Bộ tranh: 11 điều phiền toái nhất trên đời mà ai cũng ghét

Gặp kẻ rình mò, bị ai đó lườm, nói chuyện với người thích thể hiện... là một trong những điều mọi người đều cảm thấy phiền toài, khó chịu nhất.

Dù không có điều gì cần che giấu, bạn cũng không thể yêu mến một người luôn tò mò, hay đứng sau lưng và nhòm ngó mình.

Cảm giác khi đang thưởng thức một bộ phim và ai đó bình phẩm quá lớn khiến bạn mất tập trung thật chẳng dễ chịu chút nào.

Xếp hàng trong lúc chờ đợi thanh toán hóa đơn là điều không thể tránh khỏi khi đi mua sắm. Sự việc sẽ chẳng đáng nói nếu ai đó không đứng quá sát bạn. Rõ ràng, bạn cảm thấy không hề thoải mái với điều này.

Không ít lần, bạn không còn cảm xúc và sức lực để nói chuyện tiếp với những người không tập trung lắng nghe.

Không ai muốn làm phiền người khác. Do đó, mỗi khi bị làm phiền, bạn nên mỉm cười, suy nghĩ tích cực hơn và dùng cách cư xử lịch thiệp để giải quyết vấn đề, thay vì cáu giận, hoặc thể hiện ánh mắt không đẹp với họ.

Phần lớn mọi người đều cảm thấy thiếu thiện cảm với những kẻ thích gây sự chú ý theo cách này.

Những kẻ thích thể hiện mình thông minh bằng mấy câu "Tôi biết từ trước rồi" hoặc "Tôi đã bảo rồi mà"... chỉ khiến bạn muốn ngừng cuộc trò chuyện ngay lập tức.

Trong thời đại công nghệ số, nhiều người cho rằng, việc vừa nhìn điện thoại, lướt web, vừa nói chuyện với người đối diện là chuyện bình thường. Thế nhưng, hành động này dễ khiến đối phương cảm thấy không thoải mái.

Đôi lúc, bạn không thể nhịn cười khi thấy ai đó gặp sự cố nhỏ. Sự thật có khi chỉ đơn giản là bạn thấy hài hước và không có ý xấu nào khác. Thế nhưng, người gặp tai nạn sẽ khó thông cảm với cách bạn cười trên nỗi đau khổ của họ.

Không ít người chia sẻ rằng, họ cảm thấy rất phiền toái và thường phải nhìn lại quần áo, đầu tóc.. của mình mỗi khi ai đó nhìn họ chằm chằm mà không nói gì.

Chắc chắn, không ai có cảm tình với một người ngồi trên máy bay mà hồn nhiên, thư giãn... như đang ở nhà.