Căng thẳng Công Phượng - Tiến Linh ở V-League gây chia rẽ fan bóng đá: Trên sân thế thôi chứ thân thiết lắm!

Ngay sau khi trận đấu giữa TP HCM và Bình Dương ở vòng 8 V-League tối qua 6/7 khép lại, hàng loạt các diễn đàn yêu bóng đá rộ lên tranh cãi về căng thẳng giữa Công Phượng và Tiến Linh trong một pha va chạm cuối trận.

Sự việc xuất phát từ một pha bóng giữa hai cầu thủ khác, khi hậu vệ Bình Dương vào bóng thô bạo với cầu thủ TP HCM. Chứng kiến đồng đội bị đốn ngã trong tình thế đội nhà bị dẫn bàn, Công Phượng đã nóng nảy chạy tới vung chân mạnh vào khoảng không gần phía hậu vệ Bình Dương. Tiến Linh lúc này chạy tới cùng băng đội trưởng trên tay đẩy Công Phượng rồi cả hai và nhiều cầu thủ 2 đội lao vào nhau trước khi được can ngăn.


Pha va chạm xảy ra khi TP HCM bị dẫn 0-2, sau đó Công Phượng gỡ lại 1 bàn.

Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà TP HCM của Công Phượng ngậm ngùi chịu chua 1-2 trước đội khách Bình Dương, Công Phượng vẫn ghi bàn nhưng không thể giúp đội nhà có điểm. Tuy nhiên, sau đó mọi sự chú ý đổ dồn về pha căng thẳng giữa anh và đàn em Tiến Linh ở ĐT Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin cho hay, cả hai vốn khá thân thiết trong màu áo ĐTQG nên hầu hết fan hâm mộ đều tỏ ra khó hiểu với cách hành xử của họ.

Cả Tiến Linh và Công Phượng đều từng tỏa sáng trong màu áo ĐT Việt Nam mà đỉnh cao là ngôi vô địch AFF Cup 2018 khi họ cùng góp mặt và có những bàn thắng quan trọng trong giải đấu. Đó là lý do cả hai có rất nhiều fan hâm mộ tính đến thời điểm hiện tại và pha va chạm không đáng có đã gây chia rẽ một lượng lớn các fan với những cuộc tranh luận chưa có hồi kết.

Các ý kiến bênh vực nghiêng về một phía xuất hiện nhiều trên trang cá nhân của mỗi cầu thủ. Ở một kênh trung lập là Next Sports, video về tình huống va chạm kể trên cũng đã nhận được nhiều bình luận đáng chú ý. Tài khoản D.B nhận định: "Công Phượng gây sự trước". Tài khoản T.V thì ngán ngẩm góp ý: "Là cầu thủ lớn, thần tượng của bao người dân Việt Nam! Thì cách chơi bóng cũng phải đẹp"...

Tài khoản H.P.Q thì có những nhận xét khá công tâm như sau: "Đó là điều bình thường thôi. Hãy nhìn tay tiến Linh đang mang băng đội trưởng kìa, đó là nhiệm vụ của một người đội trưởng. Chẳng lẽ phải đứng yên nhìn à?. Thế nên cũng không trách Tiến Linh được. Đội Công Phượng thì đang bị thua, đang tìm kiếm bàn thắng gấp rút nên cũng ức chế nữa. Trong sân thế thôi chứ Công Phượng với Tiến Linh thân thiết lắm, ở tuyển Tiến Linh còn bảo chơi thân với Công Phượng, Đức Huy nhất, thích đá cặp với Công Phượng nhất đấy!".


Cận cảnh pha đối đầu giữa Công Phượng và Tiến Linh. (Ảnh: VnExpress)

Quả thật, nếu là một fan chân chính thì sẽ muốn nhìn nhận sự việc này ở khía cạnh nhẹ nhàng hơn bởi ai cũng có lúc nóng nảy, huống hồ bóng đá là môn thể thao tập thể, nhiều va chạm mạnh, hết trận họ lại bắt tay nhau với sự cảm thông từ những cầu thủ chuyên nghiệp dành cho nhau. Mong sự việc sẽ không ảnh hưởng gì tới quan hệ giữa Công Phượng và Tiến Linh, thậm chí có thể giúp họ thân thiết hơn nữa để sau này khi có cơ hội cùng thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam thì lại giúp nhau tỏa sáng.

Và các fan cũng cần phải tỉnh táo, không nên làm sự việc thêm nóng hơn. Một sự việc tương tự tại giải Ngoại hạng Anh cũng diễn ra cùng ngày 6/7 phần nào cho thấy những sự việc như vậy là khó tránh khỏi và hành xử của các cầu thủ sau đó mới quan trọng. Đó chính là màn va chạm giữa siêu sao người Hàn Quốc Son Heung-min với chính thủ môn cùng CLB của anh Hugo Lloris.


Đẳng cấp như Son còn căng thẳng với đồng đội! (Ảnh chụp từ clip)

Trong trận đấu giữa Tottenham Hotspur và Everton hôm qua, hết hiệp 1 Lloris lao ra đẩy mạnh Son với cáo buộc anh kèm người hời hợt khi hỗ trợ phòng ngự. Sau khi hai người này lao vào nhau và được can ngăn, họ đã giảng hòa trong phòng thay đồ và có hiệp 2 chơi tốt. Khác với Công Phượng, Son Heung-min đã có chiến thắng ngọt ngào với đội bóng của mình sau màn căng thẳng không đáng có./.