Càng xem MV của Hương Giang càng thấm chân lý: Tình bạn chỉ đẹp khi tất cả...cùng ế!

"Phải chăng tình bạn chỉ đẹp khi tất cả cùng ế?" là câu hỏi được nhiều người đặt ra sau khi xem MV mới, chuyện kể về tình tay ba của Hương Giang. Có rất nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh vấn đề nóng hổi này.

Phải chăng “ế” chính là điều kiện tiên quyết để giữ lấy một tình bạn đẹp giữa rất nhiều yếu tố quan trọng không kém như sự chân thành, thấu hiểu, sẻ chia?

Suốt nhiều giờ qua, câu chuyện tình tay ba của Giang – Jack – Hân kéo dài từ Anh đang ở đâu đấy anh đến Em đã thấy anh cùng người ấy tiếp tục là đề tài “nóng” được dân mạng mang ra tranh cãi.


Chuyện tình tay ba của Giang – Jack – Hân trong MV ca nhạc của Hương Giang khiến nhiều người chú ý.

Chuyện “tình yêu không có lỗi, lỗi tại bạn thân” không hề mới mẻ, mà nó đã nổi cộm lên từ nhiều năm gần đây, không chỉ xuất hiện trong phim ảnh, ca nhạc và ngoài đời thực cũng có khá nhiều chuyện tình tay ba "dở khóc dở cười" như thế, khi bạn thân lại “cướp” người yêu của nhau.

Bỏ qua những điều bên lề liên quan đến xoay quanh 2 ca khúc #ADODDA và #EDTACNY của Hương Giang, điều khiến người ta tranh luận nhiều nhất là phải chăng tình bạn chỉ đẹp khi 2 đứa cùng ế? Khi câu hỏi này được đặt ra, đã có rất nhiều ý kiến phản biện, nếu như có người nhiệt tình đồng ý, thì cũng có người lại cho đây là một sự đổ lỗi “cùn” và nghe thật buồn cười.

Tình bạn chỉ đẹp khi 2 đứa cùng ế?

Đối với tình bạn, trên đời này khó nhất là tìm thấy một tri kỉ hiểu mình, khó nhì là tìm một người bạn thân đúng nghĩa. Chúng ta hay nhầm lẫn định nghĩa giữa bạn bè và bạn thân. Đôi khi, đi chơi cùng nhau nhiều một chút, nói chuyện với nhau lâu một chút, "xởi lởi" dăm ba chuyện cuộc sống thường ngày, chúng ta tưởng đã là thân.

Chân thành là điều đầu tiên người ta nghĩ về một mối qua hệ thân thiết như bạn thân. Sau đó, nhất định phải có sự thấu hiểu, chia sẻ, cảm thông… Bạn thân có thể không phải là người mà bạn sẽ gặp mỗi ngày, cũng không phải là người mà bạn nhất định phải có những cuộc hẹn định kì để "hâm nóng tình cảm". Bạn thân là người mà bạn muốn gặp khi vui hay buồn, là người bạn muốn chia sẻ nỗi niềm trong cuộc sống, là người sẵn sàng ở bên bạn bất cứ lúc nào bạn cần, chỉ cần bạn lên tiếng... 

Một tình bạn đẹp sẽ được xây dựng trên nền tảng không có sự ganh ghét.

Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ quên mất yếu tố quan trọng là “lòng đố kị”. Một tình bạn đẹp sẽ được xây dựng trên nền tảng không có sự ganh ghét. Có như vậy, trong mọi thành công hay vấp ngã của nhau, bạn thân mới có đủ sự chân thành để chung vui sẻ buồn, chứ không phải tức tối khi bạn hơn mình, hả hê khi bạn thất bại. Điều đó tồn tại trong mọi khía cạnh cuộc sống, kể cả tình yêu.

Ở phần 2 câu chuyện tình tay ba Em đã thấy anh cùng người ấy, Hương Giang cũng đã xoáy mạnh vào việc Hân quyết tâm cướp Jack khỏi Giang cũng chỉ vì lòng đố kị. Trước nay, Hân làm "bạn thân" của Giang với suy nghĩ Giang luôn hơn mình mọi thứ và đây là "cái tội lớn" mà Giang phải trả giá. Chính vì vậy, Hân đã bày mưu tính kế lấy đi người mà Giang yêu thương nhất, gây ra nỗi đau lớn cho người mà mình gọi là bạn thân.

Có yêu đương cũng đừng quên bạn bè!

"Có yêu đương cũng đừng quên bạn bè!", đây chính là một bình luận nhận được nhiều tương tác nhất của cộng đồng mạng. Đây cũng được xem là quan điểm phù hợp nhất khi nói về vấn đề "Tình bạn chỉ đẹp khi 2 đứa cùng ế" được nhiều người đồng tình. Theo đó, không xuất phát từ một lòng đố kị nào, chỉ là sự hụt hẫng khi đứa bạn thân bỗng chốc "bốc hơi" khi có người yêu xuất hiện.


“Có yêu đương cũng đừng quên bạn bè!”.

Điều đáng nói, gần như ai cũng từng rơi vào tình huống "trọng sắc khinh bạn", hay "yêu bồ bỏ bạn". Lúc mới yêu, những cảm xúc rung động thường khiến chúng ta bị cuốn sự chú ý vào mối quan hệ tình cảm đôi lứa hơn tình bạn. Còn khi tình yêu gặp sự cố thì lại tìm về đứa bạn thân để trút bầu tâm sự. Khi chúng ta yêu, việc phải phân thân chia sẻ tình cảm, tất nhiên sẽ khiến phần nào đó sự quan tâm dành cho bạn thân bị xao nhãng. Nhưng mọi thứ sẽ sớm ổn thôi, quan trọng nhất là sự thấu hiểu của người bạn thân. Bởi, có không ít người mang suy nghĩ tiêu cực, bạn thân bị "cướp mất" nên dễ xảy ra mâu thuẫn không đáng có.  

Chuyện độc thân hay đã có người yêu, xét một cách thẳng thắn hoàn toàn không liên quan đến việc giữ được tình bạn đẹp hay không. Có thể, vì chúng ta đã quá quen với chuyện đi đâu cũng có đứa bạn thân bên cạnh, vẫn vui vẻ và hạnh phúc mà chẳng cần thêm một tình yêu nào, nên khi một đứa có người yêu, mọi thứ bỗng dưng bị xáo trộn. Đôi khi, đó là cảm xúc hụt hẫng. Và đây chính là lúc sự thấu hiểu lên ngôi, ban đầu sẽ hơn khó khăn nhưng nếu xuất phát từ việc luôn mong bạn mình hạnh phúc, thì chuyện gì cũng thành dễ dàng.

Sau tất cả, nếu đã có lòng đố kị trong một mối quan hệ, thì ở đó chẳng có một tình cảm nào gọi là “thân” và “ế” không phải là lí do làm nên một tình bạn đẹp. Bạn có nghĩ như thế không?

Xem thêm: "Phản bội lần đầu là lỗi của anh, nhưng lần thứ 2 là lỗi của tôi"- câu nói ám ảnh khiến cả CĐM sôi sục

Theo Infonet