Câu view bằng cụm từ "phụ nữ Nhật quỳ khóc" trong vlog mới nhất, Khoa Pug nhận "gạch đá" vì thiếu tôn trọng phụ nữ

Nhiều người cho rằng Khoa Pug đang thể hiện thái độ coi thường đối với nữ phục vụ và rất có thể đó chỉ là chiêu trò giật title, câu view của anh chàng.

Cách đây không lâu, Youtuber Khoa Pug đã chính thức ‘xách ba lô' du lịch Nhật Bản và thực hiện nguyện vọng của đông đảo các fan là review về đất nước Mặt Trời mọc. Tương tự như đa số các vlog trước đây, video về chuyến đi Nhật của Khoa Pug vẫn khiến người xem thích thú bởi sự chân thực và phong cách giản dị vốn có của anh chàng.


Khoa Pug thực hiện chuyến đi review Nhật Bản

Tuy nhiên, một video của Khoa Pug với tiêu đề 'Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn' đã bất ngờ vấp phải những ý kiến trái chiều của cư dân mạng.

Cụ thể là nhiều người cho rằng cách diễn tả của anh chàng thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người khác, hơn nữa người đó lại là phụ nữ. Nếu chỉ đọc tiêu đề thì việc dân mạng có những phản ứng như vậy cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chỉ cần dành chút thời gian để khám phá tường tận video của Khoa Pug thì mọi chuyện mới được làm sáng tỏ.


Tiêu đề video gây tranh cãi

Đây là video được Khoa Pug thực hiện tại một nhà hàng ở Kyoto với rất nhiều món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản.

Khoa Pug được phục vụ tại một phòng ăn riêng biệt và dĩ nhiên khi anh chàng đang thưởng thức đồ ăn khi cô gái quay phim đi cùng vẫn phải thực hiện nhiệm vụ của mình là quay clip. Điều này đã khiến một geisha mặc kimono tỏ ý không hài lòng và người phụ nữ này đã đề nghị cô nàng cameraman ngồi xuống ăn chung để tránh việc phải ăn... 'cơm thừa canh cặn'.

Video của Khoa Pug tại nhà hàng ẩm thực ở Kyoto

Sự việc ngày càng trở nên rắc rối hơn khi người quay phim đi cùng Khoa Pug vẫn tiếp tục công việc. Ngay lập tức geisha đã nổi giận và chạy ra ngoài khóc vì thương cảm cho cô gái quay phim chỉ là ‘đầy tớ' nên không được ngồi ăn cùng.

Tình huống khó xử này diễn ra khiến Khoa Pug không khỏi bối rối và anh chàng chỉ biết nói với geisha kia rằng chị không cần phục vụ mình nữa.


Khoa Pug bị geisha hiểu nhầm

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình huống khó xử này chính là do sự bất đồng ngôn ngữ khiến Khoa Pug không thể giải thích rõ với nữ nhân viên rằng cô nàng quay phim kia không ăn được trứng sống nên mới từ chối ngồi ăn cùng.

Rõ ràng video của Khoa Pug là hoàn toàn chân thực và không hề có ý thiếu tôn trọng ai, tuy nhiên có lẽ chính sự chân thật và có phần xuề xòa của anh chàng đã khiến cư dân mạng có những phản ứng tiêu cực.


Khoa Pug không trách khỏi bối rối trước tình huống khó xử này

Thế nhưng các fan của Khoa Pug cũng không cần quá lo lắng vì sau khi theo dõi hết đoạn clip, rất nhiều người đã đưa ra những bình luận khách quan hơn rất nhiều: 'Xem hết clip đi rồi hãy ném đá các bạn ạ. Ai hiểu về văn hoá geisha Nhật thì thấy việc quỳ gối chỉ là một hình thức, nghi lễ thôi', 'Clip này rất hay với chân thực mà. Xem xong mình đã hiểu hơn về những người phụ nữ Nhật Bản truyền thống và văn hoá geisha'.

Theo Baodatviet