Cận cảnh bão số 9 thổi bay nóc nhà, biển quảng cáo và cuốn trôi cầu thép

Sau khi tâm bão Molave (bão số 9) đi vào đất liền và để lại nhiều thiệt hại ở miền Trung, cư dân mạng nơi đây đã chia sẻ hàng loạt clip cho thấy sức tàn phá cực mạnh của cơn bão.

Trong một clip được cho là ghi lại tại Quảng Ngãi, nơi chịu thiệt hại nặng nhất do bão số 9 tính tới thời điểm hiện tại, một nhóm người dân đang đứng trú bão, đối diện họ là một căn nhà mái tôn. Đứng được một lúc thì căn nhà có mái tôn phẳng bỗng bật mái rồi bị gió hất tung bay mất trong sự ngỡ ngàng của người dân.




Một clip khác tại Tam Kỳ, Quảng Nam cho thấy một tấm biển quảng cáo khổng lồ đính cùng nhiều biển quảng cáo cỡ lớn khác trên mặt phố bị gió thổi nghiêng hẳn về phía sau. Người quay clip ngạc nhiên tới mức phải zoom cận cảnh vào tấm biển để xem nó có bị đổ không, nhưng tấm biển có vẻ khá chắc nên chỉ bị nghiêng vẹo biến dạng.



Cũng tại Quảng Ngãi, một clip khác quay từ trên nhà cao tầng xuống một nhà dân có mái tôn phẳng. Được một lúc thì gió như luồn vào khe của mái nhà để lột dần rồi lật bung và cuốn đi để lộ thiên toàn bộ các gian nhà cùng rất nhiều đồ đạc bên trong.




Bão số 9 cũng gây mưa lớn nên nhiều nơi bị ngập lụt, vùng cao xảy ra lũ quét. Một clip ghi lại cảnh một cây cầu bị cuốn phăng cho biết: "Do ảnh hưởng của bão số 9, cầu sắt Xã Đăk Pne, Kon rẫy, Kon Tum đã bị lũ cuốn trôi. Người dân bị Cô lập hoàn toàn". Rất may, trong clip chỉ có một số người dân đứng nhìn từ phía xa chứ không có ai trên cầu.


Việc nhiều cư dân mạng chia sẻ hình ảnh nhanh chóng về bão số 9 là một tín hiệu đáng mừng cho thấy thông tin liên lạc vẫn được duy trì thông suốt trong bão số 9. Hiện tại, chỉ có nhiều khu vực bị mất điện do cột điện gãy đổ, dây diện đứt hoặc điện lực chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn. Bão có lẽ đã qua thời điểm mạnh nhất./.