Cảnh tượng bỗng chỗc "đìu hiu" của Panorama Mã Pì Lèng sau khi bị tạm dừng hoạt động

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cho biết hoạt động kinh doanh của Mã Pì Lèng Panorama sẽ tạm dừng từ 14/10. Du khách vẫn được dừng chân ngắm cảnh nhưng không thể mua sắm hoặc đặt phòng.

Note liền tay 6 tọa độ ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt mùa thu này để "rinh" ngay ảnh đẹp

Một ngày sau khi công trình "chui" Panorama Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, Hà Giàng) bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động đã không còn nhộn nhịp du khách đến "check in", sử dụng dịch vụ như trước. Nhân viên tại đây cũng đã rút khỏi các vị trí làm việc, thay vào đó là những tấm biển chỉ dẫn được dựng sẵn cho du khách tự do tham quan.

Ông Trần Quang Minh, Bí thư huyện ủy Mèo Vạc, cho biết chủ nhà nghỉ đã chấp nhận dừng hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của chính quyền. Thời gian dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 14/10 đến khi nào UBND tỉnh Hà Giang đưa ra phương án xử lí với công trình.

Quán cafe, khách sạn 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng gây tranh cãi vì phá vỡ cảnh quan thiên nhiên

Theo lãnh đạo huyện, chủ nhân Mã Pì Lèng Panorama không được kinh doanh quán cà phê và cho thuê phòng nghỉ nhưng vẫn được đón khách du lịch vào dừng chân, ngắm cảnh bên trong công trình. Liên quan đến việc chủ nhà nghỉ vừa cho "phủ xanh" công trình, ông Minh khẳng định hành động này sẽ không tác động được đến quyết định của chính quyền.

Vừa qua, các sở ngành của tỉnh Hà Giang đã đề xuất tháo dỡ một phần công trình này, chỉ giữ lại 1 phần làm điểm dừng chân cho du khách. UBND tỉnh đang xem xét và chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết chủ đầu tư chỉ cung cấp được một bộ bản vẽ thiết kế chưa qua thẩm định, không có giấy tờ nào khác. Đất xây công trình cũng là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi sang đất xây dựng, thổ cư.

Ngoài những sai phạm trong xây dựng, công trình còn bị đánh giá hủy hoại cảnh quan của thắng cảnh Mã Pì Lèng và Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Nguồn: Tiền Phong, Zing

Ghim ngay 6 địa điểm ngắm hoa Tam Giác Mạch đẹp nhất ở "Nơi đá nở hoa" - Hà Giang