Bị fan Thái trêu "Việt Nam thua", Xuân Trường kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn hạ Thái Lan

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng cay đắng với Thái Lan bao nhiêu thì ngọt ngào với ĐT Việt Nam và Xuân Trường bấy nhiêu. Xuân Trường kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn hạ Thái Lan ngay trên chính sân bóng của CLB anh đang thi đấu.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trong khuôn khổ King's Cup 2019, Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc ở cánh trái, Xuân Trường là người thực hiện cú đá phạt góc này. Anh treo bóng vào vòng cấm, vượt qua tầm bật nhảy của Văn Hậu nhưng Anh Đức đã chọn chỗ khôn ngoan tung cú đánh đầu cực nhanh. Pha dứt điểm không quá khó nhưng thủ môn Kawin dường như bị giật mình nên mắc sai lầm dẫn đến bàn thua cay đắng.

Ảnh 1: Xuân Trường kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn - We25.vn

Xuân Trường lặng lẽ góp công vào chiến thắng. (Ảnh: Kenh14.vn)

Thế là Xuân Trường đã một lần nữa ghi dấu ấn trong cú đá phạt khi thi đấu ở SVĐ Thunder Castle. Cách đó không lâu, tại vòng 11 Thai League 1, Xuân Trường đã có cú đá phạt đẹp mắt mở tỷ số cho Buriram United trước Nakhon Ratchasima. Lần này, Trường không ghi bàn nhưng cũng có pha kiến tạo thành bàn vô cùng quan trọng và CĐV đội khách mới là những người được ăn mừng.

Thầy Park đã vô cùng sáng suốt khi tung Xuân Trường vào sân ở phút 84 thay cho Tuấn Anh và chỉ mất chừng 10 phút để tiền vệ đang thi đấu cho Buriram United ghi dấu ấn. Đó có lẽ là pha bóng được thực hiện ở điểm phạt góc quen thuộc đối với Xuân Trường, nơi anh đã thực hiện rất nhiều cú đá trong màu áo Buriram. Trong pha kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn, dù bóng chạm nhẹ vào một cầu thủ Thái Lan trước khi đi tới đầu của tiền đạo CLB Bình Dương nhưng nó cũng phần nào chứng tỏ đẳng cấp của số 6 ĐT Việt Nam.

Ảnh 2: Xuân Trường kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn - We25.vn

Chấm phạt góc quen thuộc của Xuân Trường. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Còn nhờ mấy hôm trước, trong khi xin chữ ký và chụp ảnh cùng Xuân Trường, một CĐV Thái Lan đã trêu anh khi hét lớn: "Việt Nam thua Thái Lan!". Trường cười tươi và nhẹ nhàng đáp trả: "Không, chúng tôi sẽ thắng!". Và tối qua, Xuân Trường đã chứng tỏ cho CĐV này cùng toàn bộ những người hâm mộ bóng đá Thái Lan thấy anh nói được, làm được.

Với đẳng cấp của mình, chắc chắn Xuân Trường sẽ còn để lại nhiều dấu ấn tại Buriram United trong giai đoạn thi đấu sắp tới. Và hy vọng anh sẽ trở lại phong độ ấn tượng của ngày trước trong màu áo ĐT Việt Nam./.

 Phạm lỗi thô bạo, còn vả vào mặt đối phương mà Thái Lan vẫn thua