Hoài Linh và Quyền Linh bị đặt lên “bàn cân” so sánh cách hành xử khi gặp tai tiếng: Người được tha thứ ngay, người càng làm càng thấy khó cảm thông

Nghệ sĩ nhân cách và nghệ sĩ tài giỏi phân biệt với nhau không phải là lúc diễn trên sân khấu, mà là ở hành động đối với khán giả, người hâm mộ ngoài đời thường.


Hoài Linh và Quyền Linh đều là những nghệ sĩ có tiếng tăm trong lòng công chúng

Quyền Linh sau khi biết mình quảng cáo cho nhãn hàng không tốt thì lập tức xin lỗi và lặng lẽ khắc phục hậu quả. Hoài Linh sau khi bị bóc mẽ chuyện chưa giải ngân 13 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung thì lại chọn cách trần tình cho mình, đổ lỗi cho dịch bệnh. Lời xin lỗi chỉ được Hoài Linh cất lên 1 cách vớt vát sau khi thấy tình hình không thể cứ im lặng cho qua.

Ngay trong lúc cả nước đang chung tay đóng góp cho quỹ vắc-xin phòng chống dịch, Quyền Linh đội nón bảo hiểm, đi dép lê, chạy xe máy đến để gửi tặng 2,2 tỷ đồng cho chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo”. Nam nghệ sĩ không vì những lời trách móc mình mà ngừng lại việc mình vẫn hay làm là mang đến những điều tốt đẹp cho dân nghèo mỗi khi có người cần hỗ trợ.



Quyền Linh sau khi nhận sai có hành động rất cần thiết lúc này là góp quỹ mua vắc-xin chống Covid-19 cho công nhân

Cũng trong lúc này, Hoài Linh lại thuê 1 ê-kíp để bắt đầu đi giải ngân tiền từ thiện. Nam danh hài không trực tiếp đi như lời hứa mà cửa đại diện mang tiền đến cho MTTQ ở địa phương để tự phân chia cho bà con. Nhiều người mỉa mai hành động của Hoài Linh với bà con miền Trung là: phát áo phao chống lũ giữa cái nắng hơn 40 độ, đang ngồi ăn thịt gà thì phải ra nhận mì tôm. Hành động này khiến khán giả cảm thấy Hoài Linh đang quá miễn cưỡng, làm theo kiểu đối phó cho xong, không có trách nhiệm với số tiền của các nhà hảo tâm.



Đại diện thay mặt Hoài Linh giải ngân "thần tốc" 15 tỷ chỉ trong vòng 5 ngày

Thực tế, Hoài Linh hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều cách khác để quyên góc vẫn đúng mục đích nhưng hiệu quả lại lâu dài như: góp quỹ xây nhà chống lũ, làm nhà phao hay các giải pháp chống lũ cho bà con. Vì lũ không phải chỉ có 1 lần rồi thôi, bà con cũng đã dần ổn định cuộc sống sau 7 tháng lũ đi qua. Việc phát tiền hay mì tôm giờ đã không còn nhiều ý nghĩa cấp bách như lúc trước. Nhiều người nghi ngờ có lẽ việc xây nhà hay tìm giải pháp chống lũ cho bà con có lẽ vất vả và đòi hỏi nhiều thời gian và tư duy hơn nên Hoài Linh cũng không dám chọn.


Dù đã giải ngân xong tiền cứu trợ miền Trung nhưng Hoài Linh vẫn khiến khán giả không hài lòng

Cùng gặp sự cố cùng lúc, 2 nghệ sĩ danh tiếng được khán giả yêu mến suốt bao lâu nay lại có cách giải quyết hoàn toàn trái ngược. 1 người khiến khán giả cảm phục và tha thứ ngay, còn 1 người càng làm càng khiến người ta khó thông cảm. Nghệ sĩ lớn cũng chỉ còn có 1 người. Rõ ràng, cách suy nghĩ và hành động với người dân, khán giả ngoài đời mới định nghĩa con người của người nghệ sĩ, chứ không phải những gì mà họ diễn với nhau trên sân khấu hay tự nhận trên MXH.

Theo GDM

MỤC LỤC [Hiện]