Cách đáp trả cực thâm cho những câu hỏi vô duyên khiến đối thủ "cứng họng"

Nhẹ nhàng mà sâu cay, những câu nói dưới đây chính là thứ vũ khí vô cùng hiệu quả giúp bạn đối phó với cái mồm "kém sang" của những kẻ tọc mạch

“Bao giờ lấy chồng?”, “Dạo này béo lên à?”, “Lương tháng bao nhiêu?”… đều là những câu hỏi kém duyên mà ai trong chúng ta cũng bị hỏi vài lần. Trả lời thì thấy có lỗi với bản thân mà không trả lời cũng chẳng xong. Nếu đang không biết ứng biến thế nào thì hãy học ngay vài chiêu đáp trả vừa xéo xắt lại thâm sâu này nhé.

1. Có những người thích phán xét quần áo, đầu tóc, cách trang điểm của bạn như thể họ là chuyên gia

Gu thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau, vậy nên những gì mình thấy đẹp người khác chưa chắc đã vừa mắt và ngược lại. Thay vì tức giận hay nổi đóa khi bị châm chọc, chê bai, tại sao không ứng xử 1 cách khôn khéo hơn, vừa nâng cao giá trị bản thân, vừa khiến đối phương phải “tắt điện”.

2. Khi họ hàng tò mò chuyện con cái

Con cái là của trời ban. Vợ chồng mới cưới vẫn còn muốn dành thời gian riêng cho nhau mà cứ bị giục chuyện con cái thì quả là khó chịu. Hãy chứng minh cho họ thấy là 2 bạn vẫn hạnh phúc dù có thế nào đi chăng nữa nhé.

3. Đôi khi cứ nên đùa cho qua chuyện thay vì gây căng thẳng

Đến tuổi “chống lầy” rồi mà thấy bạn vẫn “ế” thì bố mẹ nào chả sốt ruột. Câu hỏi thực ra là mang tính quan tâm hơn là thúc giục nhưng đôi khi vẫn khiến bạn chạnh lòng. Nhưng đừng vì thế mà tạo căng thằng cho mối quan hệ gia đình. Chỉ cần đùa vài câu là qua chuyện thôi. Hỏi nhiều quá mà không nhận được câu trả lời hợp lòng thì sớm muộn bố mẹ bạn cũng chán không hỏi nữa đâu.

4. Nếu ai đó dạy đời bạn, cứ bóng gió vài câu vào

Đối với những người thích tọc mạch, thích dạy bạn phải làm như thế nào, chẳng việc gì phải tức giận hay cãi nhau mệt thân. Chỉ cần châm biến vài câu là sẽ khiến họ “cứng họng” ngay thôi.

5. Nếu ai cứ tò mò về vấn đề riêng tư của bạn thì tốt nhất là hãy giả ngơ

Khi ai đó cứ thích đào sâu vào những vấn đề riêng tư của bạn thì cách làm tốt nhất là hãy “giả nai” một chút. Cứ coi như mình đang không hiểu câu hỏi của họ, lái sang chủ đề khác vậy là thoát thôi.

6. Với những người luôn cố tình không hiểu khi bạn đã nói "Không"

Với những kẻ “mặt dày” thế này thì bạn đừng ngần ngại mà nói thẳng mặt. Cần bốp chát thì cứ bốp chát, không việc gì phải giữ thể diện cho những người như thế.

7. Đáp trả hài hước

Đôi mọi người không cố tình đưa những câu hỏi có phần kém duyên này. Lúc này hãy vận dụng tính hài hước của bạn để giải quyết chúng nhé.

8. Câu trả lời giải quyết mọi câu hỏi: Đừng làm điều mình không thích!

Suy cho cùng, chẳng ai bắt ép được bạn nói ra điều bạn không thích. Vì thế nếu chưa nghĩ ra cách ứng phó nào cho qua chuyện thì cứ mạnh dạn nói thẳng là không muốn đề cập đến vấn đề đó là xong. Câu chuyện tự nhiên sẽ không còn lý do gì để tiếp tục nữa.

(Theo Bestie.vn)