Checkin-Holic: Hàn Quốc - Bộ phim đầy màu sắc của tớ - Hồ Thanh Phong

Tự dưng đang ngồi nghỉ tại chổ làm, ngồi xem phim Hàn suýt xoa với cô bạn đồng nghiệp :” Hàn Quốc đẹp thế, xịn ghê ha...ước gì được đi qua đó ta, tao sẽ đi chụp nát... tao sẽ diễn mỗi ngày một vai luôn haha”, nghe xong con bạn “ đi không, tháng sau đi với tao?”... Thế đấy chuyến đi Hàn của tớ bắt đầu như vậy đấy.

Quyết định xong ba đứa dắt nhau đi làm visa, book vé máy bay, đặt khách sạn, lên lịch trình rồi chuẩn bị quần cáo cho chuyến “lưu diễn” sao cho hợp với concept.

Vừa đặt đáp xuống máy bay thì hai đứa như vỡ oà bởi bởi dễ thương và sự hiện đại của xứ sở kim chi này. Đi đến đâu cũng nghe câu “ annyeonghaseyo” i chang trong phim, dễ thương muốn xĩu. Và sau khi nhận phòng check in ở khách sạn tớ đã thực hiện câu nói của mình với cô bạn :“mỗi ngày một vai diễn” liền luôn.

Đi qua chổ trường bạn tớ học để bắt cóc nó dẫn đi chơi và vai diễn đầu tiên của tớ là ở trường Đại học nữ sinh Ewha. Giả làm Oppa đi lính về thăm người yêu, cô bạn gặp tớ cười không nhặt được mồm nhưng vui là được mà.

Vai diễn Oppa đi học - Đại học Yonsei

Common Ground với vai diễn Oppa sành điệu

Vai diễn Oppa thất tình bên đỉnh tháp Nam Sang

Tập này, bọn tớ đi “du lịch văn hoá”. Đến đây chắc mọi người cũng đoán được chúng tớ đi đâu rồi nhỉ? Chúng tớ đã chọn làng cổ Bukchon là điểm đến đầu tiên trong tour du lịch văn hoá hôm nay. Thế là chạy đi kiếm một tiệm cho thuê đồ Hanbok để hợp với concept cổ trang kiểu Hàn ngay. Cuối cùng tớ và lũ bạn đã có được quả ảnh như poster phim luôn này.

Ngôi làng nằm ngay giữa lòng thành phố hiện đại nhưng vẫn giữ cho mình nét cổ xưa rất rất đẹp. Điều đặc biệt là trong những ngôi nhà cổ vẫn có những gia đình sinh sống ở đây nên khi đến thăm làng cổ mọi người nhớ giữ im lặng nhé, nói bé bé thôi kẻo các “ à-tú-si” ra la đấy.

Ngôi làng rất đẹp, ngỏ ngách nào cũng đẹp cả, các bạn xem này.

“Chụp nát” ở đây làng cổ xong chúng tớ đi bộ qua cung cổ Gyeongbokgung, một trong những cung lớn và cổ nhất của Đại Hàn. Chúng tớ chọn đi bộ vì khoảng cách hai nơi khá gần, cơ mà đi bộ mặc Hanbok ai cũng nhìn chúng tớ, chả biết là nhìn vì lạ hay vì gì nhưng mà vui cực.

Cung rất rộng và đẹp nữa nên là mọi người tham quan rất đông, nhưng đặc biệt là ai cũng diện cho mình một bộ Hanbok thật chuẩn “ Dea Jang Geum” hay chuẩn vua như mình haha. Điều này làm cho hoàng cung sắc màu nhộn nhịp lắm, cứ như hoàng cung tuyển tú.

Vai diễn nam chánh thiện lành tại chùa Jogyesa

Chúng tớ chọn một quán coffee khá đặc biệt với hoạ tiết 2D lạ mắt. Quán đông kinh khủng, canh chụp dữ lắm mới được tấm này này. Nhâm nhi coffee xong chúng tớ di chuyển đến bờ sông Hàn để ngắm hoa anh đào. Đây là địa điểm không thể thiếu nếu bạn đến thăm Hàn vào mùa hoa anh đào nở. Cơ mà đông lắm, tớ chỉ có thể kiếm được quả ảnh du lịch truyền thống như thế này thôi.

Đường hoa đẹp muốn xĩu

Phim Hàn là đây chứ đâu

Dạo cả con đường cuối cùng cả đám đã tìm ra “ngõ vắng” để tha hồ pose

Ở Hàn cái gì cũng đẹp, họ luôn làm mọi thứ trở nên rất nghệ và rất dễ thương nữa

Tớ hi vọng bài thi của tớ có thể giới thiệu cho các bạn đôi chút về xứ sở kim chi. Thông thường tớ sẽ chỉnh ảnh về cùng một tone màu như những bạn travel bloger nhưng vì màu sắc ở nơi đây quá đa dạng và dễ thương nên mình quyết định giữ nguyên màu sắc của nó để các bạn có cái nhìn trung thực hơn về đất nước xinh đẹp này. Hi vọng giúp ích được mọi người, nếu thấy thích hãy vote cho mình nhé!!!