Hủy cưới mà không chịu trả lại sính lễ 1 tỷ đồng cho nhà trai, người phụ nữ bị "chồng hụt" sát hại dã man

Mới đây, một vụ án mạng xảy ra tại tiệm mạt chược ở Lương Sơn (Tứ Xuyên, Trung Quốc) khiến dư luận nước này dậy sóng.

Chuyện gì đã xảy ra?

Người đàn ông cầm hung khí là con dao đã nhắm vào hai người phụ nữ đang ở trong tiệm mạt chược ngay từ đầu, ngoài ra không làm bị thương những người khách khác có mặt tại hiện trường.

Được biết, người đàn ông đã đính hôn với một trong hai nạn nhân. Trước đó, anh ta đã gửi đến nhà vợ sắp cưới số tiền sính lễ 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng). Ngày tổ chức hôn lễ đến gần, người phụ nữ lại đổi ý, không muốn kết hôn.

Bất chấp lời ngon ngọt khuyên nhủ của người yêu, cô vẫn kiên trì với quyết định của mình. Không còn cách nào khác, người đàn ông đành chấp nhận và yêu cầu “cô dâu hụt” hoàn trả sính lễ cho anh.

Thế nhưng người phụ nữ lại từ chối không muốn hoàn trả. Nhà trai năm lần bảy lượt đến nhà gái yêu cầu trả lại sính lễ, nhưng rồi chỉ nhận về số tiền 150.000 NDT (hơn 500 triệu đồng).

Sau đó, người đàn ông tiếp tục nhiều lần đến nhà người yêu cũ kiên quyết đòi cho bằng được khoản tiền sính lễ còn lại. Nhưng người phụ nữ cho rằng số tiền đó đã thuộc về cô nên không trả.

Khoảng 13h38 ngày 11/11, người phụ nữ đang ngồi đánh mạt chược thì người yêu cũ cầm dao bước vào, và rồi thảm án xảy ra.

Hủy cưới mà không chịu trả lại sính lễ 1 tỷ đồng cho nhà trai, người phụ nữ bị chồng hụt sát hại dã man - Ảnh 1.

Cảnh người đàn ông vừa tiến vào tiệm mạt chược đã vung dao hành hung người phụ nữ

Trong đoạn trích xuất camera của tiệm mạt chược, người đàn ông cầm dao vừa bước vào cửa đã tiến đến ép người phụ nữ vào tường, sau đó chém liên hoàn nhiều nhát vào người nạn nhân. Qua đó có thể thấy, người đàn ông đã không thể tiếp tục nhẫn nhịn trước hành động “ăn cướp tiền sính lễ” trắng trợn của người yêu cũ.

Theo ông Ngô, người có mặt tại hiện trường, cho biết: “Có hai người đàn ông cầm dao xông vào, một trung niên, một trẻ tuổi, có thể là cha con. Họ làm hại hai người phụ nữ, hai cô này là họ hàng với nhau, trong đó có một người chuẩn bị làm đám cưới với thanh niên hung tàn kia nhưng đã hối hận không làm nữa”.

Vụ hành hung đã khiến hai người phụ nữ mất mạng. Hiện tại, cảnh sát đã tiến hành điều tra làm rõ, hai người đàn ông đã bị bắt giữ.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của dư luận nước này. Nhiều người lên tiếng thể hiện quan điểm:

- Mặc dù hối hận không cưới nữa, đàng trai cũng đã đáp ứng hủy bỏ hôn lễ, thì nhà gái nên hoàn trả toàn bộ sính lễ cho nhà trai. Người phụ nữ kia chỉ trả một nửa mà giữ lại một nửa, thế là có ý gì? Là đang lừa cưới để cướp tiền?

- Gia đình người đàn ông phẫn nộ cũng là chuyện dễ hiểu. Số tiền sính lễ kia có thể là toàn bộ tích cóp của họ, thậm chí còn là khoản vay mượn từ người khác. Bây giờ cô người yêu lại hối hận không cưới mà cũng không chịu hoàn trả sính lễ. Tin rằng ai gặp tình huống này cũng không thể bình tĩnh nổi.

- Không biết vì nguyên nhân gì mà người phụ nữ lại đòi hủy hôn. Vì 300 nghìn tệ mà mất mạng thì thật sự không đáng một chút nào.

Hủy cưới mà không chịu trả lại sính lễ 1 tỷ đồng cho nhà trai, người phụ nữ bị chồng hụt sát hại dã man - Ảnh 2.
Hủy cưới mà không chịu trả lại sính lễ 1 tỷ đồng cho nhà trai, người phụ nữ bị chồng hụt sát hại dã man - Ảnh 3.

Tuy nhiên, mặc dù gia đình người phụ nữ đã sai khi không chịu trả sính lễ cho nhà trai, nhưng án mạng đã xảy ra, hai người đàn ông phải gánh chịu hậu quả.

- Người đàn ông có thể nhờ pháp luật can thiệp để đòi lại tiền sính lễ, không cần sử dụng biện pháp cực đoan như vậy, không gì quan trọng bằng tính mạng con người.

Nguồn: Sohu