Biểu cảm "siêu cool" của Văn Thanh sau lượt sút penalty huyền thoại được đưa vào đề thi học sinh giỏi lớp 10

Sau trận thắng với U23 Qatar, dáng đứng siêu ngầu của Văn Thanh đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trong cộng đồng.

Với dáng đứng bá đạo của mình, Văn Thanh đã trở thành chủ đề chế ảnh, clip của cộng đồng mạng và mới đây nhất, anh chàng đã được đưa vào đề thi học sinh giỏi lớp 10.

Đề thi học sinh giỏi Trường THPT Nguyễn Huệ (tỉnh Thái Nguyên)

Theo ông Nguyễn Thái Trường, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (tỉnh Thái Nguyên) cho biết đây là đề cuộc thi học sinh giỏi môn Ngữ văn khối 10 năm học 2017-2018 của nhà trường diễn ra vào chiều qua 29/1. Ông có chia sẻ, kì thi học sinh giỏi được diễn ra thường niên và đề thi thường là những sự kiện nóng, nổi bật. Ban đầu, đề thi đã được nộp từ hôm 22/1, nhưng sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ở trận bán kết để tiến vào chung kết với quy mô tầm cỡ châu lục, tổ Ngữ văn của nhà trường quyết định đổi chất liệu đề thi. Và một đề thi mới có liên quan mật thiết đến những chàng trai đam mê đá bóng này.

Hình ảnh ăn mừng 'đốn tim phái nữ' của hậu vệ Vũ Văn Thanh sau lượt sút penalty ở trận bán kết

Đề thi với 2 câu, và câu 1 đã nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng "Hai bức ảnh trên gợi em nhớ tới khoảnh khắc vinh quang nào của dân tộc ta. Em hãy viết một bài văn nghị luận nêu cảm nhận sâu sắc của em về ý nghĩa của 2 bức ảnh đó". 

Khoảnh khắc Văn Thanh sút thành công lượt sút penalty đã dọn đường cho Việt Nam vào chung kết. Qua đó, thầy cô mong muốn từ hình ảnh này học sinh sẽ thấy được cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một trong những điều đó.

Hơn nữa, hình ảnh hàng triệu người hâm mộ Việt Nam hòa mình vào chiến thắng, phất cao lá cờ Tổ Quốc và hô vang 'Việt Nam vô địch' chính là nguồn cảm hứng và tư duy văn học cho các em học sinh. 

Đã lâu lắm rồi, Việt Nam mới lại có những hình ảnh đẹp như thế

Ảnh chế, cover Văn Thanh tràn ngập khắp cộng đồng mạng