Ca sĩ Duy Mạnh bị xử phạt thế nào sau loạt phát ngôn gây phẫn nộ trên Facebook?

Sau buổi làm việc tại Sở Thông Tin Và Truyền Thông - TP.HCM, ca sĩ Duy Mạnh đã nhận được mức phạt vì những phát ngôn "gây bão" vừa qua.

Sau khi nhận giấy mời lên làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, 14h chiều 07.08, ca sĩ Duy Mạnh đã có mặt để xác minh những phát ngôn được cho là tục tĩu, lệch lạc, không đúng thuần phong mỹ tục.

Cách đây ít giờ, trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Duy Mạnh đã đăng thông báo: “Cám ơn Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM đã hướng dẫn mình hiểu được vấn đề đúng hơn. Sắp tới mình sẽ khắc phục". Ngoài ra, giọng ca Kiếp đỏ đen còn cho biết, anh đã nộp phạt 7,5 triệu đồng về những hành vi của mình, đồng thời hứa hẹn "sẽ không nói bậy bạ nữa".

Ca sĩ Duy Mạnh bị xử phạt thế nào sau loạt phát ngôn gây phẫn nộ trên Facebook? - 1

Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết: “Chiều nay 07.08, chúng tôi lập biên bản rồi ký Quyết định số 33, áp dụng quy định của pháp luật để xử phạt hành vi đối với ca sĩ Duy Mạnh khi cung cấp thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Anh Duy Mạnh có thiện chí hợp tác, nhận sơ sót của mình và cam kết điều chỉnh câu từ trên mạng xã hội cho phù hợp hơn".

Duy Mạnh sinh năm 1975, tại Hải Phòng. Anh được khán giả biết đến qua các ca khúc “Kiếp đỏ đen”, “Tình em là đại dương”… Facebook của Duy Mạnh có hơn 1,2 triệu người theo dõi. Mỗi bài viết của anh đều có lượng tương tác lớn. Tuy nhiên, sau mỗi trạng thái, khi trả lời bình luận của khán giả, tài khoản này thường dùng lời lẽ tục tĩu, nhạy cảm. Đa số khán giả cho rằng phát ngôn phản cảm của một người có lượt theo dõi lớn như Duy Mạnh sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ. Trước đó, Duy Mạnh cũng từng bị khán giả phản ứng khi đưa ra những nhận xét dung tục và gây sốc.