Cảnh báo: Xuất hiện loạt fanpage mạo danh Nguyễn Ngọc Mạnh để quảng cáo, bán hàng, cung cấp số tài khoản lừa đảo

Nếu không tỉnh táo, nhiều người rất có thể sẽ bị các tài khoản giả mạo qua mặt hòng lừa đảo. 

Sự việc bé gái 3 tuổi được cứu khi rơi tự do từ tầng 12 chung cư Hà Nội dù đã xảy ra cách đây nhiều ngày nhưng vẫn nhận được khá nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là nhân vật Nguyễn Ngọc Mạnh - "người hùng" giải cứu cháu bé. 


Nguyễn Ngọc Mạnh - cái tên "sáng nhất" mạng xã hội những ngày qua. 

Từ một người lái xe tải ít ai biết, Mạnh bỗng nổi tiếng trên tất cả các diễn đàn mạng xã hội. Trang facebook cá nhân của anh theo đó cũng thu hút hơn 35 nghìn lượt theo dõi cùng hàng nghìn bình luận dưới mỗi bài đăng. 

Và như thông lệ, bất cứ ai nổi tiếng cũng bỗng dưng được "cấp số nhân" trên mọi nền tảng mạng xã hội, từ Facebook, Instagram đến Tiktok... Tất nhiên, mọi tài khoản đều cho rằng mình là "hàng thật", chính chủ. 



Không chỉ được lập ra để giả mạo, tăng like, nhiều fanpage thậm chí còn lợi dụng hình ảnh của anh để quảng cáo, bán hàng, thậm chí còn cung cấp số tài khoản để nhận tiền ủng hộ. 


Quảng cáo ... 


... thậm chí nhận tiền ủng hộ. 

Trước tình trạng này, chị Thùy - vợ "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh vào ngày 2/3 đã lên tiếng cảnh báo cộng đồng mạng trên Facebook.

Chị cho biết chồng chỉ dùng duy nhất một Facebook có tên "Nguyễn Ngọc Mạnh", không có tài khoản mạng xã hội nào khác. Đồng thời cũng không nhận đại diện cho bất kì sản phẩm quảng cáo, hay lập fanpage, Tiktok.

Bên cạnh đó, chị cũng cho biết gia đình không chia sẻ số tài khoản ngân hàng hay thông tin cá nhân nên những thông tin trên mạng xã hội đều là giả mạo.


Vợ Nguyễn Ngọc Mạnh lên tiếng cảnh báo. 

Hiện các tài khoản giả này vẫn đang được nhiều người kết bạn, nhấn like fanpage. Vì vậy mọi người cần hết sức cảnh giác để tránh bị lừa.