Bị tố dựng chuyện tình nguyện đi chống dịch để Pr bản thân, nữ sinh Đà Nẵng giãi bày: Cả đêm hai mẹ con không ngủ được

Trước làn sóng bóc mẽ, chỉ trích dữ dội của cộng đồng mạng, mới đây, hai mẹ con nữ sinh Đà Nẵng đã chia sẻ với báo chí về những điều khuất tất xung quanh câu chuyện.

Cộng đồng mạng đang xôn xao trước những hình ảnh của một nữ sinh xinh đẹp tại Đà Nẵng xung phong đi hỗ trợ khu cách ly. Bài viết được mẹ nữ sinh đăng tải lên trang cá nhân, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong bài đăng của người mẹ có đoạn tin nhắn giữa hai mẹ con, lời nữ sinh nói "Đất nước cần con" nhanh chóng nhận được sự ủng hộ ca ngợi của dân mạng.

Tuy nhiên, sau khi bài viết được lan tỏa khắp mạng xã hội, dân mạng bất ngờ tố đoạn chát là cắt ghép, cho rằng nữ sinh này đang làm màu, mẹ con tranh thủ dịch để đánh bóng tên tuổi.

Dân mạng tố đoạn chát tin nhắn là cắt ghép, nhằm PR đánh bóng tên tuổi


Dân mạng đặt ra nhiều nghi vấn. 

Nghẹn đắng khoảnh khắc em bé 2 tháng phải xa mẹ vì dịch bệnh: Khi con khóc chính là lúc sữa mẹ về, mẹ đau lắm!

Quá bức xúc với những lời đặt điều, chửi rủa của dân mạng, mới đây nữ sinh Trần Huyền Thảo An và mẹ là Nguyễn Luyến đã chia sẻ với một trang tin điện tử. Thảo An cho biết, cô rất bất ngờ và choáng váng khi dân mạng cho rằng cô đang PR bản thân. "Sự kiện khoa em phát động phong trào tình nguyện hỗ trợ là thật. Mình muốn tham gia. Nhưng do biết tình hình dịch bệnh không đơn giản nên phải xin ý kiến trước từ phụ huynh.

Đứng trên cương vị một người mẹ thì nghe tin vậy làm gì có ai không sốc, có ai muốn con đi? Nhưng sau khi thuyết phục, cũng như mẹ mình làm trong ngành y nên mẹ đã hiểu và đồng ý".

Bài đăng trên một trang fanpage
Hai mẹ con nữ sinh trong câu chuyện

Nữ sinh cho biết thêm: 'Mẹ mình cảm thấy có chút tự hào về mình thì đăng lên Facebook cũng chỉ để khoe với bạn bè, đồng nghiệp thôi. Không nghĩ được cộng đồng mạng quan tâm. Mà cộng đồng mạng lại không hiểu rồi bảo hai mẹ con dựng chuyện.

Mình đang rất đau đầu, mình cũng không muốn nổi tiếng, vì thật sự trong tâm, mình chỉ muốn đi tình nguyện một cách bình thường nếu đơn đăng kí được chấp nhận. Mọi người đã đi quá xa rồi!'.

Đoạn tin nhắn của Thảo An và mẹ
Đơn đăng ký của trường Đại học Duy Tân

Trước những đồn đoán về vụ tin nhắn giữa hai mẹ con bị cắt ghép, Thảo An đưa ra màn hình tin nhắn ở điện thoại của mình và khẳng định: 'Tin nhắn của mình và mẹ là sự thật, sao lại phải ghép. Chẳng qua, màn hình của mẹ đã xoá đi dòng tin 'Điên à' nên mọi người nghi ngờ.

Nhưng nội dung ấy cũng là vì mẹ mình quá bất ngờ và không tin mình sẽ làm thật'.

Hơn nữa, nữ sinh cũng chia sẻ việc hai mẹ con cô mất ngủ vì những lời lẽ công kích của dân mạng trên FB người mẹ. 

Được biết, phong trào đăng kí tình nguyện chăm sóc các ca cách ly tại thành phố Đà Nẵng mới được khoa Y phát động, tạm thời chưa có kế hoạch hành động cũng như phương án đảm bảo sức khoẻ người tham gia. Chính vì vậy cũng chưa có danh sách tình nguyện viên chính thức tham gia nên mới có sự hiểu lầm không đáng trên mạng xã hội.

Xúc động nữ sinh Y5 Đà Nẵng xung phong đi chống dịch: "Mẹ cho con đi đi, Đất Nước cần con"