Ban cố vấn Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng gây tranh cãi vì cách chấm điểm vô lý, quá mang tính cá nhân

"Có vẻ ban cố vấn chấm theo kiểu thích ai thì người đấy điểm cao", một khán giả để lại bình luận dưới tập 3 Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng.

Sau 3 tập phát sóng, Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng đã chính thức khép lại vòng thi solo. Tuy nhiên show lại nhận về nhiều tranh cãi trên MXH, mà đề tài bàn tán nhiều nhất xoay quanh cách chấm điểm của dàn cố vấn. Các chị đại tình cờ có điểm số ngang bằng nhau là 88 điểm, nghiễm nhiên đứng đầu BXH khiến không ít người nghi ngờ giám khảo đang cả nể những nghệ sĩ kỳ cựu. Trong khi đó, các chị đẹp ít nổi bật hơn trong dàn cast bị xếp thứ hạng thấp một cách khó hiểu.

Ban cố vấn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây tranh cãi vì cách chấm điểm vô lý, quá mang tính cá nhân - Ảnh 2.
Ban cố vấn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây tranh cãi vì cách chấm điểm vô lý, quá mang tính cá nhân - Ảnh 3.

Bảng điểm Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng gây tranh cãi, các chị đại đều đạt điểm số tương đồng là 88 điểm. Netizen cho rằng dàn cố vấn có sự cả nể với các nghệ sĩ kỳ cựu

Ban cố vấn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây tranh cãi vì cách chấm điểm vô lý, quá mang tính cá nhân - Ảnh 4.

Ban cố vấn chương trình: Đạo diễn - NSX âm nhạc Trần Thành Trung, nhà báo Trần Hồng Hà, giám đốc sáng tạo Denis Đặng (từ trái sang phải)

Hội đồng cố vấn - 3 vị giám khảo trực tiếp nhận xét 30 chị đẹp ngay từ tập 1 đã công bố rất rõ tiêu chí chấm điểm của mình. Nhà báo Trần Hồng Hà - phó trưởng ban văn nghệ đài truyền hình Việt Nam sẽ có những nhận xét chuyên môn về ca hát. Đạo diễn - NSX âm nhạc Trần Thành Trung sẽ cho điểm số dựa vào cảm xúc mà từng tiết mục mang lại. Denis Đặng sẽ xét trên tiêu chí vũ đạo và tính sáng tạo của sân khấu. Tuy nhiên, nếu xét đúng theo tiêu chí mà từng cố vấn chia sẻ, cách chấm điểm phần lớn nghệ sĩ lại khiến người xem khó hiểu.

"Cố vấn Hồng Hà có những phần đánh giá chuyên môn khá vô lý. Diệp Lâm Anh chỉ thể hiện vũ đạo, không hát cũng được 28 điểm. Trong khi Phương Vy - Thanh Ngọc hát nội lực như thế mà chỉ có 27 điểm", một tài khoản thắc mắc.

Ban cố vấn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây tranh cãi vì cách chấm điểm vô lý, quá mang tính cá nhân - Ảnh 5.

Diệp Lâm Anh chỉ khoe khả năng vũ đạo trong bài solo nhưng vẫn được cố vấn Hồng Hà - người chấm tiêu chí ca hát tặng điểm cao ngất

Ban cố vấn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây tranh cãi vì cách chấm điểm vô lý, quá mang tính cá nhân - Ảnh 6.
Ban cố vấn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây tranh cãi vì cách chấm điểm vô lý, quá mang tính cá nhân - Ảnh 7.

Ca sĩ Phương Vy và Thanh Ngọc đều nhận về điểm hát từ cố vấn Hồng Hà là 27 điểm, thua cả Diệp Lâm Anh chỉ khoe vũ đạo

MLee là trường hợp khác khiến netizen la ó về tiêu chí chấm điểm của ban cố vấn. Trong vòng solo, nữ ca sĩ vừa hát, vừa rap và thể hiện vũ đạo, chiêu đãi cho khán giả một bữa tiệc thị giác ấn tượng với hiệu ứng led đẹp mắt, mang nhiều yếu tố văn hoá Việt Nam. Thế nhưng cô cũng chỉ nhận về 80 điểm, lý do là vì giọng live bị đánh giá chưa tốt. Việc các cố vấn cho điểm thấp một sân khấu được đầu tư công phu với lý do xoay quanh giọng hát live khiến khán giả xem show bức xúc.

Ban cố vấn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây tranh cãi vì cách chấm điểm vô lý, quá mang tính cá nhân - Ảnh 8.

Điểm số dành cho MLee cũng gây tranh cãi vì quá thấp dù nữ ca sĩ vừa rap, vừa hát, vừa khoe vũ đạo

Một trường hợp khác, Nguyên Hà dù là ca sĩ, có bài solo đầy cảm xúc nhưng vẫn xếp gần chót bảng với 77 điểm vì lý do "quá an toàn, chỉ được phần nghe, không có yếu tố trình diễn bứt phá". Điểm của giọng ca Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè còn bị chấm thua cả nhiều nhân tố xuất thân là diễn viên như Diệu Nhi, Lan Ngọc, Tú Vi…

Ban cố vấn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây tranh cãi vì cách chấm điểm vô lý, quá mang tính cá nhân - Ảnh 9.

Ca sĩ Nguyên Hà xếp gần chót bảng khi đạt tổng 77, thang điểm ca hát chỉ được chấm 26