Cặp vợ chồng 62 tuổi bật khóc hạnh phúc khi sinh được con gái sau 10 năm ròng chờ mong

Giây phút đưa thi thể bé trai về nơi an nghỉ cuối cùng, tất cả mọi người đều chết lặng. Những tiếng gào khóc, nấc nghẹn ám ảnh cả một vùng quê..., chỉ mong rằng con ra đi được thanh thản, bình an con nhé.

Mất con buổi sáng, trưa mẹ già sốc qua đời, vợ bị trầm cảm

Theo tâm sự của ông Trần Đại Nghĩa (62 tuổi- trú tại đường Ngọc Thuỵ- quận Long Biên- Hà Nội) cho hay, cách đây hơn 10 năm ông gặp Lê Kim Khánh (50 tuổi). Cả hai ông bà quen nhau, sau đó là yêu nhau.

Khi ấy, ông Nghĩa đã 52 tuổi, còn bà Khánh 40 tuổi. Cả hai kết hôn vào năm 2008, nhưng trong suốt 4 năm đầu hôn nhân, vợ chồng ông bà đã 3 lần xảy thai với nhiều lý do khác nhau.

Dù tuổi đã cao nhưng mong ước có 1 đứa con luôn luôn hiện hữu, vợ chồng ông cho rằng nếu như không có đứa con thì cuộc sống không có ý nghĩa và vô vị. Thế nên, ông bà quyết tâm đi tìm con bằng mọi giá.

Nói là làm, cả hai ông bà cùng đưa nhau đi 7 bệnh viện lớn nhỏ trong cả nước rồi hàng chục phòng khám để tìm nguyên nhân cũng như thực hiện mong ước được làm cha mẹ.

Tưởng chừng trời đã không phụ lòng người khi năm 2012, bà Khánh mang thai bé trai đến tháng thứ 8 thì chuyện không vui đã xảy ra. Do thiếu kiến thức và không cẩn trọng xét nghiệm trước khi thực hiện nên sau một mũi tiêm bổ phổi ông bà đã mất con.

“Tôi là con trưởng trong dòng họ. Cả gia đình nội ngoại khi biết tin vợ tôi mang bầu ai cũng vui mừng không tả mong chờ mong ngày con chào đời. Cú sốc này khiến cả gia đình rơi vào khủng hoảng. Con trai mất vào 4h sáng thì đến trưa cùng ngày mẹ tôi vì đau buồn cũng qua đời”.

Cùng một ngày chịu hai cú sốc lớn mất con và mất mẹ, ông Nghĩa như chết lặng người. Suốt những ngày sau đó ông Nghĩa ngồi một một nước mắt cứ thế rơi không ngừng. Ông Nghĩa từng trải qua đời làm lính đối diện với nhiều hiểm nguy và rèn giũa trong môi trường quân đội nhưng có lúc yếu lòng.

“Có lúc tôi tự nhủ bảo mình luôn sống nhân ái, chưa bao giờ gây nên tội tình gì mà sao số phận mình lại cay đắng đến thế. Niềm hy vọng có một đứa con được nhen nhóm rồi lại vụt tắt khiến vợ tôi bị sốc rồi trầm cảm sau đó, mẹ vợ tôi không lâu sau khi nhận tin cũng bị tai biến rồi qua đời cách đây 2 năm”, ông Nghĩa nhớ lại.

Ông Nghĩa luôn ở bên động viên vợ vượt qua cú sốc, lúc này nhiều người thân cũng khuyên ông bà đi xin con nuôi đừng sinh con nữa. Bà Khánh khi ấy lại có suy nghĩ cực đoan luôn nghĩ rằng không thể có con thì không thể có hạnh phúc. Thế nên bà đã nghĩ đến việc ly hôn với chồng.

Hạnh phúc mỉm cười

Dù đau đớn nhưng ông Nghĩa luôn gắng gượng để bên cạnh và động viên vợ vượt qua tất cả. Thậm chí, ông không dám nhắc đến chuyện sinh con trong suốt thời gian ấy vì sợ vợ sẽ thêm buồn.

Ông thay vợ gánh vác nhà cửa, tập nấu cơm rồi đưa vợ đi chơi. 3 năm sau đó khi nỗi đau đã nguôi, sức khỏe của bà Khánh cũng tốt dần lên, khao khát làm cha mẹ của ông bà lại trỗi dậy 1 lần nữa.

Cả hai vào TP Hồ Chí Minh nhưng các bác sĩ khuyên xin con nuôi vì tuổi đã cao, không có khả năng có con. Có người mách nước thuê người mang thai hộ nhưng vì số tiền quá lớn lên đến nửa tỷ đồng nên ông bà không đủ điều kiện.

Sau đó, họ lại được giới thiệu đến một bệnh viện tư nhân tại Hà Nội, bác sĩ thăm khám sức khỏe cả hai vợ chồng rồi động viên theo phác đồ. 6 tháng sau đó, bác sĩ khẳng định rằng vợ chồng ông Nghĩa 95% có thể có con, cả hai lại càng thêm động lực.

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch, ông bà thực hiện chuyển phôi thai. Trong 4 người chuyển phôi ngày hôm đó, bà Khánh là người lớn tuổi nhất nhưng lại là người duy nhất thành công.

8 ngày sau, khi biết mình đã đậu thai, ông bà vui mừng vô cùng, cố gắng cẩn trọng để giữ gìn và chăm sóc con thật tốt. Hàng tuần, ông Nghĩa đưa vợ sang bệnh viện khám, và kiểm tra.

May mắn thay, thai nhi phát triển bình thường, nhưng từ tuần thứ 31 bà Khánh bắt đầu bị rau tiền đạo, tiểu đường thai kì, bị dư ối. Bác sĩ khuyên bà phải hết sức cẩn thận, kết hợp để bác sĩ theo dõi nếu không rất dễ sinh non.

“Lúc đó, vợ chồng tôi buồn và lo lắng lắm. Một ngày trong bụng mẹ bằng cả tuần ở ngoài nên chỉ mong sao con luôn khoẻ mạnh. Nhiều đồ tốt cho sức khoẻ vợ nhưng đều phải kiêng, cơm chỉ được ăn nửa bát, sữa thì uống sữa không đường… việc đi lại hạn chế tối đa. Tôi chỉ mong sao chờ đến ngày con được chào đời khoẻ mạnh”.

Ngày 29/12/2018, bé Trúc Anh (Thỏ) đã chào đời chỉ vỏn vẹn 2,8kg trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của 2 vợ chồng. Cả hai ông bà rơi nước mắt vì quá hạnh phúc.

Sinh con ở tuổi 50, lại chưa có kỹ năng làm cha mẹ khiến cả 2 phải học cẩn thận từ cách thay tã, tắm rửa, pha sữa cho con đến cách làm vệ sinh tai, thông mũi. Ông Nghĩa luôn tìm tòi trên mạng rồi hỏi tư vấn của bác sĩ những điều mình không biết.

Không những vậy, ông còn cẩn thận quay phim lại cách y tá dạy tắm cho con, đọc đi đọc lại từng bước, thuộc làu làu lý thuyết thế mà lần đầu thực hiện vẫn lóng ngóng, quên cả rửa mặt cho con.

Ông Thương vợ chăm con nên thường xuyên nấu những món bồi bổ cho vợ. Chưa dừng lại ở đó, ông còn lên mạng nghe các bài hát ru rồi chép ra vở ngồi học thuộc lòng để ru con.

“Mấy tháng đầu, bé Thỏ cứ thức ngày, cày đêm nên bố mẹ cũng phải thức theo. Tôi bật điện cả đêm vì sợ không kịp bế ẵm con. Làm mẹ thật không phải chuyện dễ. Có con làm tôi thay tính đổi nết nhiều, vui vẻ hơn, dễ chịu và ít cáu gắt hơn. Mọi mệt mỏi đều tan biến khi thấy con cười. Ở tuổi 50 nhưng nguồn sữa mẹ của tôi nhiều con không phải dùng sữa ngoài”, bà Khánh chia sẻ.

Cũng may những ngày tháng sau, bé Thỏ ngoan ngoãn khiến cả 2 ông bà đỡ vất vả hơn. Kể từ khi có con gái, căn nhà của ông bà luôn hạnh phúc, đến hiện tại con đã hơn 7 tháng tuổi, ông Nghĩa luôn dành trọn thời gian chăm sóc và bên con.

Sau câu chuyện của vợ chồng ông Nghĩa, mong rằng các cặp vợ chồng hiếm muộn khác hãy cố gắng tiếp tục hành trình tìm kiếm con của mình, rồi đến 1 ngày con sẽ đến mà thôi.