Ca sinh đôi hi hữu ở Việt Nam khiến người bố sốc nặng khi nhận kết quả xét nghiệm

Thấy hai con gái sinh đôi càng lớn càng có nhiều điểm khác nhau, gia đình quyết định xét nghiệm ADN và kết quả nhận được không thể bất ngờ hơn.

Câu chuyện có thật gây xôn xao cộng đồng mạng này xảy ra ở gia đình anh Mạnh (34 tuổi, Hòa Bình). Vì hai bé gái sinh đôi con của vợ chồng anh Mạnh càng lớn càng có nhiều nét khác nhau rõ mồn một, nên người chị gái đã quyết định bắt cả 3 bố con phải đi xét nghiệm gene. “Kể cả người ngoài nhìn vào cũng thấy hai đứa trẻ chẳng có nét gì giống nhau”, lời chị gái anh Mạnh chia sẻ.


Cặp song sinh lúc mới chào đời có thể trông na ná nhau.


Nhưng khi lớn lên, hai đứa trẻ bắt đầu có ngoại hình khác biệt mà ai cũng đều nhận thấy.

Tại trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội), sau khi tiếp nhận lấy mẫu và xét nghiệm ADN cho anh Mạnh cùng hai con gái song sinh, bà Nga cho biết, đây là trường hợp thứ hai gặp hai bé sinh đôi mà không cùng bố trong suốt mấy chục năm hành nghề.

Được biết, hai bé gái gần 2 tuổi và có ngoại hình khác nhau thật. Đơn cử như mái tóc, trong khi một bé tóc rậm, xoăn, thì một bé tóc thẳng, lưa thưa. Khi có kết quả, bà Nga cũng bất ngờ vì chỉ có một bé là con của anh Mạnh, bé kia có tới 9 gene lệch với gene bố. Thông thường, chỉ cần 2 gene lệch là đã được kết luận không cùng huyết thống.


Người bố vô cùng sốc khi biết kết quả.

Người bố đã sốc không nói nên lời khi biết kết quả xét nghiệm này. Dù trước đó, anh đã được cảnh báo nhưng vẫn không muốn tin vào sự thật. Tuy nhiên, đến trường hợp cuối cùng là nhận nhầm con của người khác trong bệnh viện khi sinh cũng bị loại bỏ, vì kết quả xét nghiệm ADN của người mẹ cho thấy đây thực sự là mẹ ruột của hai bé sinh đôi.

Theo giải thích của bà Nga, trường hợp sinh đôi khác bố vô cùng hiếm. Trên thế giới chỉ mới ghi nhận khoảng hơn 10 ca. Lí do của hiện tượng đặc biệt này là nếu bình thường, cơ thể người phụ nữ rụng mỗi tháng một trứng, thì một số trường hợp, họ có thể rụng hai trứng. Khi đó, nếu họ quan hệ tình dục với hai người đàn ông khác nhau trong khi rụng trứng thì có khả năng hai trứng được thụ tinh từ hai tinh trùng của hai người khác nhau này.


Rất hiếm trường hợp này xảy ra trên thế giới.

Sau tất cả, người bố thì đau đớn còn người mẹ thì lặng lẽ. Câu chuyện hi hữu xảy ra ở gia đình anh Mạnh gây xôn xao trong dư luận. Nhiều người cho rằng, nếu gia đình đang yên ấm thì không nên vì kết quả này mà làm xáo trộn.