Cầu thủ gốc Việt chơi ở giải hạng Nhất Na Uy muốn khoác áo ĐT Việt Nam nhưng fan chê già

Alexander Dang là cầu thủ gốc Việt có bố là người Việt Nam và mẹ là người Na Uy. Chân sút thượng thặng ở giải hạng Nhất Na Uy này mới đây bày tỏ muốn khoác áo ĐT Việt Nam.

Kênh thể thao VTC3 mới đây cho hay: "Cầu thủ gốc Việt có bố là người Việt Nam và mẹ là người Na Uy này cho biết 'sẵn sàng trở về thử sức ở đội tuyển'...". Bài đăng của VTC3 nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Bạn Nguyễn Hồng Quân vui mừng: "Hay quá, đúng vị trí chúng ta đang thiếu". Bạn Hồ Nguyễn thì bình luận: "Đã xem trên Youtube về chân sút này, một mẫu trung phong cắm hiện đại. Hơi tiếc vì cầu thủ này đã 29 tuổi". Bạn Khánh Raven cũng lo ngại: "29 tuổi, về VN làm giấy tờ này nọ xong cái giải nghệ luôn vì đã già".

Theo thông tin được VTC3 chia sẻ, Alexander Dang là một trung phong đang chơi cho CLB Nest-Sotra IL, một đội bóng ở giải hạng Nhất của Na Uy (chỉ thấp sau giải Ngoại hạng Na Uy). Anh sinh năm 1990, có chiều cao 1m84 và được ước tính có giá trị chuyển nhượng trên 300.000 euro. Đặc biệt, chỉ trong 2 năm qua, chân sút này đã ghi tới 35 bàn thắng sau 57 trận khoác áo CLB Nest-Sotra IL.

Những bàn thắng ấn tượng của Alexander Dang.

Trong năm qua, bóng đá Việt Nam đã liên tiếp gặt hái được những thành công ngoài sức tưởng tượng. Điều này khiến giới chuyên môn đánh giá ĐT Việt Nam có khả năng giành vé dự World Cup trong những năm tới. Chính điều này khiến nhiều cầu thủ gốc Việt mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam.

Sự thành công của thủ môn con lai Việt - Nga Đặng Văn Lâm cũng là một tấm gương để nhiều cầu thủ gốc Việt phấn đấu. Trước Alexander Dang không lâu cũng có cầu thủ đang chơi ở giải hạng Nhì Pháp là Jason Pendant bày tỏ mong muốn gia nhập ĐT Việt Nam./.