Biểu cảm "bá đạo" sau khi dành vòng nguyệt quế của quán quân cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia khiên dân mạng xôn xao

Nhiều khán giả chúc mừng chiến thắng đầy thuyết phục của Tô Đức Quang. Tuy nhiên, cộng đồng mạng chú ý biểu cảm “vòng nguyệt quế là chuyện nhỏ như con thỏ” của thí sinh này.

Biểu cảm gây sốt MXH của quán quân cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia.

Cuộc thi tuần đầu tiên của quý 3 chương trình Đường lên đỉnh Olympia được phát sóng vào chiều qua 17/3 với sự tham gia của 4 nhà leo núi: Trần Bảo Quốc (THPT số 1 Bảo Yên, Lào Cai), Phan Lê Hữu Diễn (THPT Đặng Huy Trứ, Thừa Thiên - Huế), Tô Đức Quang (THPT Chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình) và Đàm Tuấn Quỳnh (THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội).

Phần Khởi động đã diễn ra không mấy suôn sẻ cho các thí sinh khi 2 người khởi động đầu tiên có điểm số không cao. Thí sinh Trần Bảo Quốc giành được 40 điểm trong khi Phan Lê Hữu Diễn chỉ được giành 30 điểm. Thí sinh Tô Đức Quang hoàn thành 12 câu hỏi khá nhanh và đạt số điểm cao 90. Cuối cùng là thí sinh Đàm Tuấn Quỳnh với số điểm đạt được là 70 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khoá cần tìm gồm 5 chữ cái. Chỉ sau 2 câu hỏi đầu tiên được lật mở, thí sinh Bảo Quốc đã trả lời chính xác từ cần tìm "Cá voi", vươn lên vị trí dẫn đầu với 120 điểm. Các thí sinh còn lại có số điểm như sau: Phan Lê Hữu Diễn 50 điểm, Đàm Tuấn Quỳnh 90 điểm, Tô Đức Quang 110 điểm.

Đến phần thi Tăng tốc, thí sinh Tô Đức Quang lại vượt lên dẫn đầu với 220 điểm, Đàm Tuấn Quỳnh 190 điểm, Phan Lê Hữu Diễn 170 điểm và Trần Bảo Quốc 140 điểm. Trong Phần thi quyết định là phần Về đích, Trần Bảo Quốc thể hiện sự quyết tâm khi chỉ lựa chọn gói câu hỏi thấp nhất 40 điểm. Nam thí sinh sau đó giành được thêm 20 điểm và kết thúc cuộc thi với 160 điểm.

Hữu Diễn chọn gói điểm 60 và giành được số điểm là 220. Đức Quang có phần an toàn khi lựa chọn gói 40 và giành được 250 điểm, còn Tuấn Quỳnh chọn gói câu hỏi 60 và nâng số điểm lên 225.

Như vậy, kết thúc cuộc thi tuần đầu tiên của quý 3, chiếc vòng nguyệt quế đã thuộc về thí sinh Tô Đức Quang với số điểm 250. Xếp vị trí thứ 2 là Đàm Tuấn Quỳnh, thứ 3 là Phan Lê Hữu Diễn và cuối cùng là Trần Bảo Quốc.

Những bình luận trên fanpage Đường lên Đỉnh Olympia.

Điều đáng nói, kết quả cuối cùng không phải là điều được mọi người chú ý mà thay vào đó là biểu cảm đắc thắng của thí sinh giành vòng nguyệt quế Tô Đức Quang (THPT Chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình). Nhiều bình luận cho rằng anh chàng có vẻ mặt “khá gắt”, thậm chí có người còn hài hước nói rằng đây là kiểu mặt “sắp ra trận”.

Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì phần lớn người hâm mộ đều chúc mừng những thành quả của thí sinh mang Tô Đức Quang cũng như niềm tự hào của ngôi trường cậu bạn theo học.

Theo Kenh14.vn