Bắt kẻ đột nhập cuỗm 5 tỷ nhà Nhật Kim Anh: Nghi can đối diện mức án cao nhất 20 năm tù

Sau khi điều tra mức độ của vụ việc, phía cảnh sát đã công bố hình phạt dành cho kẻ đột nhập vào nhà ca sĩ Nhật Kim Anh và lấy cắp 5 tỷ.

Chuyện xảy ra cũng gần một tuần rồi, đó là ca sĩ Nhật Kim Anh, tối 14/07/2019 khi trở về nhà riêng ở đường số 3A, Khu dân cư Camelia, thuộc ấp 3A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh thì phát hiện nhà bị đột nhập. Được biết, sau khi kiểm tra chị bị mất một số tài sản lớn, gồm 100 lượng vàng, 1 nhẫn kim cương và 500 triệu đồng, ước tính tổng số tài sản bị mất khoảng 5 tỷ đồng, là số tiền chị dành dụm được trong 10 năm qua.

Một nguồn tin khác cho rằng, chị đã phát hiện nhà bị đột nhập thông qua camera khi đang trên đường từ Cần Thơ trở về nhà. Về đến nhà, chị mới kiểm tra tổng số tài sản bị mất.

Ngay sau khi kiểm tra, chị đã báo công an huyện Bình Chánh và lực lượng này kết hợp với Công an TP.HCM đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, lấy lời khai người liên quan. Qua điều tra hiện trường và trích xuất camera an ninh thì công an đã xác định được nghi can gây án. Đó là một người nam, cao khoảng 1,6m, dáng gầy, đội nón lưỡi trai, đeo khẩu trang che kín mặt và khi đột nhập vào nhà của ca sĩ Nhật Kim Anh đã dùng xà beng phá 2 két sắt, trộm đi số tài sản khủng trên.

Ảnh minh họa.

Hiện phía cơ quan công an vẫn đang tìm nghi can.

Cộng đồng mạng nghi ngờ rằng người thân của chị chính là chủ mưu trong vụ lấy cắp tài sản này. Đứng trước tin đồn này, ca sĩ Nhật Kim Anh khẳng định rằng chủ mưu không phải là người thân của chị, bởi nếu đã có kế hoạch thì phải đợi chị đi nước ngoài, một khoảng thời gian dài, 25 ngày để hành động chứ không thể thực hiện lúc này được.

Về phía nghi can trong vụ trộm cắp này, với giá trị tài sản khủng, hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra thì nghi can rất có thể phải đối diện với mức án cao nhất là 20 năm tù, thuộc khung hình phạt cao nhất của tội lấy cắp tài sản theo Điều 173 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Và phải nộp tiền phạt từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng cùng với yêu cầu trả lại tài sản đã chiếm đoạt cho bị hại.

Với tội danh này, tùy theo giá trị tài sản bị chiếm đoạt, và tính chất nghiêm trọng của vụ án mà người phạm tội có thể phải chịu mức phạt từ cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phải ngồi tù từ 06 tháng cho đến 20 năm. Với vụ ca sĩ Nhật Kim Anh bị lấy cắp 5 tỷ đồng – một số tiền rất lớn (trên 500 triệu đồng), nghi can rất có thể phải đối diện với mức án cao nhất là 20 năm tù.

Từ vụ ca sĩ Nhật Kim Anh bị mất cắp 5 tỷ là bài học cảnh tỉnh về việc bảo quản tài sản của mình

Không phải chỉ ca sĩ Nhật Kim Anh không thôi, mà hiện nay, nhiều người vẫn có thói quen giữ tài sản riêng tại nhà mình. Việc giữ tài sản tại nhà luôn đối diện với rủi ro trộm cắp ở mức cao nhất, dù bạn có bảo quản chúng ở két sắt, lắp đặt các thiết bị chống trộm lẫn camera theo dõi 24/24 đi chăng nữa. Việc bảo quản tài sản, đặc biệt là tài sản có giá trị lớn nên được chuyển giao cho ngân hàng quản lý. Nếu bạn vẫn còn sợ để ở ngân hàng bị mất thì có thể phân tán rủi ro ở nhiều ngân hàng khác nhau. Để đảm bảo hơn nữa, bạn có thể liên hệ với các công ty bảo hiểm uy tín để mua bảo hiểm cho số tài sản này, nhằm chuyển giao rủi ro mất cắp cho người khác để cùng gánh vác trách nhiệm này với bạn.

Trên đây là một số chia sẻ cá nhân về việc bảo quản tài sản cá nhân để giảm rủi ro trộm cắp ở mức tối thiểu nhất. Bạn nào có ý kiến khác thì có thể góp ý thêm nhé!

Theo: Docbao.vn