Bí quyết giúp 'cô gái tiết kiệm nhất' Hàn Quốc mua nhà tuổi 24

Kwak Ji-huyn chủ yếu đi bộ đi làm, trồng rau tại nhà, làm thêm vào cuối tuần, canh giờ mua đồ giảm giá... để tiết kiệm nhiều nhất có thể.

Kwak giữ một tờ giấy hoạt hình mệnh giá 100 triệu won trong ví để cổ vũ bản thân cố gắng làm việc.

Kwak Ji-huyn được đặt biệt danh "Cô gái tiết kiệm nhất Hàn Quốc" khi mua nhà ở tuổi 24 nhờ việc chăm chỉ để tích lũy tiền bạc. Cô là nhân viên bán hàng trong một cửa hàng thú cưng và mức lương hàng tháng từ 1,97 triệu đến hai triệu won hoặc thi thoảng là 2,3 triệu won. Mức lương này chỉ nhỉnh hơn một chút so với lương tối thiểu hàng tháng ở Hàn Quốc. Nhưng trong 4 năm đầu tiết kiệm, cô đã để dành được 100 triệu won, hai năm kế tiếp tiết kiệm thêm 100 triệu won.

Cô cho biết động lực làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền chủ yếu do môi trường sinh trưởng. Khi cô còn nhỏ, cha bị bệnh, mẹ nghiện rượu và chị gái cô bị trầm cảm. Điều này khiến cô không có sự hỗ trợ từ gia đình, buộc bản thân phải nhanh chóng trưởng thành. Cô nói: "Tôi cảm thấy sau này nếu bản thân ốm hoặc bố mẹ ốm thì sẽ không ai có thể giúp đỡ. Vì thế, tôi thấy mình phải có trách nhiệm với cuộc sống của bản thân. Từ đó trở đi, tôi làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền".

Dưới đây là những cách giúp Kwak tiết kiệm tiền.

1. Tự trồng rau. Kwak tự trồng vài cây rau xà lách trong cốc nhựa ở nhà để cuốn với thịt nướng, ăn cùng cơm.

2. Đóng gói đồ ăn thừa từ căng tin công ty. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí ăn uống mà còn giúp bữa ăn của Kwak phong phú hơn.

3. Mua sản phẩm giảm giá tại siêu thị. Kwak thường canh thời gian giảm giá của siêu thị và mua những thực phẩm đó với giá thấp hơn nhiều so với giá gốc. Có lần, cô chỉ cần bỏ ra 1/10 số tiền so với giá gốc để mua một món thịt hầm.

4. Sử dụng điểm mua sắm một cách khôn ngoan. Thay vì để số điểm tích lũy khi mua hàng hết hạn một cách vô ích, Kwak dùng điểm thưởng để đổi lấy nhiều loại thực phẩm.

5. Cố gắng chi tiêu ít nhất có thể. Kwak chỉ dùng điểm để đổi sản phẩm mà cô cảm thấy bắt buộc phải có. Ngoài ra, mỗi ngày khi ra ngoài, cô thà đi bộ vài giờ chứ không tốn một xu di chuyển. Trong nhiều năm, cô học cách tự cắt tóc và không mua quần áo, mỹ phẩm.

Kwak làm thêm vào cuối tuần.

Kwak làm thêm vào cuối tuần.

6. Làm việc bán thời gian để tăng thu nhập. Cô là nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thú cưng vào các ngày trong tuần và làm việc tại một nhà hàng vào cuối tuần. Cô hy sinh thời gian nghỉ ngơi và giải trí để khiến số tiền trong tài khoản ngân hàng của mình ngày càng tăng.