Ảnh NS Hoài Linh tặng áo phao, mì tôm giữa trời nắng nóng khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa

Nhiều người bất bình trước những hình ảnh cho rằng ê-kíp Hoài Linh tặng áo phao và mì tôm cho người dân miền Trung giữa thời tiết nắng nóng.

Nghệ sĩ Hoài Linh cùng với ê-kíp của mình đã hoàn tất việc giải ngân hết số tiền đứng ra kêu gọi đồng bào miền Trung lũ lụt hồi cuối năm 2020. Tổng số tiền đã trao cho đồng bào miền Trung lên tới hơn 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, hàng loạt các hình ảnh áo phao, mì gói được xem là hoạt động của đoàn cứu trợ của NSƯT Hoài Linh được phát tán khắp các nền tảng mạng xã hội lại khiến nhiều người thắc mắc. 

Ảnh NS Hoài Linh tặng áo phao, mì tôm giữa trời nắng nóng khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa - 1

NSƯT Hoài Linh đã giải ngân hơn 15 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung đợt bão lũ năm 2020

Cùng với những hình ảnh kể trên, người đăng bài còn lên tiếng: “Khi cả nước oằn mình chống dịch, oằn mình chịu đựng cái nóng 39-40 độ thì quê em được anh Linh cứu trợ phao để chống lũ nè mọi người. Có quý hóa không cơ chứ. Con cảm ơn chú Linh nghen. Đang ăn cơm canh ngon lành phải lật đật chạy ra nhận áo phao với mì tôm”.

Ảnh NS Hoài Linh tặng áo phao, mì tôm giữa trời nắng nóng khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa - 2

Bài đăng về việc công tác cứu trợ của Hoài Linh gây xôn xao cộng đồng mạng

Chia sẻ này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng và dấy lên những tranh cãi xoay quanh vấn đề này. Nhiều người cho rằng việc Hoài Linh tặng áo phao giữa thời tiết nắng nóng và dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại là điều không hợp lý.

Tuy nhiên, giữa lúc cơn bão chỉ trích nam danh hài trở nên gay gắt, nhiều người đã nhanh chóng nhận ra điểm bất thường trong bức ảnh kể trên. Các dân mạng tinh ý cho rằng việc những người trong ảnh không đeo khẩu trang là điều bất hợp lý trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại. Bên cạnh đó, một số người cũng đặt nghi vấn rằng nếu thời tiết 40 độ thì những người trong ảnh không thể ngồi ung dung, bình thản như vậy.

Ảnh NS Hoài Linh tặng áo phao, mì tôm giữa trời nắng nóng khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa - 5

Thành viên của đoàn thiện nguyện vô cùng bức xúc khi bị lợi dụng hình ảnh

Đáng chú ý, khi nhận được thông tin này, một thành viên của đoàn thiện nguyện, cũng là người trong bức ảnh gây nên nhiều ồn ào kia, đã rất bức xúc về hành động cố tình lấy ảnh mình để xuyên tạc nhằm bêu xấu việc từ thiện và chỉ trích nghệ sĩ Hoài Linh. Bạn T.D - người đã từng đi gửi áo phao, mì gói cho bà con miền Trung khẳng định: “Các bạn có ý định dìm nghệ sĩ Hoài Linh hay gì thì tôi không rõ. Nhưng hình ảnh dưới là buổi từ thiện của HLX 28 ngày 24/10/2020 trao tặng cho bà con miền Trung tại Công an thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình”. Cụ thể, bạn T.D chia sẻ những hình ảnh được đăng trên nhóm cuối năm để báo cáo từ thiện trong suốt 1 năm 2020. Điểm tập kết đồ ngày 19/10/2020, hoạt động trao tặng vào 24/10/2020.

Ảnh NS Hoài Linh tặng áo phao, mì tôm giữa trời nắng nóng khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa - 6

Những hình ảnh trong buổi thiện nguyện

Không thể phủ nhận sự tích cực của mạng xã hội khi giúp thông tin được chia sẻ nhanh chóng, rộng rãi tới mọi người. Thế nhưng vì không đảm bảo được sự kiểm chứng, thông tin “đội lốt” phản biện để “tung hỏa mù”, xuyên tạc, phản ánh sai sự thật, khiến nhiều đáng tiếc xảy ra. Điều này đã tạo nên sự hoang mang, bất an cho dư luận, cộng đồng. Cộng đồng mạng cần phải tỉnh táo và có cái nhìn sáng suốt hơn đối với những sự việc ồn ào trên mạng xã hội.