CĐV Việt Nam tấn công sập facebook cá nhân của cầu thủ số 11 bên phía U23 Uzbekistan

Cư dân mạng Việt Nam đang hết sức phẫn nộ bởi bàn thua phút cuối cùng này.

Cầu thủ số 11 bên phía U23 Uzbekistan - Andrey Sidorov là cầu thủ ghi bàn định đoạt trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vừa diễn ra tối qua (27/1) đã khiến dân mạng Việt Nam cực kỳ phẫn nộ. Vào sân chỉ vỏn vẹn 2 phút từ phút 118 đến phút 120, cầu thủ Sidorov đã có pha dứt điểm cận thành sau cú đá phạt góc bên cánh trái để ghi bàn thắng quyết định nâng tỉ số lên 2-1, giúp Uzbekistan lên ngôi vô địch trước sự ngỡ ngàng của CĐV khi nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1-1 và phải quyết định ở lượt đá penalty cân não.

Việt Nam đã có trận đấu vô cùng xuất sắc trước Uzbekistan

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trang facebook cá nhân của Andrey Sidorov, cầu thủ ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết U23 châu Á đã được tìm thấy bởi các CĐV "quá khích" của Việt Nam và bị rất nhiều người Việt vào quấy phá sau trận đấu. Cụ thể nhiều người đã vào dùng những ngôn từ không hay bình luận vào các bài đăng của Andrey Sidorov và bài đăng mới nhất của cầu thủ số 11 đã phải nhận hàng nghìn bình luận với lời lẽ không hay từ dân mạng Việt Nam. Bức ảnh đăng tải gần nhất của Sidorov đã phải hứng chịu hàng ngàn lượt "phẫn nộ" cùng rất nhiều bình luận khiếm nhã.

Chỉ trong vòng 1 tối lượng cảm xúc đã lên tới 7 nghìn 7 và nó đang tiếp tục tăng lên

Phần lớn các bình luận của các fan quá khích Việt Nam đều mang tâm trạng trút giận, mắng chửi, thóa mạ bằng cả tiếng Anh, tiếng Việt và cả tiếng Uzbekistan. Tất cả đều cho rằng cầu thủ này chính là nguyên nhân khiến đội tuyển U23 Việt Nam thua trận và mất đi chức vô địch quý giá. Số lượng người tham gia vào hoạt động này ngày càng đông khi địa chỉ trang Facebook này liên tục được chia sẻ tới nhiều group đông người. Một số trang fanpage cũng lợi dụng cơ hội này để câu like và thu hút lượt theo dõi.

Mặc dù cũng có một số người đã bình luận nhắc nhở, số lượng này vẫn khá khiêm tốn so với những người đang trong cơn phẫn nộ

Không chỉ Facebook cá nhân của Sidorov, một số người Việt cũng đang tìm kiếm trang cá nhân của các cầu thủ Uzbekistan khác, cũng như trọng tài bắt chính của trận đấu để bày tỏ ý kiến. Thậm chí đây không phải là lần đầu tiên, cộng đồng mạng Việt Nam có hành động không đẹp vào người khác tại giải U23 châu Á. Trước đó, hai vị trọng tài bắt chính trận tứ kết và bán kết cũng đã bị tấn công trên Facebook sau khi đã có những quyết định bất lợi cho U23 Việt Nam. Trọng tài của trận bán kết Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari người Singapore bị rơi vào tình trạng facebook không thể tìm thấy ngay sau hiệp 1.

Trên fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nhiều bình luận khiếm nhã của người Việt cũng đã xuất hiện với nội dung đổ lỗi cho khâu chuẩn bị sân đấu trong trận chung kết U23.

Ở hiệp đấu đó, trọng tài này đã thổi phạt panelty U23 Việt Nam sau một pha phạm lỗi không rõ ràng của Tiến Dũng

NHM Việt Nam đã tạo được những hiệu ứng rất tốt ở giải lần này với màn cổ vũ cuồng nhiệt. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người tỏ ra quá khích dẫn đến những hành động không đẹp, gây ảnh hưởng xấu đến người Việt Nam. Mong các bạn, các CĐV trung thành và cuồng nhiệt của Việt Nam không nên gây những ảnh hưởng xấu đến Việt Nam trên facebook của các cầu thủ nước bạn.

Mặc dù thua nhưng Việt Nam vẫn là nhà vô địch của chúng ta