Bảo vệ "nhà người ta", gấp gọn hàng trăm áo mưa phơi trên xe cho khô ráo: "Mọi người đi làm, đi học vội gấp áo mưa mất thời gian ra"

Chỉ hành động nhỏ nhưng khiến bao người cảm thấy ấm lòng. 

MỤC LỤC [Hiện]

Đó là chia sẻ của tài khoản Nguyên Hà khi kể về hành động "có tâm" của bác bảo vệ tòa nhà. Theo đó, mọi người khi đỗ xe dưới hầm thường phơi áo mưa trên xe cho khô ráo. Tuy nhiên, khi lấy xe vào ngày hôm sau, ai nầy đều khó hiểu khi chiếc áo mưa mình từng phơi trên xe đã khô ráo và được gấp gọn gàng ngay cạnh. 




Những chiếc áo mưa được gập gọn gàng, cẩn thận.

Lý giải về điều này, Nguyên Hà cho hay: 

'Hôm nay xuống hầm lấy xe đi làm thì mình thấy lạ là tất cả áo mưa của mọi người đều được gấp gọn ghẽ lắm, mà tối hôm qua mình về vẫn thấy mọi người treo trên xe la liệt luôn (mấy hôm Hà Nội mưa suốt). Mình chụp vội mấy tấm ảnh vì thấy dễ thương quá không biết ai gập áo mưa cho hết cả cái hầm xe lun á.

Xong mình tìm mãi không thấy chìa khoá xe đâu chắc là hôm qua lại cắm ở xe rồi. Rồi mình ra chỗ bác bảo vệ hỏi chìa khoá thì may ghê bác thấy xe còn cắm khoá bác rút ra cất đi dùm mình rồi. Xong bác hỏi 'Bác thấy cháu chụp choẹt gì đấy' rồi mình mới kể lại thì bác mới bảo 'bác gấp đó hehe, thấy mọi người treo áo khô rồi bác gấp hộ luôn, hôm nay nắng rồi mà, mọi người đi làm đi học vội gấp áo mưa mất thời gian ra'.

Lúc đó mình chỉ biết cảm ơn, cảm ơn bác rất nhiều vì đã cho cháu thấy xung quanh ta vẫn có những điều đáng yêu tốt đẹp đến như vậy. Bác có đọc được thì cho cháu cảm ơn lần nữa nha'.

Kèm theo đó là loạt ảnh về những chiếc áo mưa được gấp gọn gàng trên xe cùng với chân dung bác bảo vệ "nhà người ta". 



Bác bảo vệ đi gập cả trăm chiếc áo mưa.


Chân dung bác bảo vệ có tâm.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện về những người bảo vệ tốt bụng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều dành lời khen cho hành động đẹp này.

- 'Họ thật sự đáng yêu và tốt bụng. Đúng là làm công việc gì không quan trọng nhưng chỉ cần có tâm như vậy thì dù là hành động rất nhỏ thôi cũng khiến mọi người ngưỡng mộ và yêu mến rồi'.

- "Còn áo mưa của ta thì thằng nào đó đã gấp và cất luôn vào cốp xe nó rồi" 

- Chỗ làm của ta có ông bảo vệ thích xếp áo mưa lắm mà xếp rất gọn và đẹp. Mỗi khi có áo mưa nào để trên xe là y như rằng lát ra lấy xe thì đã thấy yên vị 1 cách đẹp đẽ trên yên xe. Thích gì đâu á" 

- "Bảo vệ nhà người ta không bao giờ làm mình thất vọng, chả bù cho bảo vệ nhà mình" 

https://shorten.asia/DmbtqZZM
https://shorten.asia/srH98Zqb