Bài toán rót dầu của học sinh cấp 1 cứ tưởng dễ hóa ra học sinh cấp 3, sinh viên đại học... cũng tranh cãi ầm ĩ

Bài toán rót dầu của học sinh cấp 1 được chia sẻ trên MXH mới đây đã khiến cư dân mạng tranh cãi dù trong số này có không ít bạn là học sinh cấp 3, sinh viên đại học... có học lực không phải dạng vừa.

Ảnh 1: Bài toán rót dầu - We25.vn

(Ảnh minh họa: Người Lao Động)

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng luôn có dịp thể hiện trình độ của mình trước nhiều bài toán có khả năng "gây lú" cực mạnh. Thể hiện được trình độ của mình là điều hay nhưng đôi khi cũng chỉ có thể là những tranh cãi, bình luận không có hồi kết vì có không ít những bài toán khó thử thách cả một cộng đồng lớn.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một vị phụ huynh đăng tải hình ảnh bài toán của con mình lên diễn đàn với mong muốn mọi người có thể đưa ra đáp án chính xác giúp người này giải toán cho con. Cụ thể bài toán thế này: "Có 2 thùng dầu. Sau khi người ta đổ 5 lít dầu từ thùng thứ nhất sang thùng thứ hai thì số dầu ở 2 thùng bằng nhau. Hỏi lúc đầu thùng thứ nhất có nhiều hơn thùng thứ hai bao nhiêu lít dầu?".

Ảnh 2: Bài toán rót dầu - We25.vn

Con của vị phụ huynh nói trên đã đưa ra đáp án là 10 lít nhưng cô giáo không chấp nhận kết quả này. Theo cô giáo, 5 lít mới là kết quả đúng của bài toán nói trên.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ đăng tải, bài đăng trên đã nhận được 3,9 nghìn bình luận của mọi người. Nhiều người đứng về phía học sinh nhưng cũng không ít người nghiêng về phía cô giáo và cho rằng cô giáo có cách lý giải của riêng mình.

Với lượng bình luận tranh cãi trái chiều lên đến hàng nghìn thì thật khó để phân định bên nào đúng. Vậy theo bạn, kết quả nào mới chính xác nhất cho bài toán này?

Theo Helino.vn

 Bài toán "Tìm x" lớp 3 khiến hàng trăm "cao thủ" đại học vò đầu dứt tóc nhưng đáp án lại dễ