Bà mẹ 22 tuổi đi họp phụ huynh cho con, vừa mở miệng chào hỏi liền lộ thứ khiến con bị xa lánh

Một người mẹ chỉ mới 22 tuổi tham gia buổi họp phụ huynh, tuy nhiên, cách cô gái ăn mặc và trang điểm đã khiến nhiều người phản đối và gây xôn xao trên mạng xã hội.

Họp phụ huynh là một sự kiện quan trọng, giúp giáo viên có thể trao đổi với cha mẹ học sinh về tình hình học tập của con em họ ở lớp. Đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh gặp gỡ, làm quen với nhau. Để tạo ấn tượng tốt, phụ huynh thường phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ trang phục đến đầu tóc, chỉn chu hết mức có thể về diện mạo.

Một trường hợp đặc biệt xảy ra tại Trung Quốc khi một bà mẹ trẻ xuất hiện tại buổi họp phụ huynh của con mình. Bà mẹ này chỉ mới 22 tuổi, do đó, ngoại hình của cô trông trẻ hơn so với các bậc cha mẹ khác. Tuy nhiên, cách cô gái ăn mặc và trang điểm đã khiến nhiều người phản đối và gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo đó, bà mẹ trẻ này có hai chiếc khuyên ở góc trái và phải của miệng, trên mũi cũng có một chiếc. Đó chưa phải là tất cả, khi mở miệng ra, nhiều người nhận thấy phụ huynh này còn có cả hai chiếc khuyên nữa trên phần lưỡi. Nhiều người hiếu kỳ tìm trang cá nhân của bà mẹ trẻ thì “soi” được cô rất hay chia sẻ những bức ảnh khoe điểm khác biệt này của mình.

Thực tế, khi làm cha mẹ, chúng ta thường quan tâm đến việc hình ảnh của mình có làm phiền người khác không. Tuy nhiên, người mẹ này có vẻ không đồng ý quan điểm này và thậm chí còn tỏ ra tự hào về điều đó. Một số người cho rằng, một người mẹ như vậy có thể không thể giảng dạy con cái một cách nghiêm túc.

Mặc dù bị người khác cảm thấy khó chịu, người mẹ vẫn cho rằng mình không làm gì sai. Cô tiếp tục tương tác vui vẻ với mọi người và các con cô cũng không có ý kiến phản đối.

"Nếu các cha mẹ khác dặn con họ không được tiếp xúc với con của tôi vì ngoại hình của mẹ chúng thì đó là vấn đề giáo dục của họ, tôi không quan tâm. Có thể triết lý giáo dục của họ khác với chúng tôi, như vậy không nên giữ liên lạc", cô nói.

Phản ứng của người mẹ này không được đồng tình từ mọi người, nhưng nhiều người cho rằng quan điểm của cô tương đối rõ ràng. Có thể là do cô còn trẻ, nên cách cô giáo dục con cái cũng có phần khác biệt. Có người cho rằng, mỗi người đều có thói quen và sở thích riêng. Là người ngoài cuộc, bạn không có quyền can thiệp hay phán xét, trừ khi điều đó ảnh hưởng đến con mình. 

Tuy nhiên, số khác lại cho rằng, dù sao đây cũng là buổi họp phụ huynh. Với tư cách là cha mẹ, mọi hành vi, lời nói của bạn ở trường đều có thể bị phóng đại, đặc biệt là trước mặt giáo viên. Phụ huynh không chỉ đại diện cho mình mà còn đại diện cho con cái họ...

Mặc dù giáo viên thường không đánh giá con người qua vẻ bề ngoài nhưng nếu phụ huynh ăn mặc hay trang điểm quá đặc biệt vẫn sẽ gây ra những ảnh hưởng đến nhận thức của giáo viên. Điều này có thể khiến giáo viên nảy ra một số ý kiến nhất định về đứa trẻ.

Vì vậy, đừng lấy tuổi trẻ làm cái cớ, có nhiều cách để chứng minh bạn còn trẻ. Bạn có thể ăn mặc trẻ hơn và ngoại hình sẽ đủ nói lên tuổi tác của bạn, thay vì áp dụng phương pháp quá "dị biệt".

Khi đi họp phụ huynh, cha mẹ cần lưu ý tránh xa các kiểu trang phục sau:

Trang phục quá sexy

Có một số bà mẹ thích trang điểm đậm và ăn mặc sexy. Trang phục này không có vấn đề gì trong cuộc sống, nhưng không phù hợp để tham dự các sự kiện trang trọng như họp phụ huynh. Thực tế, từng có nhiều đứa trẻ bị bạn bè trêu chọc vì mẹ mặc có phần hở hang khi đi họp cho con.

Trang phục luộm thuộm

Dù điều kiện gia đình có khó khăn, cha mẹ cũng cố gắng không mặc luộm thuộm khi đi họp phụ huynh. Hãy đảm bảo trang phục của bạn gọn gàng, sạch sẽ.

Trang phục quá phô trương

Một số gia đình có điều kiện nên thường xuyên mặc quần áo hàng hiệu, đeo trang sức đắt tiền. Tuy nhiên trong buổi họp phụ huynh, trang phục phô trương thái quá có thể gây ra sự phản cảm.