Chân dung cô gái không bằng cấp, từ chối mức lương 50 triệu/tháng gây bão mạng

Cụ thể, ứng viên trong câu chuyện là Huỳnh Hà My, 31 tuổi, quê quán tại Khánh Hòa, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Bên cạnh phong thái tự tin, Hà My còn tạo ấn tượng mạnh với profile “làm nhiều, bằng cấp ít”. Tại chương trình, cô nàng thẳng thắn chia sẻ: “Em đến đây không mang theo bằng cấp gì vì thực sự là em không có. Điều mà em mang đến đây là những trải nghiệm thực tế trong 10 năm làm việc”.

Theo đó, Hà My là người chuyên sản xuất video ẩm thực, là nhà sản xuất kênh YouTube đang có 9 triệu lượt theo dõi. Với 5 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế, Hà My đã cho ra lò hơn 100 video trong nước và hơn 10 series video ẩm thực tại nước ngoài, mỗi series có 8 đến 10 video. Hơn hết, thông qua các video ẩm thực, Hà My hướng tới truyền tải thông tin bổ ích về con người và phong tục tập quán cũng như văn hóa của quốc gia đó.

Sau khi nghỉ việc cũng như ngưng đồng hành sản xuất kênh YouTube, Hà My mong muốn tìm kiếm công việc mới với quy mô lớn hơn. “Em mong muốn tìm được công việc mà mọi người thực sự gắn kết với nhau, có cùng tầm nhìn và cống hiến. Doanh nghiệp em tìm kiếm là nơi không chỉ quan tâm lợi nhuận mà còn biết cách cân bằng sức khỏe tinh thần, cuộc sống cá nhân và công việc cho nhân viên. Đồng thời, quy mô dự án phải thật đủ lớn để em có thể cống hiến hết mình” – Hà My chia sẻ tại chương trình.

Sau 2 vòng ứng xử, Hà My đã chứng minh được năng lực làm việc của mình, thể hiện kinh nghiệm trong lĩnh vực video creator mà không phải ai cũng có. Nhờ vậy, cô đã chinh phục được 3 trên tổng số 5 sếp để đi tiếp vào vòng trong. Với những sếp không bấm chọn thì vẫn đánh giá cao năng lực của Hà My. Trong đó, ông Nguyễn Trung Dũng - CEO công ty thực phẩm đã bày tỏ sự tiếc nuối: “Bạn rất tốt nhưng tôi rất tiếc. Khả năng bạn về đội của tôi hơi khó vì hiện tại công ty chưa thể lập một team để cho bạn quản lý. Nhưng tôi hy vọng sau này chúng ta có thể hợp tác cùng nhau”.

Cuối cùng, bà Lưu Nga - CEO tập đoàn thời trang đã thỏa thuận thành công, đưa ra mức lương 50 triệu đồng/tháng cho vị trí Quản lý Marketing video. Đây là con số khiến người xem bất ngờ cũng như vượt qua kỳ vọng của chính bản thân Hà My. Tuy nhiên sau khi trao đổi kỹ về công việc, Hà My lại khiến người xem tiếc nuối khi kết luận từ chối lời đề nghị của CEO Lưu Nga.

Lý do Hà My từ chối rất thẳng thắn, cô cho biết hiện tại bản thân không tìm kiếm công việc với mức lương cao mà ưu tiên cho gia đình và những giá trị về cội nguồn. Thế nên, nếu môi trường làm việc tại Hà Nội, buộc phải rời khỏi TP.HCM thì cô không thể đáp ứng được.

Hà My chia sẻ thêm : “Khi nhận được mức lương 50 triệu từ sếp Nga thì mình khá bất ngờ vì mình hiểu các sếp có tiêu chuẩn cao trong công việc. Mình thấy tiếc vì gặp được sếp Nga ở thời điểm mình đang ưu tiên những thứ khác trong cuộc đời chứ không phải công việc”.

Với quyết định trên, Hà My đã trở thành ứng viên đầu tiên tại chương trình đáp ứng đủ các nhu cầu của doanh nghiệp nhưng lại từ chối mức lương cao vì lý do cá nhân. Qua đó, Hà My đã tạo ra một góc nhìn khác về câu chuyện tìm kiếm việc làm. Không chỉ doanh nghiệp mà các ứng viên hoàn toàn có quyền chủ động lựa chọn môi trường làm việc, tiêu chí làm việc sao cho phù hợp với nhu cầu bản thân.

Sau khi phát sóng, phần thi của ứng viên Hà My nhận được nhiều sự quan tâm. Hầu hết bình luận đều cho rằng cô nàng có đủ tài năng và bản lĩnh để tìm kiếm nhiều cơ hội tốt hơn. Đồng thời, những chia sẻ của cô gái đến từ TP.HCM còn truyền đi nhiều năng lượng tích cực về hình ảnh người phụ nữ thời đại mới, hiểu rõ mong muốn của bản thân và tự làm chủ cuộc sống.