Chẳng nói đâu xa, đây là 6 cách tạo thiện cảm với người đối diện ngay lần đầu gặp gỡ

Những thủ thuật này cực kỳ hữu ích trong việc biến bạn trở thành người giao tiếp cuốn hút và thú vị hơn trong mắt người khác! Học hỏi ngay để được lòng mọi người cũng như nhanh chóng thoát ế nhé

"Học ăn học nói, học gói học mở" chính là đây, đừng tưởng nói năng thì cứ tự nhiên là được. Nếu nghĩ vậy thì bạn nhầm to rồi đấy! Thậm chí, bạn có tin là trong khi bạn liên tục bị chê thuối muối, nhạt nhẽo, vô vị, thì ngoài kia bao nhiêu người đã và đang vận dụng các mẹo giao tiếp rất thành công? Bởi trong lần đầu gặp gỡ, đối phương sẽ chỉ mất vài giây để đánh giá bạn. Đó là lý do tại sao ấn tượng tốt đẹp ban đầu rất quan trọng, có thể quyết định thái độ ứng xử của người khác cũng như thành công của bạn trong tương lai. Vì thế, bạn nên quan tâm đến trang phục, kiểu tóc, cách trang điểm để được quý mến ngay lần đầu gặp gỡ.

1. Về thái độ

Hãy để ý đến cách bạn hòa nhập và tương tác với những người khác. Hãy ý thức về biểu cảm trên khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể. Bởi các nghiên cứu đã chứng minh rằng: Cách giao tiếp phi ngôn ngữ có ảnh hưởng gấp 4 lần lời nói trong ấn tượng ban đầu. Một nụ cười chân thành cũng giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện đấy, vì thế, đừng nên tiết kiệm nụ cười nhé.

2. Khoảng cách

Chú ý đến vị trí đứng/ngồi trong khi giao tiếp. Chi tiết này dù nhỏ, nhưng có thể làm tăng đáng kể cơ hội thành công và được chấp nhận của bạn.

Đặc biệt, trong các cuộc phỏng vấn việc làm, khi được chỉ chỗ ngồi, hãy ngồi thẳng, tỏ ra thoải mái, nhưng không nên ngồi quá sát hoặc quá xa. Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn tự chọn chỗ ngồi, hãy chọn vị trí đối diện người phỏng vấn. Nhớ đừng khoanh chéo tay hoặc ngồi bắt chéo chân, vì cử chỉ này mang tính phòng vệ và hơi bảo thủ.

3. Trang phục

Đương nhiên, ai cũng muốn thể hiện dấu ấn cá nhân qua trang phục. Nhưng trong lần gặp đầu tiên, nếu muốn tạo ấn tượng tốt, bạn nên chọn trang phục lịch sự, sạch sẽ, không quá hở hang hay bó sát và phù hợp với hoàn cảnh, tính chất cuộc hẹn.

4. Phụ kiện

Chớ nên đeo quá nhiều loại phụ kiện rườm rà, thừa thãi. Chỉ đeo những phụ kiện thanh mảnh, làm điểm nhấn cho bộ trang phục, chứ không nên đeo quá nhiều gây rối mắt.

5. Mái tóc

Mái tóc ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo bên ngoài của bạn. Mái tóc có thể giúp bạn thêm ưa nhìn, mà cũng có thể “hủy hoại” vẻ ngoài của bạn. trong gang tấc. Đầu tóc rối bù, bết dầu, dùng quá nhiều keo sáp cứng đơ, hoặc tạo kiểu cầu kỳ quá mức… có thể gây ấn tượng lệch về con người bạn. Vì thế, hãy chọn kiểu tóc gọn gàng, sạch sẽ và chỉnh tề nhất có thể. Bên cạnh mái tóc, móng tay cũng là điều nên lưu ý. Nhất là khi đi phỏng vấn xin việc, đừng nên sơn xanh đỏ tím vàng đính ngọc rườm rà... trừ phi bạn làm trong lĩnh vực nghệ thuật.

6. Trang điểm

Trang điểm có thể khiến bạn cảm thấy xinh đẹp, tự tin hơn nhưng phải tùy từng trường hợp, nhất là khi đi phỏng vấn xin việc, đừng nên trang điểm quá đậm, quá dày, sẽ không tạo được thiện cảm với các nhà tuyển dụng. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên là đủ rồi.