Bị chồng ngoại tình 'trả về nơi sản xuất', con gái uất nghẹn trước phản ứng của mẹ đẻ

"Con có thật là con gái của mẹ không?" - cô hỏi, rồi xách vali bỏ đi.

Cô Hồ, người Chiết Giang, Trung Quốc, đã kết hôn được 7 năm. Trong quá trình chung sống, hai người có xảy ra xích mích nhưng chưa lần nào cãi vã dữ dội; nhìn chung cuộc sống khá hài hòa. Song, vài ngày trước, khi đưa con trai đi thi môn Toán ở trường, cô Hồ phát hiện chồng ngoại tình, kẻ thứ ba chính là đồng nghiệp của anh. 

Âm thầm điều tra, cô Hồ hát hiện hai người đã qua lại từ lâu, vào khách sạn, du lịch cùng nhau không dưới chục lần. Chồng cô cũng mua nhiều quà tặng đắt tiền cho tình nhân, thậm chí còn cắt xén tiền đưa cho vợ để chiều chuộng cô ta.

Không chịu nổi sự gian dối của chồng, cô Hồ công khai mọi chuyện khiến chồng mất sạch thanh danh. Người chồng trong cơn giận dữ đã thu dọn hành lý của vợ, đưa trả về nhà mẹ đẻ.

Cô Hồ vốn nghĩ rằng mẹ đẻ sẽ là chỗ dựa cho mình khi sóng gió ập tới, nào ngờ câu đầu tiên bà nói với cô lại là: "Con bị chồng đuổi về, bố mẹ cực kỳ xấu hổ". Sau đó, bà yêu cầu cô ra khỏi nhà, đến nhà nghỉ gần đó ngủ.

Cô Hồ vốn nghĩ rằng mẹ đẻ sẽ là chỗ dựa cho mình khi sóng gió ập tới, nào ngờ bà lại yêu cầu cô ra khỏi nhà, đến nhà nghỉ gần đó ngủ. Ảnh minh họa

Khi cô Hồ cố gắng phân trần sự thật, mẹ cô chỉ trích con gái: "Tại vì con không chịu ăn mặc, trang điểm, lúc nào cũng lôi thôi nên chồng con mới ngoại tình. Nhân tình của chồng con nhất định rất xinh đẹp, gợi cảm, nếu không chồng con sẽ không xiêu lòng. Con về nhà đi, dạy dỗ con trai, nhẫn nại một chút, chăm lo cho bản thân mình đẹp hơn, chồng con sẽ trở về thôi, con sẽ không bị chồng ly hôn, mẹ và bố con cũng không bị mất mặt vì hàng xóm nói ra nói vào".

Nghe xong những lời này, cô Hồ khóc nấc lên rồi nghẹn ngào nói: "Con có thật là con gái của mẹ không?". Rồi cô xách vali bỏ đi.

Trong lúc bĩ cực, cô Hồ quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, xin mọi người cho lời khuyên. Phần đông cư dân mạng phẫn nộ với cách hành xử lạnh lùng, nhẫn tâm của người mẹ, và nhất là quan điểm sống hạ thấp nhân phẩm con gái của bà: 

- "Lời hàng xóm nói quan trọng như vậy sao? Sau này có chuyện, bảo mẹ cô đi tìm hàng xóm", 

- "Thời buổi nào rồi mà chồng ngoại tình lại quy lỗi cho vợ"; 

- "Sao lại coi rẻ giới tính của mình và con gái mình đến thế, chồng phản bội, bất nghĩa mà bắt con gái phải tìm cách lấy lòng hắn ta"...

Cái giá phải trả dành cho những kẻ ngoại tình 

Gia đình tan vỡ

Theo luật nhân quả cho kẻ ngoại tình, báo ứng đầu tiên mà kẻ phản bội gánh chịu chính là đánh mất gia đình. Chỉ vì thú vui nhất thời, họ sẽ phải hối hận vì mất đi gia đình là điều hết sức hiển nhiên.

Kẻ phụ bạc nào cũng đều muốn vừa giữ được cả gia đình lại có thể tay trong tay cùng người khác. Nhưng trên thực tế, điều này là không thể bởi quy luật đánh đổi. Và đương nhiên, giống như những câu chuyện về luật nhân quả đối với kẻ phản bội, báo ứng đầu tiên theo luật nhân quả về ngoại tình chính là họ sẽ mất đi gia đình vốn dĩ hạnh phúc của mình.

Những người đã có gia đình nhưng thích “tình một đêm”, ham của lạ... sẽ nhận kết cục đau thương, tai họa cho cuộc đời và sự nghiệp. Ảnh minh họa

Những người đã có gia đình nhưng thích “tình một đêm”, ham của lạ... sẽ nhận kết cục đau thương, tai họa cho cuộc đời và sự nghiệp. Ảnh minh họa

Sự nghiệp trượt dốc

"Thông thường, cái gì cũng có chu kỳ của nhân và quả", Sohu cho biết. Bất kể đàn ông hay đàn bà dành thời gian cho những mối quan hệ "mây mưa" bên ngoài sẽ không tập trung được tâm sức cho công việc, dẫn tới sự nghiệp ngày một sa sút.

Hơn nữa, chuyện hôn nhân tan vỡ làm ảnh hưởng đến tinh thần khiến họ không muốn nỗ lực, cố gắng trong sự nghiệp nữa. Không ít người đã trượt dốc sau khi ngoại tình, gia đình tan vỡ.

Mất danh tiếng

Theo Dusheng, người ngoại tình mang tiếng tốt là điều rất khó. Thật không biết xấu hổ khi ngoại tình. Gái mại dâm nói chung không thể hiện những việc làm của mình với người khác, ngược lại còn lén lút, che đậy, sợ những việc làm ô uế của mình bị bại lộ, làm ô uế thanh danh và bị mọi người khinh thường.

Tuy nhiên, "trên đời không có bức tường thành", "muốn người ta biết thì tự mình làm không được", huống chi "có trời cho", tự lừa dối bản thân cũng không phải là điều tốt. "Người có mặt, cây có hoa", tiếng tăm lẫy lừng, cuộc sống sẽ chẳng dễ dàng gì, chớ ngoại tình!

Cô độc khi về già

Khi về già, người tình trẻ trung hết mực cưng chiều chẳng còn ở bên cạnh khi bạn ốm yếu và bệnh tật. Họ vẫn luôn thích tiền của bạn, nhưng chẳng ai dại dột ở bên cạnh chăm sóc người già đau ốm.

Nếu như cả hai đều là người đã có gia đình, họ chấp nhận vứt bỏ mọi thứ để ngoại tình với nhau. Một bên ly hôn trước còn một bên vẫn muốn tiếp tục lựa chọn gia đình, vậy thì người lựa chọn ly hôn sẽ trắng tay, sẽ hối hận suốt đời.

Còn người kia vẫn chọn gia đình nhưng cuộc sống hôn nhân sẽ không được hạnh phúc. Cả hai con người phản bội đó sẽ sống cô độc đến già.

Khi còn trẻ chúng ta nghĩ rằng gia đình không phải là điều quan trọng nhất. Bởi lúc còn trẻ, bạn có thể gặp nhiều người và còn có sức khỏe. Tới lúc già bạn sẽ hiểu, hạnh phúc gia đình là thứ quý giá hơn cả tiền bạc, danh vọng.