Checkin-Holic: Cầm 5 triệu đi vòng quanh thế giới, Chúng mình nắm tay nhau đi - Bùi Vân Anh

Không quan trọng là đi đâu, quan trọng là đi với ai!

Thời đại này đi xuyên địa cầu dễ lắm các cậu, mình tóm tắt trong 3 bước thôi là ai cũng đi được nè:

  • Bước 1: Chuẩn bị mấy đứa bạn cộng thêm 5 trệu, book vé máy bay hết 2 trệu.
  • Bước 2: Cất số tiền còn lại đi, lấy tiền ở chỗ khác sắm đồ cho hợp dresscode còn chụp ảnh với các bạn.
  • Bước 3: Lại lôi cục tiền kia ra (3 trệu đó), bay đến Nha Trang chụp 8 ngàn cái ảnh sống ảo rùi về check in liên tha liên thiên là xong.

Mình đi Nha Trang đầu tiên là tầm gần chục năm trước, ấn tượng đầu tiên là được đi Vinpearl chơi cái trò gì lộn cả đầu xuống. Với ăn nem nướng thấy ngon. Lần này đi Nha Trang dỗi hông đi Vinpearl nữa nhưng vẫn ăn nem nướng, chụp ảnh rất nhiều, vui hơn rất rất nhiều. Trước khi đi cũng nghe mọi người nói là Nha Trang chạ có gì, đi rồi mới thấy có gì lúc về còn tiếc vì chưa đi được hết ấy. Ăn ngon nè chơi vui nè, chụp ảnh thì đẹp cứ như Tây. Nói chung là thích.

Sau đây là "rì viu" chi tiết về chuyến "sống ảo" ở Nha Trang của mình!

Đầu tiên là phải có cạ các cậu ạ. Nhiều khi địa điểm thì chả vui lắm đâu nhưng có bạn đi cùng thì mới thành vui vl ấy. Thế nên các cậu xách nhau lên và đi thôi đợi chờ gì nữa tuổi trẻ có bao nhiu đâu.

Chỗ này là đồi cỏ lau ở gần Hòn Rùa, Bình Ba nè. Chụp ảnh lên đẹp mộng mơ như một vùng quê nước Pháp vậy. Cơ mà nói thiệt ở ngoài không được đẹp như trong ảnh đâu, phải căn góc với ngồi xuống kĩ lắm mới chụp được vậy á. Nhưng không sao, vẫn sống ảo được. Đứng đây thấy cả tàu ngầm.

Này là Hòn Rùa nè, cái hòn đằng sau y con rùa khỏi mất công tưởng tượng. Đẹp quá check in bậy phát.

Barcelona là đây chứ đâu. Các cậu cứ đi thuê chiếc thuyền đáy kính ở Bãi Nhà Cũ. Bảo là cho cháu ra Hòn Khô sống ảo. Thế là chú lái thuyền sẽ vứt bọn mình ở Hòn Khô lun chụp thoải mái chú quay lại đón. Nếu chẳng may chú nhỡ quên đón thì chịu khó tự bơi về, cũng gần.

Chú lái thuyền quay lại đón xong còn chụp ảnh cho này lại còn căn góc cho chứ đáng iu lắm í. Bãi Nhà Cũ hiện nay bị hạn chế ra vào nên hên xui vào được hay là không nha. Các cậu nhớ hỏi trước là được nè.

Trên Bình Ba thì bãi Nhà Cũ nước trong nhất, trong vắt luôn ấy. Bãi Nồm khá đông, chiều muộn tắm hơi bị rác.

Đón bình minh ở Bãi Chướng. Cuộc đời mình thích ngủ hơn thích dậy đón bình minh. Nhưng mà thôi cũng được. Khá đẹp. Cá nhân vẫn thích ngủ hơn.

Bọn mình 5h đã dậy roài nhưng 6h sáng mặt trời mới lên. Đợi dài cổ xong cứ sợ là không ngắm được thì mất công. May mà mặt trời cũng chịu lên cho, chắc sẽ đẹp hơn nếu không có đám mây...

Hậu duệ "mặt zời".

Bình Ba mình chọn ở Sơn Anh siêu hịn, ăn cũng ở Sơn Anh luôn. Đẹp lắm lun, sạch sẽ rộng rãi mỗi tội không đóng được cửa nhà vệ sinh, không được thoải mái cho lắm. Nhưng vẫn cho Sơn Anh 10 điểm. Highly recommend các bạn.

Chiều về tới Nha Trang thì qua Tháp Bà chụp ảnh nè. Mặc đồ boho màu nổi như màu đỏ thì chụp ảnh đẹp lắm lun. Cơ mà lúc mình đi hơi bị nắng quá. Thôi không sao, khá là giống Bali.

Cho ké 1 chú ảnh bikini được không? Biển không đẹp như ở Bình Ba, với đông phải dùng app xoá bớt người đi mới được như này.

Trên đường đi chùa Đa Bảo. Thường đi du lịch đến đâu mình cũng đi chùa. Chùa Đa Bảo phải leo dốc, bạn nào đi xe máy chắc xe cũng phải khoẻ mới lên được (đoán bừa thế mình không biết đi xe số). Lên đây sẽ view được toàn cảnh Nha Trang luôn, siêu đẹp.

Trời thì nóng mà bước vô đây cái mát luôn không muốn ra. Mùa sen nở thì chắc đẹp lắm, lại còn có tiếng chuông gió cảm giác an yên. Chỗ này cũng ở trong khuôn viên chùa, tên là gì đó có 3 chữ mà mình quên mất.

Eo ơi siêu đẹp tưởng ở tây luôn này. Nhà thờ Núi Nha Trang nằm trên đường Thái Nguyên nha quý vị. Cuộc đời mình chưa được vào bên trong nhà thờ nào bao giờ. Nói chung là đẹp lắm lun đó. Các bạn đến nhớ chú ý giờ mở cửa nha, với nhà thờ đóng cửa ngày lễ với chủ nhật ạ.


S: Coffee. Số bao nhiêu đó Cao Bá Quát. Lúc đầu vào tưởng hơi bé nhưng bên trong rộng ra phết, rất xinh kiểu Hàn Quắc. Quán còn có 3 con mèo siêu béo. 2 con bình thường 1 con bị nấm đang phải cách li... Mà chúng nó chảnh lắm nhé ôm chúng nó tí thôi mặt đã thái độ rồi.

Mình luôn hông hỉu là sao quán ở Hà Nội đầu tư decor đẹp dã man mà không chăm chút cho đồ uống tí nào. S:Coffee đồ uống khá ngon đó, trong khoảng 30k - 40k thôi. Các món mình thử ngon nhất là cái gì đó xoài... Nói chung là ƯNG!

Ngoài S:Coffee mình còn tìm hiểu được 2 địa điểm xinh xắn nữa là A&C với Tiệm cà phê. Mấy quán này tốt nhất là đi ban ngày, chụp ánh sáng tự nhiên. Buổi tối trông còn đẹp như này không thì mình không chắc. Mình bận đi dẩy.

Các liền anh liền chị đi Nha Trang phải đến Skylight đó nha. Cứ đến và trải nghiệm thui ạ xin phép không "rì viu" gì vì đây là bar đầu tiên mình đi mình không có gì để so sánh.

P/S: Khuyên các cậu ăn hải sản tẹt mỏ ở Bình Ba đi, vừa rẻ vừa tươi vừa ngon. Còn Nha Trang thì ăn Quán Ốc Ngon ở hẻm 34 Nguyễn Thiện Thuật nhé. Best!