"Bão" mừng Manchester United lập lại kỳ tích Champions League sau 20 năm của fan Việt

Trong 24h qua, ngập tràn MXH là những dòng trạng thái vui mừng và những bức ảnh chế về thắng lợi của Manchester United tại Champions League với cú ngược dòng ngoạn mục.

Phong độ phập phù của Quỷ Đỏ trong suốt những năm qua khiến các fan tại Việt Nam im hơi lặng tiếng trong thời gian dài. Mãi cho đến hôm nay họ mới được sống dậy tình yêu màu đỏ một cách hết sức rực rỡ, cuồng nhiệt.

Sau trận thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi trước gã nhà giàu PSG, hầu như ai cũng dự đoán cửa đi tiếp vào tứ kết Champions League của ManU là vô cùng hẹp. Nhưng thật không ngờ câu chuyện cổ tích đã xảy ra khi PSG nhận bàn thua sớm rồi gỡ hòa trong hiệp 1 và sau đó lại bị dẫn 1-2. Việc bị thổi phạt đền ở những phút bù giờ cuối hiệp 2 sau một tình huống dùng VAR đã khiến họ bị loại với tỷ số 1-3 (tổng tỷ số 3-3, thua vì bàn thắng sân khách ít hơn).

Phải chăng cựu HLV MU Alex Ferguson ngồi điều hành phòng VAR?

Chiến thắng nghẹt thở này khiến fan MU ai ai cũng nhớ về trận chung kết lịch sử cách đây đúng 20 năm. Đó là trận chung kết Champions League mùa 1998 - 1999, MU bị Bayern Munich dẫn 1-0 và ở những phút bù giờ đội đã ngược dòng 2-1 để giành cúp. Chính HLV trưởng của MU hiện tại Solskajer là người ghi bàn quyết định năm đó.

Tất cả những diễn biến ấy của trận đấu, của lịch sử, của những con người xưa và nay... đã khiến fan Việt phát cuồng. Xưa nay, fan hâm mộ MU vẫn được cho là đông nhất tại Việt Nam và hôm nay họ đã một lần nữa chứng tỏ điều đó.

Thay cho những lời nói có cánh của cả triệu fan hôm nay, đọng lại là những bức ảnh chế vừa để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ, vừa để ăn mừng bằng những nụ cười. Hãy một lần nữa nhìn lại và vui cùng MU.