Ca-nhạc sĩ Tuấn Anh chính thức ra mắt EP đầu tay

Mới phát hành EP đầu tay nhưng ca-nhạc sĩ Tuấn Anh đã được giới chuyên môn nhận xét tích cực về âm nhạc và đồng hành cùng những nhân vật đã có tiếng trong showbiz.

Ngày 30/9, Tuấn Anh chính thức ra mắt EP đầu tay, giai đoạn 1 với 3 bản tình ca nhẹ nhàng cùng MV “Chiếc hôn màu” được phát hành trên tất cả các nền tảng Audio và Video (Youtube, Spotify, Apple Music, Zing, Nhaccuatui,...). Đợt 2 - ngày 30/10/2023 sẽ ra mắt phần còn lại với những hình ảnh khác biệt hẳn so với những ca khúc trước đó.

Ca-nhạc sĩ Tuấn Anh chính thức ra mắt EP đầu tay - 1

Mặc dù mới debut nhưng Tuấn Anh đã được sự tin tưởng, đồng hành của một số nghệ sĩ. Khi được hỏi những câu chuyện xoay quanh âm nhạc, Tuấn Anh không ngần ngại chia sẻ những cảm xúc chân thật của mình.

Chào Tuấn Anh, bạn cảm thấy thế nào khi ra mắt những sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình.

Có phần hồi hộp và xúc động, đây là dự án mà mình đã ấp ủ trong nhiều năm, cũng là bước đầu tiên trên con đường nghệ thuật. Mình đặt hết tâm tư và sự nghiêm túc vào đó với mong muốn có thể chạm tới nhiều góc cạnh cảm xúc của khán giả.

Tuấn Anh ra mắt phần 1 của ‘Viva la vida” vào ngày 30/9 với sự góp giọng của Á quân The Voice 2019 - Lâm Bảo Ngọc, không biết cơ duyên gì đem Ngọc đến với những ca khúc của bạn?

Trong thời gian hoàn thiện các bản thu âm, mình đã tình cờ nghe những ca khúc Ngọc thể hiện, và “Ồ, đây rồi!”. Sau đó, mình ngỏ lời hợp tác với Ngọc đảm nhận giọng nữ trong ca khúc “Cuộc sống có dài lâu” và “Mình yêu nhau đi”. Ngọc đã nhận lời với mình dù chưa hề gặp mặt mà chỉ qua 2 file nhạc. Mình bất ngờ về sự chấp nhận nhanh chóng này, và mình biết sự đồng cảm trong âm nhạc chính là thứ duy nhất để kết nối mình và Ngọc.

Cùng song ca trong 2 ca khúc, Ngọc là người nổi tiếng và có giải thưởng về âm nhạc, Tuấn Anh có “ngại” về điều này không?

Mình luôn hướng tới những sản phẩm âm nhạc có cá tính rõ ràng và hoàn thiện chuyên môn tốt nhất có thể. Ngọc là người có đủ những yếu tố đó, thậm chí còn có sự hòa quyện bất ngờ với giọng hát của mình. Trong quá trình sản xuất, Ngọc rất thoải mái và tin tưởng hoàn toàn những ý đồ của mình, điều đó khiến mình thấy không “ngại” gì cả vì đó là sự tôn trọng nhau và sẵn sàng hỗ trợ nhau trong nghệ thuật. Sự hiệu quả được thể hiện bằng sự phù hợp chứ không phải điều gì đó quá cao siêu, nên cả mình và Ngọc đều rất vui vẻ chứ không có “ngại” (cười).

Ca-nhạc sĩ Tuấn Anh chính thức ra mắt EP đầu tay - 2

Đó là về âm nhạc, còn MV “Chiếc hôn màu” của bạn vừa ra mắt hôm 2/10 có sự góp mặt của diễn viên Ngọc Huyền, cơ duyên nào đã đưa 2 bạn hợp tác với nhau?

Huyền đã để lại ấn tượng sâu sắc với mình từ bộ phim “Thương ngày nắng về”, và trong khi đóng vai chính phim “Món quà của cha” Huyền cũng chia sẻ “Làm ca sĩ là ước mơ hồi nhỏ của em” (cười). Cũng giống Ngọc, Huyền đã sớm nhận lời đóng MV với mình sau khi nghe ca khúc “Chiếc hôn màu”. Mình rất vui vì một lần nữa có thể dùng “vốn liếng” âm nhạc để chạm và thuyết phục trái tim mọi người.

Ca-nhạc sĩ Tuấn Anh chính thức ra mắt EP đầu tay - 3

Được biết Tuấn Anh là thạc sỹ kỹ sư quy hoạch, một ngành nghề có vẻ không liên quan tới nghệ thuật, vì sao bạn lại muốn trở thành ca sĩ?

Về ngành nghề đào tạo, mình là 1 kỹ sư, nhưng âm nhạc đã đồng hành với mình từ hồi còn chưa biết đọc biết viết. Nó là thứ nuôi dưỡng tinh thần và cân bằng cảm xúc một cách lành mạnh và hiệu quả. Từ nhỏ, việc một mình bầu bạn với cây đàn đã trở thành thói quen.

Ca-nhạc sĩ Tuấn Anh chính thức ra mắt EP đầu tay - 4

Người cho mình tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ là bố mình, với rất nhiều thể loại đa dạng, từ cổ điển – rock – pop – country – jazz cho tới trữ tình… Bố đã đưa mình đi học đàn để thực hiện đam mê nghệ thuật mà ông chưa làm được. Người thầy dạy đàn đầu tiên của mình là nghệ sĩ guitar Văn Dỵ, nguyên trưởng khoa guitar cổ điển Học viện âm nhạc quốc gia, là người thầy của nhiều nghệ sĩ guitar tại Việt Nam. Nhạc cổ điển chính là nền tảng để sau này mình tự phát triển và khám phá bản thân ở nhiều thể loại nhạc khác.

Ca-nhạc sĩ Tuấn Anh chính thức ra mắt EP đầu tay - 5

Có nhiều ý kiến cho rằng hiện nay âm nhạc chuyên môn đang thoái trào? Tuấn Anh nghĩ sao về quan điểm này!

Mình nghĩ môi trường nhạc Việt không thoái trào mà đang được mở rộng với rất nhiều người giỏi, vậy nên cứ “thành thực” với âm nhạc, trau dồi và làm nhạc tử tế mình tin sẽ thành công. Là 1 nghệ sĩ indie, tự đầu tư, sáng tác, thu âm, sản xuất, trình diễn, thì EP “Viva La Vida” chính là thông điệp đầu tiên mình muốn mang tới khán giả với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Các ca khúc sẽ đa màu sắc từ những bản ballad êm ái cho tới giai điệu mạnh mẽ, tiết tấu sôi động có thể khiến khán giả nhún nhảy.

Những dự định sắp tới của bạn?

Cuối tháng 10, Tuấn Anh sẽ ra mắt đợt 2 để hoàn thành trọn bộ EP “Viva La Vida” với những bài hát, hình ảnh khác biệt để khán giả có thể thấy ngoài là một chàng nghệ sĩ nhạc tình thì Tuấn Anh có thể vào vai một “gã điên” trong âm nhạc. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ cho các sản phẩm sắp tới của Tuấn Anh.

Danh sách nhạc phát hành được đính kèm trong mô tả MV xem tại đây