Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng

BXH 30 nhóm nam hot nhất tháng 6 chứng kiến cuộc cạnh tranh cực gắt giữa 2 nhóm nam hàng đầu BTS và EXO.

Sáng nay (12/6), Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng cho các nhóm nhạc nam trong tháng 6. Đây là bảng thành tích đánh giá mức độ nổi tiếng các boygroup ở thời điểm hiện tại, được tính toán và xét trên nhiều tiêu chí như khả năng tương tác, mức độ phủ sóng truyền thông, chỉ số nhận thức cộng đồng của tất cả nhóm nam đang hoạt động từ ngày 12/5 đến ngày 12/6.

BTS lại tiếp tục tạo kỷ lục khi đứng đầu BXH tháng thứ 37 liên tiếp với số điểm cao chót vót bỏ xa các nhóm nam khác. EXO cũng mới comeback với MV mới Don't Fight The Feeling và tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt với BTS. Đặc biệt, ngoài những cái tên quen thuộc của Kpop thế hệ 3 như BTS, EXO, NCT,... top 10 tháng này còn chào đón sự có mặt của dàn boygroup đình đám thế hệ 2 như Highlight, SHINee, BTOB.

1. BTS

Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng - Ảnh 2.

BTS tiếp tục "xưng hùng xưng bá" top 30 nhóm nam hot nhất tháng thứ 37 liên tiếp. 7 chàng trai vừa có màn trở lại thành công với bài hát Butter, tạo được nhiều thành tích về lượt xem YouTube và chiếm đóng hàng loạt BXH nhạc số ở nước ngoài và Hàn Quốc. Điểm chỉ số danh tiếng thương hiệu của BTS là 15.187.718 điểm, đánh dấu mức tăng 11,43% so với tháng 5. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm "Billboard", "Butter" và "Oricon"

2. EXO

Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng - Ảnh 3.

EXO cũng vừa trở lại với MV Don't Fight The Feeling. Nhóm nam nhà SM đã vươn lên vị trí Á quân trong BXH, cạnh tranh cực gắt với BTS. Chỉ số danh tiếng thương hiệu của EXO có mức tăng ấn tượng 149,64% so với tháng trước. Nhóm đã đạt 5.264.321 điểm cho tháng 6

3. NCT

Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng - Ảnh 4.

Ngoài EXO, SM còn có NCT cũng góp mặt trong top 3 BXH nhóm nam hot nhất tháng 6 này. NCT xuất sắc đạt được điểm chỉ số danh tiếng thương hiệu 5.106.662, rượt đuổi sát nút với đàn anh EXO

4. Highlight

Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng - Ảnh 5.

Giữa một "rừng" nhóm nam đình đám của thế hệ 3, Highlight xuất sắc giành được vị trí thứ 4. Đẳng cấp của nhóm quả là vô cùng đáng gờm

5. SEVENTEEN

Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng - Ảnh 6.

SEVENTEEN giành được vị trí thứ 5 trong BXH tháng này ngay trước thềm comeback với mini album mới Your Choice. Rất có thể SEVENTEEN sẽ còn tăng hạng và cạnh tranh khốc liệt với các nhóm nhạc trong top 4 vào tháng tới

6. SHINee

Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng - Ảnh 7.

SHINee cũng tiếp tục khẳng định vị thế nhóm nam đình đám của Kpop thế hệ 2 khi giành được vị trí thứ 6 trong BXH

7. TXT

Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng - Ảnh 8.

Nhóm nam đàn em của BTS - TXT - góp mặt trong BXH ở vị trí thứ 7. TXT càng ngày càng chứng tỏ được sức hút. Nhóm vừa mới có màn comeback khá thành công với album Chaos Chapter: FREEZE

8. The Boyz

Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng - Ảnh 9.

The Boyz vừa giành được danh hiệu Á quân tại cuộc thi Kingdom. Vị trí số 8 trong top 30 tháng này đã thuộc về nhóm

9. Monsta X

Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng - Ảnh 10.

Hiệu ứng của màn comeback với bài hát Gambler giúp Monsta X đạt thứ hạng số 9

10. BTOB

Xôn xao BXH 30 nhóm nhạc nam hot nhất: EXO trở lại đối đầu BTS cực gắt, SHINee và boygroup thế hệ 2 trỗi dậy ngỡ ngàng - Ảnh 11.

BTOB cũng vừa mới tham gia chương trình Kingdom. Dù không giành được danh hiệu tại chương trình nhưng BTOB vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng các fan. Nhóm nam nhà Cube "chốt sổ" top 10 BXH tháng 6 này

Các vị trí còn lại trong top 30:

11. Stray Kids

12. SF9

13. ATEEZ

14. 2PM

15. ASTRO

16. NU’EST

17. ENHYPEN

18. Super Junior

19. ONF

20. Shinhwa

21. TREASURE

22. INFINITE

23. GOT7

24. PENTAGON

25. ONEUS

26. VIXX

27. BIGBANG

28. WINNER

29. AB6IX

30. BLITZERS

Nguồn: Soompi