Các bước làm tóc nhanh dài và dày hơn chỉ trong 30 ngày

Đối với nhiều người, mái tóc dài và dày dặn là ước mơ của họ, và chính vì vậy, họ tìm đủ mọi cách để sở hữu mái tóc như mong ước. Thế nhưng, theo khoa học, tóc của chúng ta chỉ dài từ 0,3 đến 0,5 mm mỗi ngày, 1 đến 1,5 cm một tháng và 12 đến 15 cm một năm, và cũng được coi là mô phát triển nhanh thứ hai trong cơ thể. Tuy nhiên, vì rất nhiều vấn đề khác nhau mà mái tóc của chúng ta không được dài và dày dặn như hằng mơ ước, bên cạnh đó còn có rất nhiều vấn đề khác liên quan tới “góc con người” mà chúng ta phải quan tâm.

Dưới đây là một số giải pháp giúp bạn tiến gần hơn tới mái tóc trong mơ của mình. Cùng tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Thường xuyên cắt tỉa tóc

Khi bạn đang cầu mong tóc dài ra từng ngày, việc cắt tỉa có thể sẽ khiến bạn cảm thấy thật nhảm nhí vì sẽ làm tóc ngắn hơn. Tuy nhiên, thực tế lại ngược lại với những gì bạn đang nghĩ. Bạn nên cắt tỉa tóc thường xuyên hơn nếu bạn muốn tóc nhanh mọc hơn.

Cắt tỉa tóc không chỉ giúp bạn loại bỏ tóc gãy, chẻ ngọn mà còn giúp duy trì độ chắc khỏe của tóc. Không có chẻ ngọn có nghĩa là mái tóc sẽ khỏe mạnh và có cảm giác dày dặn hơn. Và đừng quên, kiểu tóc layer vẫn luôn là xu hướng trong những năm gần đây.

Không bao giờ bỏ qua bước xả tóc.

Rất nhiều người tin rằng, bạn phải dùng dầu xả một thời gian dài thì mới có thể phục hồi mái tóc, giúp tóc khỏe mạnh hơn. Nhưng trên thực tế, dầu xả có tác dụng tức thì đối với tóc ngay khi sử dụng lần đầu tiên. Ngoài ra, dầu xả còn giúp chúng ta tránh được tình trạng tóc hư tổn do thói quen quấn tóc ướt trong khăn.

Đừng nghĩ rằng dầu xả chỉ dành cho những mái tóc khô xơ, hư tổn. Dầu xả dành cho mọi loại tóc với công dùng dưỡng và duy trì độ bóng khỏe cho tóc, ngay cả với tóc thường.

Sử dụng một số mặt nạ tóc tự nhiên

Một số nguyên liệu và tinh dầu tự nhiên cũng được rất nhiều chuyên gia chăm sóc tóc gợi ý nhờ công dụng chăm sóc và dưỡng tuyệt vời. Ví dụ, nước ép hành tây và tỏi, quả lý gai, shikakai, giấm táo và nước cốt dừa giúp nuôi dưỡng tóc và cải thiện sự phát triển của tóc .

Chúng không chỉ giúp tóc nhanh dài hơn, mà còn giúp cho da đầu và tổng thể mái tóc khỏe mạnh hơn.

Mẹo hữu ích từ nguyên liệu sẵn có:

Bia là một trong những nguyên liệu dễ tìm và rất hữu ích trong việc chăm sóc tóc. Sau khi đun sôi bia, bạn hãy cho thêm dầu gội vào và sử dụng nước này để gội đầu. Sử dụng công thức này 2 – 3 lần/tuần không chỉ giúp loại bỏ tất cả các loại tạp chất khỏi tóc, mà còn giúp làm mềm và tạo độ bóng cho tóc hiệu quả.

Lên kế hoạch dưỡng tóc hàng tuần

Các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu như tinh dầu và mặt nạ tóc nên được sử dụng theo lịch trình đều đặn hàng tuần. Lên kế hoạch dưỡng tóc theo cách này là bước quan trọng giúp tóc mọc khỏe và dày hơn. Dưỡng tóc hàng tuần cũng giúp tóc cung cấp các chất béo cần thiết, giúp tóc khỏe mạnh hơn. Một mẹo để giúp tóc bóng hơn là thoa tinh dầu lên tóc ẩm.

Sử dụng các liệu pháp spa là một cách đơn giản và hiệu quả để giúp tóc bóng đẹp hơn, nhưng bạn hoàn toàn có thể dưỡng tóc tại nhà bằng cách làm các sản phẩm chăm sóc sẵn có. Các nguyên liệu như mật ong, chanh, bơ, dầu ô liu và nước ép hành tây là một số nguyên liệu có thể được sử dụng để làm mặt nạ cho tóc.

Đổi vỏ gối từ cotton sang vải lụa

Đây cũng là một cách giúp tóc mọc tốt và khỏe mạnh hơn. Thay vì sử dụng loại vải cotton, hãy chuyển sang vỏ gối bằng lụa hoặc satin, những chất liệu có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vì sự mềm mại của các chất liệu này sẽ hạn chế ma sát, giúp tóc mềm mượt và hạn chế tình trạng gãy rụng, xơ rối hơn.

Làm khô tóc đúng cách sau khi gội đầu

Khăn là một trong những nguyên nhân khiến tóc dễ gãy rụng và hư tổn nhất, đặc biệt là với mái tóc phái đẹp. Phụ nữ thường quấn tóc bằng khăn sau khi gội, đây là một thói quen có hại vì nó có thể gây hư tổn cho sợi tóc vì bị quấn vào các sợi bông, và ma xát quá mạnh.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tóc khỏe mạnh và nhanh dài hơn, hãy tránh xa các dụng cụ làm khô tóc như máy sấy, máy ép và máy uốn tóc. Bất kỳ loại máy sinh nhiệt nào cũng gây hư tổn cho tóc của bạn. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc sau khi tóc khô tự nhiên ít nhất 60%. Bạn cũng nên sử dụng xịt bảo vệ tóc trước khi sử dụng máy sấy tóc.

Để tóc được nghỉ ngơi

Lịch trình bận rộn và thời gian ở ngoài trời buộc chúng ta phải sử dụng nhiều sản phẩm trên tóc. Thói quen này gây áp lực khiến tóc dễ hư tổn và gãy rụng hơn. Bên cạnh đó, nếu mục tiêu của bạn là nuôi tóc dài thì không nên buộc tóc quá chặt. Việc tạo áp lực không cần thiết lên tóc có thể khiến tóc bị đứt, gãy. Ngoài ra, bạn cũng nên che chắn tóc cẩn thận khi ra ngoài. Vì sức nóng của mặt trời có thể gây hại cho tóc cũng như da của bạn. Vì vậy, hãy đội mũ hoặc sử dụng các sản phẩm chống nắng cho tóc.

Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng.

Các nhà khoa học tin rằng chế độ ăn uống lành mạnh cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Đặc biệt, các thực phẩm giàu thành phần biotin hoặc Vitamin H, đóng vai trò như một loại nhiên liệu cho cơ thể, rất được khuyên dùng. Các chất này có xu hướng giúp chuyển hóa chất béo, carbohydrate và axit amin, và giúp nâng cao mức protein trong cơ thể, giúp tóc mọc nhanh hơn.

Các thực phẩm giàu biotin là sữa, pho mát, trứng, tất cả các loại hạt, thịt lợn, gan nấu chín, cá mòi, cá hồi, súp lơ và bơ.

Đừng gội đầu quá thường xuyên

Việc gội đầu quá thường xuyên sẽ không tốt cho tóc, ngay cả khi tóc nhanh bẩn và bết dính. Việc gội đầu có thể giúp tóc mọc nhanh hơn, nhưng đồng thời, gội đầu thường xuyên sẽ làm khô tóc, và làm mất đi lượng dầu tự nhiên bảo vệ tóc.

Kết hợp nước ép hành tây và dầu dừa.

Ưu điểm của nước ép hành tây là hỗ trợ tóc mọc nhanh hơn. Nước ép hành tây đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị chứng rụng tóc từng mảng, điều chỉnh chu kỳ phát triển của tóc và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho nang tóc.

Khi trộn nước ép hành tây với dầu dừa, lợi ích sẽ tăng gấp đôi. Dầu dừa giúp giữ lại chất dầu tự nhiên của sợi tóc, từ đó ngăn ngừa tình trạng khô xơ. Dầu dừa cũng rất giàu vitamin E và axit lauric.

Kiên nhẫn

Tóc không thể mọc dài trong một sớm một chiều. Nhưng căng thẳng và áp lực chắc chắn sẽ có tác động tiêu cực đến quá trình mọc tóc. Trung bình, một sợi tóc dài ra từ một 0.5mm đến 1.2cm mỗi tháng. Thế nhưng, ngay cả khi bạn thực hiện tất cả những lời khuyên trên, tóc cũng chỉ phát triển tối đa hơn 2.5cm.

Vì vậy, quan trọng là bạn phải kiên nhẫn, tiếp tục chăm sóc tóc và tránh các thói quen gây hại cho tóc. Nếu bạn cố gắng, nhất định sẽ sớm có được kết quả như mong đợi.