Bật mí 10 sự thật không tưởng về đàn ông và phụ nữ khiến bạn bất ngờ

Những điều dưới đây hẳn sẽ khiến nhiều người gật gù đồng ý về những điểm khác nhau giữa phụ nữ và đàn ông trong cuộc sống. Rõ ràng ngoài sự khác biệt về cơ thể, giữa hai giống loài này còn đủ thứ lệch lạc nhau khác.

Phụ nữ phân biệt màu sắc tốt hơn

Khoa học chứng minh rằng phụ nữ có thể phân biệt nhiều màu sắc tốt hơn nam giới do gen của họ. Đây là lý do tại sao đàn ông thường đau đầu khi nghe người yêu của mình phân tích sự khác biệt giữa các màu tím. Với đàn ông, họ chỉ có những màu cơ bản như đỏ, tím, hồng, vàng, xanh lá… Còn phụ nữ sẽ phân chia mỗi gam màu cơ bản thành hàng loạt các màu khác nữa.

 

Cách bắt tay

Khi hai người đàn ông bắt tay, họ chủ động cầm lấy tay nhau thật chặt. Nhưng khi một người phụ nữ bắt tay đàn ông, cô ấy chỉ đưa cho người đàn ông bàn tay của cô ấy và người chủ động cầm sẽ là đàn ông.

Thân hình có "đường cong" hơn

Cơ thể phụ nữ rất độc đáo. Không giống như cơ thể nam giới, nó thay đổi rất nhiều lần trong đời, từ lúc dậy thì, đến khi trưởng thành, mang thai, sinh con... Và đối với chị em phụ nữ, giảm cân là từ được nhắc đến rất nhiều lần so với nam giới.

Có khả năng mang giày cao gót - điều mà các anh chàng ngưỡng mộ nhất

Nhiều người đàn ông cảm thấy "khâm phục" khi phụ nữ đi xuống cầu thang bằng giày cao gót. Họ đi bình thường, hiên ngang, tuy nhiên, nếu bạn là người đàn ông galant đích thực thì nên đỡ cô ấy trong những tình huống như thế.

Hay hỏi những câu khó trả lời

Phụ nữ là chúa rắc rối, điều đó chứng tỏ qua việc họ thường có những câu hỏi "hóc búa" mà cánh mày râu không thể nào giải đáp được. 

Thích nấu ăn rồi nhìn ngắm người yêu của mình ăn ngon lành

Các cô gái khi đã yêu rất thích nấu ăn cho nửa kia của mình, điều đó cũng thể hiện tình yêu mà bạn dành cho chàng là hoàn toàn xuất phát từ trái tim. Nhìn người yêu ăn ngon lành món ăn mà mình nấu, chắc chắn cô gái nào cũng cảm thấy hạnh phúc đúng không nào?

Đàn ông cũng ăn son

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các chuyên gia Đại học California – Berkeley (Mỹ) cho biết, khi bôi son, chì trong son môi sẽ hấp thụ vào cơ thể. Nếu sử dụng son ở mức độ trung bình thì mỗi ngày phụ nữ có thể ăn khoảng 24 mg son môi. Đối với người sử dụng ở mức độ cao, bôi nhiều lần trong ngày có thể ăn hơn 110 mg một ngày. Do đó, tính trung bình phụ nữ có thể ăn 1.700g son trong suốt cuộc đời họ. Tuy nhiên, một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Pháp thì con số này lên đến 7.7kg, vì đó mà đàn ông cũng nuốt khoảng 2,7kg son môi. Mặt khác, những con số trên vẫn chưa có sức thuyết phục hoàn toàn người tiêu dùng bởi nó còn phụ thuộc rất nhiều vào tần suất đánh son cũng như tuổi thọ của từng người. 

Phụ nữ dễ say hơn nam giới

Bạn có biết tại sao phụ nữ uống rượu nhanh say và họ sợ say hơn nam giới không? Một phần là vì lượng cồn trong máu của họ tăng với tốc độ nhanh hơn khi uống rượu, bia. Nữ giới không chỉ có ít nước trong máu hơn nam giới để dung hòa lượng cồn này, họ còn có ít axit gastric dehydrogenase hơn, một loại enzym giúp giảm lượng cồn trong cơ thể. Tóm lại, để tránh chứng bệnh mất trí nhớ tạm thời khi uống rượu, bạn không nên uống quá nhanh với lượng lớn rượu, bia. Lời khuyên thứ hai là nên ăn gì đó chứ đừng để bụng rỗng mà đi uống những thức uống có cồn đó vào người.

Phụ nữ không "có gan" thực hiện những pha mạo hiểm

Phụ nữ có khuynh hướng lo lắng nhiều hơn trong bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống, trong khi đàn ông thường làm việc theo quán tính. Họ cũng ưa thích sự mạo hiểm để chứng tỏ bản thân. Nhưng cũng chính vì điều này mà trong gia đình nhất định phải có một người đàn ông để cán đáng việc nhà.

Đàn ông và phụ nữ ăn mặc theo một "trình tự" khác nhau

Rất ít người chú ý đến điều này nhưng điều khá thú vị là phụ nữ thường mặc quần áo từ trên xuống dưới - trước tiên là mặc áo sau đó là quần hoặc váy, còn nam giới thì ngược lại, thường mặc quần trước khi mặc áo.

Đa số phụ nữ đều nhạy cảm với mùi hơn so với nam giới, đó là lý do tại sao các cô gái thích ngửi hoa, dùng nước hoa, cơ thể luôn tỏa ra một mùi hương quyến rũ. 

Đôi khi nhiều người tự hỏi, có phải phụ nữ và đàn ông đến từ hai hành tinh hoàn toàn khác nhau. Sự khác biệt rất lớn có thể kể đến từ lối sống sinh hoạt cho tới cách suy nghĩ. Chính vì sự "trái dấu" khiến họ mất nhiều thời gian tìm hiểu nhau và trở thành sức hút với đối phương đấy.