thời gian và gây kích ứng da, thậm chí là ung thư.

Không thay gối thường xuyên

Mỗi đêm khi bạn ngủ, gối sẽ hấp thụ dầu trên da, tóc và cơ thể. Đây là môi trường lý tưởng để bụi phát triển, và có thể gây ra dị ứng da nghiêm trọng nếu bạn không thay mới thường xuyên.

Nhổ lông mũi

Nhổ lông mũi có thể gây kích ứng và viêm da. Nếu bạn nhổ bỏ chúng, hệ thống miễn dịch của bạn có thể trở nên yếu hơn, và có thể dẫn đến viêm màng não cũng như các bệnh nhiễm trùng não khác.

Dùng đồ ăn đóng gói

Thực phẩm đóng gói sẵn có ít dinh dưỡng hơn nhiều so với thực phẩm tươi sống. Rất nhiều sản phẩm bán sẵn đóng hộp có chất gây ung thư vì chúng được nấu ở nhiệt độ cao. Những bữa ăn như vậy hiện nay trở nên phổ biến, đặc biệt là với các nhân viên văn phòng, và cũng có khả năng chứa các chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

MỤC LỤC [Hiện]