Checkin-holic: Xách balo lên và đi để những năm tháng tuổi trẻ không nhạt màu - Nguyễn Phương Đông

Dưới đây là trải nghiệm thực tế về chuyến đi Lý Sơn 2N1Đ của mình và nhóm bạn. Cám ơn mọi người vì đã quan tâm.

Ngày 1: Lý Sơn Island ( Đảo Lớn )

Mình xuất phát từ Hội An. Đầu tiên phải kể qua một chút về cuộc gặp gỡ định mệnh này. Trước ngày đi Lý Sơn mình có lên các group review tìm xe cũng như tìm người đi ghép từ Hội An tới Lý Sơn để tiết kiệm chi phí vì xe từ Hội An chạy thẳng tới cảng Sa Kỳ rất ít.

May mắn thay gặp được chị Thúy Oanh, chị là chủ của khu nghỉ mát mang tên “Hoàng Sa“, chị nói vào ngày đó bọn chị cũng ra Lý Sơn để chụp hình và setup nhân viên cho khu nghỉ mát của chị đang hoàn thiện dở. Nếu muốn đi cùng thì 7h sáng chị đón, mình mừng quá và ok luôn.

Đúng 7h sáng hôm sau chị và mọi người vào tận nơi đón mình ở Hội An rồi cùng lên xe di chuyển tới Sa Kỳ. Tuy mới chỉ gặp nhau được 1 lúc mà tụi mình chém gió rất nhiệt tình vui vẻ làm xua tan đi mệt mỏi của cuộc hành trình từ Hội An - Sa Kỳ. Sau đó chị có rủ tụi mình tối qua “Hoàng Sa” của chị chơi tham quan và nướng gà, mình nhận lời luôn rồi hẹn tối sẽ qua chị.

Xe chạy khoảng hơn 3 tiếng thì tới cảng, mình nhờ chị đặt luôn giúp vé tàu từ Sa Kỳ - Lý Sơn. Tàu bọn mình đi là Supper Biển Đông : Giá vé : 178k / 1 người / 1 chiều. Khoảng hơn 30 phút thì tới đảo Lớn.

Xuống tàu bọn mình chia tay nhau, chị và mọi người về “Hoàng Sa” còn tụi mình về nhà nghỉ Phước Lộc đã đặt phòng từ trước. Chị chủ nhà nghỉ Phước Lộc cũng rất nhiệt tình luôn, ra tận cảng đón chúng mình về nhà. Giá phòng mình thuê là : 200k/1 phòng đơn. Xe máy mình cũng thuê luôn ở đó : 100k/1 ngày bao xăng.

Về tới nơi do buổi trưa nắng nóng và khá mệt lên mình nhờ chị chủ mua giúp cho cháo Vịt ăn cho xong bữa trưa. Ở nhà nghỉ chúng mình làm quen được 2 cô gái cũng thuê phòng ở đó và hẹn nhau chiều đi chơi chụp hình các điểm quanh đảo.

15h30 chiều tụi mình lấy xe máy bắt đầu đi tham quan đảo Lớn.

Các điểm tham quan ở đảo Lớn :

• Cây hoa Giấy hơn 50 năm tuổi nằm trên đường đi hang câu mình có thấy nhưng lười dưng lại chụp vì nắng quá
  • Đỉnh Thới Lới : Nên đi lúc bình minh hoặc sáng vì chiều ngược nắng khó chụp hình. Chỗ này đẹp lắm nên các bạn nhớ lên đây check in
  • Hang Câu : Nhớ mang dép vì bờ biển toàn là sỏi và san hô khô
  • Cổng Tò Vò : Ngắm hoàng hôn, gần đây có bức tường với dòng chữ “ Lý Sơn Island ” đầy màu sắc
  • Chùa Hang
  • Hòn Mù Cu

Một buổi chiều chạy như chạy sô dưới cái nắng như thiêu đốt của vùng biển đảo miền trung, đi được vài điểm trên đảo Lớn thì cũng là lúc hoàng hôn buông xuống, bọn mình chưa đi được hết các điểm trên đảo Lớn và đành ngậm ngùi quay về nhà vì trời cũng đã sẩm tối.

Về nhà tắm mát rồi vội qua “Hoàng Sa” tham quan và gặp chị Oanh. Khu nghỉ mát của chị nằm cạnh ngọn Hải Đăng và đối diện Hòn Mù Cu, 1 điểm đón bình minh cũng khá lý tưởng ở đảo Lớn, lượn 1 vòng “Hoàng Sa” của chị thực sự nó quá rộng.... Ngồi nghe chị chia sẻ về những dự định sắp tới mà mê hồn. Nào là có chỗ cắm trại, mắc võng, bể bơi, đốt lửa trại, rừng Phi Lao với hàng nghìn chiếc chong chóng được giăng khắp nơi, những bãi cát trắng được trang trí hoa vàng trên cỏ xanh đúng theo kiểu Bãi Xép - Phú Yên giữa lòng Lý Sơn... và rất rất nhiều những điều thú vị khác.....

Buổi tối hôm đó tụi mình được chị mời Gà nướng, Nhum biển, chả cá Lý Sơn cùng rất nhiều món ăn khác... do chính tay chị Oanh và mọi người đi chợ mua về làm.Chị và mọi người ở đây quá thân thiện, nhiệt tình và quý mến tụi mình đúng như kiểu con cháu trong nhà ý, nhiều lúc cũng hơi ngại nhưng mà thôi kệ.

Ăn uống xong chị lại rủ tụi mình sớm mai qua đảo Bé chơi chị có xe qua đón rồi tất cả cùng đi. 1 lần nữa niềm vui lại nhân đôi và mình lại đồng ý luôn. Ngồi chém gió tới muộn, mình xin phép mọi người về đi ngủ sớm mai dậy còn đi Mù Cu đón bình minh rồi ra đảo Bé.

Về ăn uống các bạn có thể ra khu chợ đêm gần cảng trên đảo Lớn, ở đây rất nhiều hải sản và các hàng quán tha hồ đánh chén. Đặc sản Lý Sơn :

• Tôm Hùm
  • Cua Huỳnh Đế
  • Gỏi Tỏi
  • Gỏi Rong biển
  • Ốc Mặt Trăng
  • Cháo Nhum
  • Nhum Nướng
  • Chả Cá Lý Sơn

Ngày 2: Lý Sơn Island ( Đảo Bé )

Đúng 5h sáng tụi mình dậy di chuyển bằng xe máy 3km từ nhà nghỉ Phước Lộc ra hòn Mù Cu đón bình minh và chụp hình tới 7h thì quay lại nhà nghỉ ăn sáng và chờ chị Oanh cùng mọi người qua đón ra cảng đi đảo Bé. Giá vé tàu đảo bé rất linh tinh đâu đó từ 80k-100k/1 người khứ hồi. Chuyến tàu đầu ngày ra đảo Bé là : 7h20. Các chuyến tiếp theo thì không có giờ cố định, đợi khi nào đủ người thì tàu chạy.

Đúng 8h40 mình và mọi người lên tàu ra đảo Bé. Tàu chạy khoảng 15 phút là tới. ( Mọi người nhớ để ý hỏi chủ tàu giờ tàu chạy về không mải chơi lại bị nhỡ nhé).

Lên đảo bé bọn mình đi chung luôn 1 xe điện. Giá xe điện : 30k/1 người chạy vòng quanh đảo bé, tới các điểm chụp ảnh đẹp họ dừng lại cho mình check in các kiểu rồi lại đi tiếp. Tới bãi tắm tiên đảo bé, nước ở đây phải nói siêu siêu trong, nhìn thôi là mê luôn được rồi, tụi mình vào quán ngay đó uống vội cốc nước rồi thay đồ xuống tắm và ngồi thuyền thúng đi lặn ngắm San Hô.

Giá lặn ngắm San Hô là 80k/1 người đi gần, đi bãi ngoài xa đẹp hơn, nhiều San Hô hơn thì giá là 120k/1 người.

Chơi ở đảo bé khoảng 3 tiếng thì tụi mình lên xe điện nói lời chào tạm biệt đảo Bé. Trưa hôm đó tụi mình lại được chị Oanh rủ qua “Hoàng Sa” ăn cơm trưa rồi chiều lên xe cùng chị quay về Đà Nẵng. Dùng cơm xong tụi mình lượn 1 vòng thăm quan khu nghỉ mát của chị và chụp ảnh check in.

15h00 cả đoàn lên ôtô di chuyển ra cảng, lên tàu Supper Biển Đông nói lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại Lý Sơn vào 1 ngày gần nhất.

Với cá nhân mình thì 2N1Đ là không đủ để khám phá hòn đảo này, ra về mà trong lòng còn nhiều điều tiếc nuối nhưng thôi như vậy còn có lý do để lần sau quay lại các bạn nhỉ?

19h tối xe của chị Oanh chở tụi mình và mọi người về tới Tp.Đà Nẵng, đó cũng là lúc phải nói lời chào tạm biệt chị và hẹn gặp lại tất cả mọi người vào 1 ngày không xa, lúc đó thực sự thấy buồn và lưu luyến lắm, cũng chả nói được gì nhiều, chỉ biết nói cám ơn chị và mọi người về tất cả.

Goodbye see you again !!!!