Bố tức giận vì con gái đi học xa cả tháng không gọi điện, không về thăm nhà: "Mày vẫn nhớ có một thằng bố..."

Chắc chắn nhiều bậc phụ huynh cũng lâm vào hoàn cảnh này khi con mình lên thành phố học. Liệu bạn đã từng một thời gian dài không nhắn tin hay gọi điện hỏi thăm gia đình?

Chẳng phải chỉ riêng con cái mới cần trưởng thành mà chính những người cha, người mẹ cũng cần có sự trưởng thành trong tư tưởng. Đó chính là việc cho con mình tính tự lập, quyền quyết định tự lựa chọn một số việc. Thế nhưng với nhiều người khi thấy con mình trưởng thành, đủ lông đủ cánh thì lại cảm thấy cô đơn vì đứa con bé nhỏ ngày nào giờ muốn gọi điện hỏi thăm hay kêu con về quê cũng là điều không dễ dàng.

 (Ảnh: Van Anh Hoang/ Group Không sợ chó)

Mới đây, trên mạng xuất hiện những hình ảnh về một đoạn tin nhắn của nữ sinh bị ông bố giận do lâu ngày không về thăm nhà khiến cư dân mạng phải giật mình suy nghĩ. Vừa giận, vừa thương mà cũng hài hước, câu chuyện ông bố giận nữ sinh này một tháng không về thăm nhà, 20 ngày cũng chẳng có một cuộc điện thoại khiến nhiều người cũng ngỡ ngàng tự hỏi bản thân mình bao lâu chưa về ăn chung bữa cơm gia đình với bố mẹ.

Cụ thể trong đoạn tin nhắn, ông bố đã phải đổi ngôi nói chuyện nhằm thể hiện sự tức giận với cô con gái của mình vì lâu rồi mà cô không gọi điện quan tâm tới ông bố này. Cô gái biết lỗi nên ra sức năn nỉ người bố mà có vẻ tình hình vẫn khá căng thẳng.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ trong một group trên Facebook, câu chuyện này nhanh chóng nhận được sự quan cùng rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Phần lớn ai cũng cảm thông với tình cảm cũng như cảm xúc của người làm cha, làm mẹ nhớ thương con cái mình. Những ngày thơ bé, cô gái nhỏ nào cũng quấn quýt bên người cha, tới khi lớn đi học xa nhà, ai mà không nhớ không thương con gái của mình cơ chứ!

Nhiều bạn trẻ cũng tâm sự rằng, lên thành phố đi học không mấy khi về quê, phần do bận học hành thi cử, phần lại mải chơi mà lỡ không quan tâm tới bố mẹ ở quê. Và vào những lúc bố mẹ nhắn tin trách mắng mới chợt thấy mình thật tội lỗi khi lớn rồi mà còn để bố mẹ phải phàn nàn những chuyện không đâu.

Bên cạnh đó, cũng không ít thành viên hài hước chia sẻ, ở độ tuổi này muốn các bậc phụ huynh hết giận thì cứ dẫn về nàng dâu hoặc chàng rể để ra mắt là mọi chuyện lại bình yên ngay. Chỉ tiếc là tình duyên không thể ép buộc được. Nếu là sinh viên thì trước mắt vẫn phải hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và nhớ rồi tranh thủ sắp xếp công việc về thăm nhà một chuyến gần nhất thôi.

Theo Kenh14.vn