Cái ôm sau trận đấu của HLV Park Hang Seo dành cho Tấn Trường: Niềm tin lấy lại sau 12 năm bị chỉ trích là “tội đồ”

Không khoe hình ảnh ăn mừng chiến thắng như các tuyển thủ Việt Nam, Tấn Trường đã nói lời cảm ơn với thầy Park Hang-seo và được thầy trao cho cái ôm đầy ấm áp. Đó chắc chắn là giây phút hạnh phúc nhất của anh sau 12 năm làm cầu thủ.

Sau trận thắng Malaysia, hình ảnh HLV Park Hang Seo ôm chặt Bùi Tấn Trường thực sự xúc động. Hình ảnh ấy được CĐM chia sẻ trên mạng xã hội với tốc độ “chóng mặt”, đó là hình ảnh đẹp biểu hiện cho ý trí, quyết tâm và sự đoàn kết của đội tuyển Việt Nam trong mỗi trận đấu.

Được biết, Thủ thành Tấn Trường là người được HLV Park Hang Seo giao phó trọng trách bảo vệ khung thành của ĐT Việt Nam trong trận đấu có ý nghĩa bước ngoặt với Malaysia. Và thầy Park đã đúng, Tấn Trường dày dặn kinh nghiệm trận mạc, có 3 pha cứu thua giúp đoàn quân áo đỏ giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé đi tiếp.

Trước đó, nhà báo  Minh Hải cũng dự đoán rằng: "Đây sẽ là cơ hội để Tấn Trường minh chứng cho tất cả những người hoài nghi anh suốt 12 năm qua phải có một suy nghĩ khác". Và với bản lĩnh của một người đàn ông, Tấn Trường đã làm được điều đó. Sự nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi sóng gió dư luận đã giúp Tấn Trường phần nào lấy lại sự tin yêu từ người hâm mộ.

12 năm trước khi U23 Việt Nam bước đến chung kết SEA Games 2009 nhưng phải nhận thất bại cay đắng trước U23 Malaysia, Tấn Trường trở thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ và giới truyền thông sau sai lầm khiến U23 Việt Nam mất huy chương Vàng. Những lần tai tiếng nghiêm trọng của Tấn Trường có thể kể tới như khi cố thi đấu dù chấn thương với U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 25 (2009), mắc sai lầm ở bán kết AFF Cup 2010 trước Malaysia, pha xử lý khó hiểu ở thất bại của Becamex Bình Dương tại AFC Cup 2019 trước Ceros Negres…

Tấn Trường bắt hụt bóng trong tình huống gỡ hoà 2-2 của Thành Chung

12 năm trước, Tấn Trường bị coi là tội đồ khi U23 Việt Nam thất bại ở SEA Games.

Từ chỗ là một thủ môn thất nghiệp và tính chuyện giải nghệ, nhưng Tấn Trường đã được hồi sinh khi được CLB Hà Nội mời ra thủ đô. Phong độ ấn tượng của thủ thành người Đồng Tháp không chỉ giúp Hà Nội FC đạt kết quả tốt, mà còn trở lại ĐTQG sau nhiều năm vắng bóng. Chia sẻ về sự trở lại đầy mạnh mẽ này, anh nói: “Tôi phải nhận nhiều chỉ trích từ trước tới nay. Nhưng như vậy không ảnh hưởng tới vấn đề chuyên môn của bản thân. Tôi không bận tâm tới những điều đó. Tôi chỉ cố gắng thể hiện trên sân và cống hiến hết mình cho câu lạc bộ. Bàn thua và sai lầm đã ở quá khứ. Tôi đang hướng tới hiện tại, tương lai rằng mình sẽ đạt được gì với đội bóng mới, thi đấu như thế nào để được tin tưởng”.

Giờ đây, Tấn Trường đã có thể tự tin trước người hâm mộ, những người đã luôn yêu thương và đồng hành cùng anh trong hành trình lấy lại phong độ ổn định này. Và đặc biệt, cái ôm của HLV Park Hang-seo đã phần nào cho anh thấy được bản thân thật sự đã làm tốt vai trò của mình, không làm cho đồng đội và thầy của mình thất vọng trước đội bạn cũng như công chúng. Ngay cả khi trở thành người hùng của tuyển Việt Nam, Tấn Trường cũng ăn mừng rất đơn giản. Anh không biết nói gì ngoài hai từ "Cảm ơn", kèm theo tấm ảnh tập luyện cùng thầy Park.

Nhiều người cũng để lại bình luận động viên và chúc mừng Tấn Trường sau chiến thắng vừa rồi: “12 năm và nổi oan mang tên Tấn Trường, nhẫn nhục, chịu đựng và đến giờ mang lại niềm vui lớn, niềm tự hào cho cả dân tộc Việt Nam. Rất kính trọng và chúc anh thật nhiều sức khỏe để cống hiến cho nền bóng đá nước nhà”. “Thầy giỏi- Trò giỏi! Tự hào Việt Nam!”. “Quân tử trả thù mười năm chưa muộn. Nhẫn nhịn 12 năm để rồi, vấp ngã chỗ nào, đứng lên chỗ đó. Tự hào Lai Vung, ĐT, tự hào dân tộc Việt Nam”. “Phải nói là trận tối qua Tấn Trường quá xuất sắc”…

MỤC LỤC [Hiện]