Cảnh sát nói gì về vụ Sulli treo cổ tự sát?

Phía cảnh sát vừa đưa ra những kết luận ban đầu sau khi hoàn tất quá trình điều tra.

Theo thông báo của sở cảnh sát Seoul, vụ việc nữ ca sĩ kiêm diễn viên Sulli qua đời tại nhà riêng vào chiều 14/10 vừa qua, có nhiều tình tiết mới vừa được hé lộ.

Cảnh sát nói gì về vụ Sulli treo cổ tự sát? - 1

Sulli mắc chứng trầm cảm trong cuộc sống đời thường

Hiện tại, cảnh sát đã hoàn tất việc điều tra tại căn nhà riêng của Sulli - nơi phát hiện thi thể. Hiện trường vụ việc được bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo phía cảnh sát thông báo, vào lúc 15h21' ngày 14/10 (theo giờ địa phương), thi thể của Sulli được phát hiện ở tầng 2 nhà riêng tại thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi. Cô tự vẫn bằng phương pháp treo cổ, dùng một đoạn dây treo vào chùm đèn ở tầng 2. Người quản lý của Sulli đã phát hiện vụ việc sau khi tới nhà cô và báo cho cảnh sát.

Cảnh sát cho biết thêm, dựa trên lời khai từ những người thân, bạn bè xung quanh nữ ca sĩ, thường ngày, Sulli đã mắc chứng trầm cảm trong cuộc sống. Chính vì vậy, người nhà thường không liên lạc được với Sulli và phải tới nhà để tìm cô. Sulli sống một mình ở căn nhà vườn.

Cảnh sát nói gì về vụ Sulli treo cổ tự sát? - 2

Cảnh sát phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường là nhà riêng của nữ ca sĩ

Quản lý của Sulli cho hay, anh đã rất lo lắng khi thấy Sulli có những biểu hiện trầm cảm trong cuộc sống. Khoảng 18h30' ngày 13/10, cả hai có nói chuyện nhưng sau đó không thể liên lạc được tiếp, vì vậy, người quản lý đã tới nhà tìm và phát hiện thi thể của Sulli.

Người thân trong gia đình Sulli cũng rất lo lắng, vì thời gian gần đây họ thấy nữ ca sĩ rất mệt mỏi. Phía cảnh sát nhận định, Sulli đã lựa chọn tiêu cực dẫn đến cái chết nhưng vẫn cần điều tra để có chi tiết chính xác hơn. Vào ngày 16/10 sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi.

Tìm thấy cuốn sổ tay của Sulli trước khi qua đời

Cảnh sát cũng đã điều tra camera CCTV ở trong nhà và quanh khu vực. Qua đó, cảnh sát chưa phát hiện có dấu vết xâm nhập từ bên ngoài.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tìm thấy một cuốn sổ tay thường ngày của Sulli được viết trước khi cô qua đời. Cuốn sổ được tìm thấy tại hiện trường. Tuy nhiên, họ không tìm thấy thư tuyệt mệnh nào để lại tại nhà của nữ ca sĩ.

Trong cuốn sổ viết tay, Sulli ghi những suy nghĩ trong lòng mình. Nó giống như việc cô viết nhật ký vào cuốn sổ với nhiều lần giãi bày tâm trạng. Cô không ghi cụ thể ngày tháng, ở trang cuối để lại rất nhiều dòng chữ, trong đó có nội dung thể hiện suy nghĩ tiêu cực như "chán ghét", "phiền toái". Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ không thể cung cấp cụ thể nội dung lời nhắn trong cuốn sổ.

Cảnh sát nói gì về vụ Sulli treo cổ tự sát? - 3

Bạn bè, nghệ sĩ thân thiết của Sulli đều đau lòng khi hay tin cô qua đời

Sulli được biết đến là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nhưng gặp không ít áp lực trong cuộc sống. Cô là cựu thành viên nhóm nhạc F(x). Năm 2014, cô cho biết tạm ngưng hoạt động giải trí một thời gian vì những thị phi, tin đồn ác ý. Vào tháng 8 năm đó, cô nói muốn tập trung cho sự nghiệp diễn xuất nên quyết định rời nhóm.

Gần đây, Sulli cũng khẳng định sẽ ngưng tham gia chương trình The Night of Hate Comments. Đây là chương trình mà cô đảm nhận vai trò MC. Sau khi xuất hiện thông tin Sulli qua đời, phía nhà sản xuất chương trình đã không thể liên lạc được với cô dù trước đó đã có lịch thu âm vào ngày 14/10.

Cho tới trước ngày qua đời, Sulli vẫn hoạt động sôi nổi với tư cách là MC của chương trình. Có lần cô tâm sự: "Cuộc sống của em đang cực kỳ trống rỗng, em cứ giả vờ hạnh phúc và cảm thấy như thể mình đang lừa dối mọi người. Em đã xin tư vấn từ những người xung quanh. Họ bảo em rằng: 'Mỗi người đều có những mặt tối trong đời và cần che đậy. Đừng suy nghĩ nhiều quá'".

Theo công ty quản lý SM Entertainment, tang lễ của Sulli sẽ được diễn ra riêng tư, bởi những người thân trong gia đình cô muốn tang lễ diễn ra bình lặng.