Cả nhà chồng lộ mặt thật chỉ bằng một phép thử

Chúng tôi kết hôn khi cả hai đã lớn tuổi. Anh là con cả trong một gia đình đông người, dưới anh là các em gái.

Cả nhà chồng lộ mặt thật chỉ bằng một phép thử - 1

Vì kết hôn khi đã trưởng thành và vững vàng về kinh tế nên bố mẹ hai bên đều giục có cháu. Đặc biệt phía bên nhà chồng, bố mẹ chồng và các em chồng liên tục thúc tôi phải nhanh có bầu. 

Các em chồng thay nhau bóng gió về việc muộn con của chúng tôi. Họ làm đủ mọi cách từ tư vấn, dẫn đi khám bác sĩ đến dùng biện pháp mạnh như nói mát mẻ, tra khảo về khả năng sinh con của tôi. Ban đầu khi tôi về nhà chồng, tôi được bố mẹ chồng và các em chồng tỏ vẻ yêu quý. Nhưng vì tôi chậm có con, tình cảm vì thế cũng đi xuống, không còn nồng nhiệt như lúc đầu.

Trước khi cưới, bố mẹ chồng hứa sẽ cho chúng tôi một căn nhà, còn căn nhà hiện tại của ông bà sẽ được chia sẻ với các con gái vì đất của bố mẹ chồng tôi rất rộng. Vì tôi chậm có con nên nhiều lần tôi nghe mọi người bên gia đình chồng nói sẽ không cho căn nhà ấy nữa. Tôi quyết định sẽ thử tình cảm của gia đình nhà chồng bằng cách làm giả một cái giấy khám bệnh trong đó ghi kết quả vô sinh để thử lòng gia đình chồng.

Cô em chồng là người đầu tiên đọc được tờ giấy tôi cố tình để trên bàn. Động thái đầu tiên của cô em là gặp mặt tôi chất vấn. "Chị đã biết mình vô sinh sao còn đi kết hôn với anh tôi!". Sau đó cả gia đình yêu cầu họp mặt. Họ nói rằng tôi không xứng đáng ở trong gia đình đó nữa. Họ đã làm sẵn cho chúng tôi một tờ giấy ly hôn và yêu cầu tôi phải ký vào.

Chồng tôi ngơ ngác và ra sức bảo vệ vợ, ngăn cản sự tấn công của gia đình chồng vào tôi nhưng không cản được sự quyết liệt từ họ. Họ dùng những lời lẽ cay nghiệt dành cho tôi khi biết tôi không thể sinh con cho gia đình họ.

Ngay lúc ấy, chồng tôi mới rút ra tờ giấy chứng thực của bệnh viện, thông báo anh mới là người vô sinh. Cả gia đình chồng ngỡ ngàng. Anh nói "đây mới là sự thật, vợ con không có tội gì, con cũng muốn giải thoát cho cô ấy nhưng cô ấy luôn níu giữ cuộc hôn nhân này. Vậy mà khi biết tin cô ấy bị vô sinh thì cả nhà mình lại đối xử với cô ấy như vậy!".

Chồng đã "giải thoát" tôi khỏi sự bủa vây của gia đình bên chồng. Nhưng giờ đây khi mọi thứ êm đềm trở lại, tôi lại phải đối mặt với câu hỏi của chồng: "Vì sao em muốn thử thách gia đình anh?". Tôi bối rối và cay đắng nhận ra đó là một phép thử không nên có. Bây giờ tôi phải ứng xử ra sao để mọi thứ trở lại như xưa? Mong mọi người cho tôi lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn!