Bài tập thể dục lạ mắt của "trường người ta": Học sinh toàn trường vừa nhảy vừa múa võ

Thay cho những bài tập hiện đại, bài võ với điệu nhạc này mang lại cho ngôi trường này một nét truyền thống sinh động vào giờ ra chơi.

Bài tập thể dục giữa giờ là một phần không thể thiếu trong quãng đời học sinh. Đó là hoạt động tập thể để các học sinh cùng nhau thư giãn, vận động sau khoảng thời gian đầu của buổi học và có thêm sự tỉnh táo khi bước vào tiết học tiếp theo.

Nếu như những bài tập giữa giờ ở một vài trường là sự lặp đi lặp lại của những động tác quen thuộc, nhàm chán, đôi khi là "copy" luôn những động tác trong bộ môn thể dục thì một trường trung học ở Nam Định lại có cách mới lạ hơn, sáng tạo hơn, đó là một bài võ.

Đoạn clip do cô Trần Anh Quỳnh, giáo viên dạy sử tại trường THPT Nguyễn Bính (Nam Định) đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Clip ghi lại cảnh hàng trăm học sinh áo trắng dàn thành đội hình đẹp mắt trên sân trường rộng, cùng tập rất đồng đều các động tác dưới nền nhạc của một giai điệu quyền.


Đoạn clip sau vài giờ đăng tải đã nhận được hàng ngàn lượt xem cùng vô số lượt chia sẻ. Nhiều người tỏ ý khen ngợi nhà trướng đã có một ý tưởng để tiết thể dục giữa giờ bớt nhàm chán hơn, học sinh tập khá đều, khá đẹp. Và việc sáng tạo bài tập thể dục giữa giờ có thể khiến học sinh hào hứng tập chứ không phải thẫn thờ tập theo quán tính, đồng thời lại có cơ hội tìm hiểu về một nét truyền thống của dân tộc là một điều đáng hoan nghênh.

Chan Chan (Baodatviet.vn)