Hari Won đăng status "bất chấp" giữa làn sóng chỉ trích vì đọc nhầm tên Châu Bùi

Màn phát âm nhạy cảm của nữ ca sĩ Hari Won trên sóng trực tiếp khiến hàng nghìn khán giả bất ngờ.

Mới đây,  nữ ca sĩ Hari Won góp mặt tại một lễ trao giải thời trang lớn ở TP.HCM. Không chỉ tự tin sải bước trên thảm đỏ với tư cách khách mời, bà xã Trấn Thành còn được mời lên sân khấu cùng NTK Công Trí trao hạng mục giải thưởng "Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng trên mạng xã hội". 

Chiến thắng đã gọi tên hot girl kiêm fashionista Châu Bùi. Tuy nhiên, chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cách phát âm của Hari Won khi đọc tên "Châu Bùi" không bị soi là có vấn đề. 

Cụ thể, từ cuối trong tên của hot girl đình đám đã bị Hari Won phát âm thành một từ khác na ná, khiến khán giả nghe mà "đỏ mặt".

Dẫu biết Hari Won không cố tình, vả lại nguyên âm này người nước ngoài nói tiếng Việt hay mắc phải, tuy nhiên những gì phát ra từ Hari Won đã trở nên vô cùng nhạy cảm trong chương trình trao giải phát sóng trực tiếp. 

Bên cạnh những ý kiến cảm thông vì Hari Won là người nước ngoài nói tiếng Việt nên khó có thể tròn vành rõ chữ, một bộ phận khán giả khác lại tỏ thái độ gay gắt với nữ ca sĩ gốc Hàn. 

"Nếu phát âm không chuẩn nên trau chuốt và rèn luyện nhiều hơn, nhất là khi muốn trở thành người dẫn chương trình", Nguyen Hung bình luận.

"Nói chuyện bình thường thì có thể thông cảm nhưng nếu nói kiểu này với tư cách ca sĩ, MC thì thực sự rất khó chịu", Hà Minh đưa ra ý kiến.

Bị chỉ trích nặng nề, nhưng Hari Won không hề lên tiếng xin lỗi, cô còn vui vẻ đăng clip uốn éo hậu trường lên khiến anti-fans thêm phần đả kích.

Không hề lên tiếng về sự cố, Hari Won vẫn đăng clip uốn éo

Đây không phải lần đầu tiên Hari Won gặp sự cố vì phát âm tiếng Việt không chuẩn.

Khi tham gia làm MC chương trình Bố là số 1 cùng Trịnh Thăng Bình, Hari Won bị chê dẫn vấp, thiếu kiến thức và hạn chế trong ngôn ngữ.

Tại show Nhanh như chớp, cô cũng bị chỉ trích tương tự. Nhiều khán giả cho rằng trong một số câu hỏi, bà xã Trấn Thành đọc chậm hoặc phát âm sai khiến thí sinh mất thời gian dẫn đến trả lời sai.

Trước những chỉ trích từ dư luận, Hari Won chia sẻ cô muốn phát âm thuần Việt hơn nhưng vẫn giữ được nét riêng của mình.