Chép nguyên văn mẫu trong bài kiểm tra, cô giáo phê một câu sâu cay làm học sinh mừng hụt

Đừng bao giờ mong có thể qua mắt giáo viên được, chỉ là thầy cô có muốn “bóc phốt” bạn không thôi! Câu chuyện sau đây sẽ minh chứng cho điều đó.

Những ngày còn đi học, phần lớn bạn học sinh nào cũng từng dùng đến sách giải bài tập hay văn mẫu hoặc lên mạng “tham khảo” cách làm bài. Thế nhưng nếu các bạn biết chọn lọc, tham khảo đúng cách thì không sao, còn lười suy nghĩ tới mức chép nguyên xi những bài làm mẫu của người ta không chỉnh sửa chút nào thì không ổn. Thực tế là các bạn học sinh chỉ cần copy nguyên một đoạn văn mẫu là thầy cô chấm sẽ phát hiện ra ngay bởi giọng văn, cách viết đều rất khuôn khổ và hầu như các thầy cô đều đã đọc hết đống sách đó rồi.

Mới đây, trên diễn đàn học đường Trường Người Ta, một bài viết chia sẻ hình ảnh lời nhận xét của giáo viên trong bài thi của một bạn học sinh khiến ai nấy đều phải bật cười. Lời phê tưởng như dành lời khen ngợi hết lời cho bài văn này nhưng hóa ra lại là màn “bóc phốt” thẳng tay. Cụ thể, giáo viên phê cuối bài thế này: “Bài viết hoàn hảo. Sự hoàn hảo của một bài văn mẫu, thiếu nét riêng!”.

Có phải bị 4 điểm không vậy?! (Ảnh: Trường Người Ta)

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh đã nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng, nhất là các bạn học sinh. Phải công nhận cô giáo chấm bài thi này khá là thâm sâu, không chỉ phát hiện học sinh chép bài văn mẫu mà còn có lời phê khiến ai nấy phải nể phục.

Cộng đồng mạng tỏ ra thất thích thú với lời phê này và dành tới hơn 60 nghìn lượt tương tác cùng rất nhiều bình luận hài hước: “Thiếu nét riêng và cả lớp này có rất nhiều điểm chung”; “Tui đọc là tui nghe mùi văn mẫu đâu đây”; “Chép văn mẫu mà không có kỹ thuật gì hết kkk”; “Cay đắng nhưng không đau”; “GV tỉnh ra phết ấy chứ chẳng đùa”.../.