"Buôn chuyện" thời Covid-19: Combo đeo khẩu trang ngồi cách xa nhau 2 mét

Dẫu tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang trong chiều hướng căng thẳng nhưng điều này vẫn không thể cản được những cuộc trò chuyện "trên trời dưới bể" của các chị, các cô. Có khác chăng những buổi nói chuyện ngày thường là khoảng cách hơi xa mà thôi.

Bộ Y tế liên tục khuyến cáo người dân thực hiện tốt các yêu cầu quy định như hạn chế không nên ra đường nếu không thực sự cần thiết trong mùa dịch, hạn chế đi lại tiếp xúc, tụ tập nơi đông người để tránh lây lan dịch bệnh. 

Nhà nước đã đưa ra các quy định như vậy, người dân cũng nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Để đảm bảo an toàn thì nhiều người còn áp dụng cả biện pháp giữ khoảng cách nhất định kể cả là khi ngồi "buôn chuyện".

Ấm lòng món quà vợ gửi tới chồng - một trong những "chiến binh áo blouse" trong dịp Tết Hàn Thực

Mới đây, dân mạng truyền tay nhau loạt ảnh được chụp lại "hội bàn đào" tại một góc phố nhỏ trong thời buổi dịch bệnh hoành hành. Không giống như trước kia, tụm năm tụm bảy để nói chuyện thì nay hình thức tụ tập được kéo dãn ra, mỗi người cách nhau vài mét cho hạn chế sự lây nhiễm virus. 

Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm chú ý. Có những bình luận khá hóm hỉnh: "Ngồi nói chuyện kiểu này chắc phải gào thật to mới nghe thấy nhau nói mất", "Sợ gì thì sợ, chỉ sợ không được buôn chuyện với nhau mỗi ngày", "Kể ra nói chuyện kiểu này cũng đáng yêu phết đấy chứ". 

Thế nhưng, nói gì thì nói trong mùa dịch này thì cũng không thể chủ quan được nhất những khuyến cáo đã được đưa ra thì mọi người hãy cố gắng chấp hành, không để dịch bệnh lây lan hơn nữa nhé!

Trở về từ trời Âu để tránh dịch, nhóm du học sinh "cúi đầu xin lỗi Tổ quốc" và "chuộc lỗi" bằng cách làm "sao đỏ" khu cách ly